Theo đó, báo cáo thông tin về vụ án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), cho biết kết quả điều tra đến nay xác định doanh nghiệp này đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Hiện nay các bị hại đến khai báo và xuất trình chứng từ chưa đầy đủ, mới khoảng 50% bị hại đến làm việc với cơ quan điều tra.

Công an khám xét trụ sở làm việc của Tân Hoàng Minh trước đó

Thiếu tướng cho biết thêm, hiện tại C03 đang tiếp tục điều tra để xác minh chính xác số lượng nhà đầu tư bị thiệt hại và số tiền. Việc trả lại tiền sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật. “Vụ án này thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, nên C03 tuân thủ tuyệt đối đường lối”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành nói.

C03 cũng cho biết, hiện chưa xác định được bao nhiêu bị hại, nếu chi trả ngay thì không đúng nên lãnh đạo C03 mong muốn các nhà đầu tư đến cơ quan điều tra trình báo, cung cấp tài liệu để điều tra triệt để vụ án.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: “Tâm lý của nhà đầu tư bị thiệt hại đang rất lo lắng, nhưng cơ quan điều tra sẽ giải quyết một cách minh bạch để đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư. Chúng tôi sẽ ưu tiên các nhà đầu tư cá nhân”.

Trước đó, theo kết quả điều tra của Bộ Công an, trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, CTCP Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil, CTCP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu này, đồng thời khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin mới nhất, phía Tân Hoàng Minh thông báo đã nộp 2.100 tỷ đồng vào tài khoản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tại Kho bạc Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư.

Hà Thu (T/H)