ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 14h30 27/06/2024

Suntory PepsiCo Việt Nam: Doanh nghiệp chuyên về nước giải khát

(KDPT) - Suntory PepsiCo Việt Nam là liên doanh giữa PepsiCo Việt Nam và Tập đoàn Suntory Holdings Limited, được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất nước khoáng và đồ uống không cồn.

Giới thiệu về Tập đoàn Suntory và PepsiCo

Tập đoàn Suntory khởi điểm là một công ty sản xuất hàng tiêu dùng ra đời năm 1899 tại Osaka, Nhật Bản. Sau đó đã trở thành thương hiệu lớn về lĩnh vực này, chuyên cung cấp đồ uống. Hiện nay Tập đoàn Suntory đã là một tập đoàn đa quốc gia hoạt động ở nhiều châu lục khác nhau.

Công ty đã có nhiều hoạt động bảo vệ tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển cộng đồng, văn hóa nghệ thuật theo cam kết chung sống hài hòa với thiên nhiên và con người. 

Suntory PepsiCo Việt Nam: Doanh nghiệp chuyên về nước giải khát - ảnh 1

Về PepsiCo, đây cũng là tập đoàn lớn về đồ uống và thực phẩm lớn trên thế giới đã có mặt tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thương hiệu này có 22 nhãn hiệu được người dùng yêu thích, ghi nhận doanh thu bán lẻ lên tới cả tỷ USD hàng năm.

Tổng quan về Suntory PepsiCo Việt Nam

Đây là liên doanh giữa tập đoàn Suntory và PepsiCo, có tên đầy đủ là Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Ra đời vào tháng 4/2013, công ty có trụ sở tại Khách sạn Sheraton, Quận 1, TP.HCM.

Nhiệm vụ của Suntory PepsiCo Việt Nam là tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát cũng như tầm nhìn hướng về các giá trị của hai công ty gốc ban đầu.

Ngoài ra, công ty sẽ bám theo mục tiêu phát triển bền vững, đem lại lợi ích cho công ty và cộng đồng, xã hội.

Lịch sử hình thành và phát triển của Suntory PepsiCo Việt Nam

Năm 1991, Công ty Nước giải khát Quốc tế (IBC) được thành lập bởi Marcondray (Singapore) và liên doanh giữa Suntory PepsiCo. Năm sau đó, ra mắt nhà máy Hóc Môn.

Vào năm 1994, Pepsico Vietnam có mặt chính thức khi liên doanh với IBC, giới thiệu sản phẩm Pepsi và 7up là các sản phẩm đầu tiên của công ty.

Năm 1998-1999, công ty có cấu trúc vốn thay đổi khi PepsiCo trở thành chủ sở hữu với 100% số vốn.

Đến năm 2003, đổi tên thành Công ty Nước Giải khát Quốc tế Pepsico Việt Nam. Sau đó, Suntory PepsiCo Việt Nam đã giới thiệu nhiều loại đồ uống còn được ưa chuộng đến bây giờ như Twister, Sting, Aquafina, Lipton Ice Tea.

Suntory PepsiCo Việt Nam: Doanh nghiệp chuyên về nước giải khát - ảnh 2

Vào năm 2004, công ty được mở rộng sản xuất và bắt đầu kinh doanh tại tỉnh Quảng Nam thông qua việc mua bán sáp nhập với nhà máy Điện Bàn. Một năm sau đó, Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức được xem là một trong những công ty lớn nhất về nước giải khát tại Việt Nam.

Năm 2006-2007, ra mắt snack Poca và tham gia phát triển ngành hàng sữa đậu nành.

Đến năm 2008-2009, công ty mở thêm nhà máy thực phẩm ở Bình Dương rồi tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu tại Lâm Đồng và ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như 7up Revive, Trà xanh Lipton, Twister dứa.

Năm 2010 đánh dấu cột mốc quan trọng của Suntory PepsiCo Việt Nam khi tiếp tục được đầu tư 250 triệu USD cho 3 năm tiếp theo bởi PepsiCo. Trong năm này, khánh thành nhà máy mới ở Cần Thơ.

Vào năm 2012, thực hiện mua bán sáp nhập nhà máy San Miguel tại Đồng Nai. Sau đó, ra mắt nhà máy Pepsico tại Bắc Ninh, đây là nhà máy Pepsico Vietnam có quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Vào năm 2013, giới thiệu sản phẩm Olong Tea+ và Mountain Dew.

Kể từ thời điểm đó đến nay, nhiều sản phẩm của hãng vẫn được ưa chuộng và lựa chọn bởi đông đảo khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát triển và vươn xa, giữ vững được vị thế của mình.

Giải thưởng của Suntory PepsiCo Việt Nam

  • Top 1 doanh nghiệp uy tín ngành đồ uống không cồn 2019 tại Việt Nam 

  • Top 4 nơi làm việc tốt nhất 2018

  • Top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập cao nhất Việt Nam 2016, 2017 và 2018

  • Giải thưởng MMA Smarties 2019: 7 giải thưởng cho 4 nhãn hiệu Mirinda, Sting, 7up và Revive./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024