ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ bảy, 15h51 15/06/2024

Thời trang Yody là thương hiệu của nước nào?

(KDPT) - Công ty thời trang Yody là một thương hiệu startup thành công về thời trang tại Việt Nam hiện đã có hơn 200 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tổng quan về Thời trang Yody

Trải qua chặng đường phát triển đầy khó khăn từ một thương hiệu thời trang Hi5 xuất hiện vào năm 2009, công ty có tên chính thức là Yody vào năm 2014. Kể từ thời điểm đó, thương hiệu này đã không ngừng lớn mạnh và bắt đầu mở rộng số lượng cửa hàng trong những năm tiếp theo. Từ con số 82 cửa hàng vào năm 2019, Yody đã sở hữu hơn 260 cửa hàng trên toàn quốc ở thời điểm cuối năm 2023. 

Thời trang Yody hoạt động dựa trên niềm tin rằng tất cả các khoản chi đều là chi phí và chỉ có chi cho nhân viên và khách hàng mới không phí. Toàn bộ thành viên của công ty đều đang cố gắng hết mình để thực hiện mục tiêu chung. Họ có thể thay đổi khi được trao niềm tin, hướng dẫn và đào tạo.

Thời trang Yody là thương hiệu của nước nào? - ảnh 1

Mong muốn mang đến những sản phẩm thời trang do chính tay người Việt làm ra cho toàn bộ khách hàng khắp mọi miền tổ quốc, Yody đã nghiên cứu chất lượng sản phẩm và giới thiệu những dòng sản phẩm tối ưu về chất lượng và giá cả để mang đến cho khách hàng. Công ty luôn dành nhiều thời gian để đào tạo văn hóa, phục vụ cho tất cả nhân viên bởi họ xem mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu, là một hình mẫu về văn hóa phục vụ để mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Giá trị cốt lõi của Thời trang Yody tập trung vào những yếu tố sau:

  • Lấy khách hàng là trọng tâm.
  • Suy nghĩ và hành động đi đôi với lợi ích cho tổ chức, chủ động tìm kiếm giải pháp.
  • Liêm chính và trung thực, hoàn tất lời hứa đã hứa.
  • Cầu tiến: Không ngừng tự hoàn thiện.
  • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Hành trình của Thời trang Yody

Năm 2014, thương hiệu thời trang Yody Chính thức ra đời. Công ty lần lượt mở cửa hàng tại chùa Bộc Hà Nội, Chí Linh hay Bắc Giang. Đây cũng là năm mà công ty tập trung đào tạo và chia sẻ văn hóa không thể thiếu của mình.

Vào năm 2015, Yody đã chính thức khai trương văn phòng khang trang cho đội ngũ nhân viên tại 45 Hồng Quang ở Hải Dương. Ở thời điểm đó, công ty có 12 cửa hàng.

Năm 2016 đánh dấu sự nhiệt huyết và đột phá của thời trang Yody. Đó là câu chuyện về niềm đam mê thời trang Việt trở nên nóng hơn bao giờ hết khi CEO Nguyễn Việt Hòa và đội ngũ lãnh đạo ra nước ngoài. Chưa có một hãng thời trang Việt Nam nào xuất hiện vào các trung tâm thương mại lớn nhưng sản phẩm “made in Vietnam” lại vô cùng phổ biến. Bởi vậy mà CEO của Yody muốn đưa sản phẩm thời trang Việt vươn tầm thế giới.

Thời trang Yody là thương hiệu của nước nào? - ảnh 2

Vào năm 2016, Yody bắt đầu mở chi nhánh cửa hàng tại Bà Triệu với diện tích 160 m². Công ty đã phát triển nhanh chóng và có 38 cửa hàng ở 20 tỉnh thành của Việt Nam.

Bước sang năm 2017, Yody thử nghiệm mô hình mới. Đó là mô hình siêu thị thời trang như Yody Gia Lộc, Yody Kinh Môn, Yody Quế Võ với diện tích 500m2 – 600m2. Đây cũng là năm mà sự kiện Fashion Show của công ty được kỳ công đầu tư tổ chức tại Hải Dương với hơn 1.500 khách hàng tham gia.

Tính đến năm 2017, Yody đã có 63 cửa hàng ở 30 tỉnh thành. Ngoài ra, CEO của công ty đã nghiên cứu thị trường tại Nhật Bản suốt 11 ngày và quyết định dùng công nghệ Nhật Bản cho nhà máy sản xuất của công ty sau này.

Năm 2018, Yody khánh thành trụ sở và nhà máy sản xuất với nguồn cảm hứng “Khơi nguồn sáng tạo - Tiến bước năm châu”. Lúc này, công ty có 73 cửa hàng và vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Bước đột phá diễn ra vào năm 2019 khi công ty thời trang Yody có 91 cửa hàng với quy mô đạt trên 700 nhân sự. Ngoài ra, Yody cũng tiếp tục chuẩn bị các bước để năm 2020 có thể gấp đôi số lượng cửa hàng cũng như có chi nhánh ở nước ngoài.

Năm 2020 và 2021 đều là những năm đột phá của thời trang Yody khi lần lượt tiến vào miền Nam, đưa ra thế giới với sản phẩm đầu tiên được bán ra tại thị trường Mỹ rồi khai trương cửa hàng ở Bắc Giang lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Trong những năm này, công ty ra mắt dòng sản phẩm với chất liệu độc quyền là áo polo cafe, áo polo mắt chim, áo polo airycool, áo polo pima… và chính thức đưa văn phòng Yody ở Hà Nội vào hoạt động.

Thời trang Yody là thương hiệu của nước nào? - ảnh 3

Năm 2022, khi đặt chân tới miền Nam, Đông và Tây của Việt Nam, thời trang Yody đã mở 3 cửa hàng mới tại các tỉnh thành Bình Dương, Cần Thơ và Sài Gòn, sau đó giới thiệu công ty Yoki - mô hình kết hợp với Yody.

Giữa năm 2022 công ty bắt đầu mở rộng thị trường sang Mỹ và Thái Lan và khởi động dự án bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon. Ba tháng sau, công ty cán mốc 200 cửa hàng và có hơn 4.000 nhân sự trên cả nước sau 8 năm thành lập.

Trong năm 2023, công ty có bộ sưu tập EverydayWear với dòng sản phẩm mới là Polo cà phê tổ ong, đứng đầu với tính năng và chất liệu trên thị trường. Ngoài ra, cũng giới thiệu về dự án Clean Việt Nam với các dòng sản phẩm từ nhựa tái chế để hướng tới bảo vệ môi trường và xu hướng ESG.

Trong những tháng cuối năm 2023, công ty đã lọt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được bình chọn bởi Anphabe và top 10 chiến dịch Marketing nổi bật với dự án Yody Yêu. Tính đến cuối năm 2023, Thời trang Yody đã sở hữu Hơn 260 cửa hàng và góp mặt tại 55 tỉnh thành trên cả nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024