Đại hội có quy mô hơn 2000 khách, hàng chục gian hàng đến từ các tập đoàn thẩm mỹ, làm đẹp, tóc, các nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm… Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị thẩm mỹ làm đẹp từ những tập đoàn lớn của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Đại hội cũng thu hút nhiều các thương hiệu hàng đầu cung cấp giải pháp đóng gói, bao bì, ghi nhãn và nguyên liệu cung ứng cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm thiên nhiên; các đơn vị sản xuất, cũng cấp các mặt hàng tiêu dùng khác.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh –Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho biết: “Trong những năm gần đây ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thúc đẩy ngành công nghiệp làm đẹp như một ngành công nghiệp mang tính chiến lược bởi nó, đã góp phần tạo ra hàng nghìn công ty mới với hàng triệu việc làm và mang về hàng chục tỷ Đôla cho quốc gia đó. Đặc biệt, trong khi cả thế giới đang bị ảnh hưởng trầm trọng từ ảnh hưởng của đại dịch Covid, đến sự bất ổn của một số khu vực trên thế giới đã làm cho kinh tế toàn cầu rơi vào nguy cơ khủng hoảng, thì kinh tế Việt Nam 2022 vẫn là một điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh u ám đó. Đó cũng chính là cơ hội lớn lao cho ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam phát triển”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng

TS. Vũ Tiến Lộc, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Trọng tại Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ: “Cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội, thì nhu cầu đời sống của các tầng lớp nhân dân đang ngày càng được nâng cao và nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu làm đẹp và đó sẽ là một không gian thị trường vô cùng lớn cho chúng ta phát triển ngành công nghiệp làm đẹp ở Việt Nam. Có thể nói rằng đây là một ngành công nghiệp đã phát triển rất mạnh mẽ ở các nước trên thế giới. Ở Việt Nam thì ngành công nghiệp này cũng mới, đang trong quá trình hình thành nhưng có thể nói là về mặt khoảng cách, về công nghệ, về chất lượng thì còn có một khoảng cách khá xa so với các nước phát triển. Cho nên trong thời gian tới cần phải tạo điều kiện mạnh mẽ để xây dựng được một cái hệ sinh thái cho khởi nghiệp trong lĩnh vực này cũng như là tạo ra những chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ ở Việt Nam. Chúng ta rất hoan nghênh Hiệp hội khởi nghiệp quốc gia đã có sáng kiến tổ chức đại hội Công nghiệp ngành làm đẹp Quốc gia lần đầu tiên và chúng ta rất hy vọng Đại hội này sẽ là điểm khởi đầu cho một kế hoạch, một chương trình tổng thể thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thẩm mỹ trong nền kinh tế Việt Nam”.

Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới, gắn với đời sống nhân dân Việt Nam càng ngày càng cải thiện mạnh mẽ thì bức tranh về ngành làm đẹp của Việt Nam cũng đầy biến chuyển. Hàng nghìn doanh nghiệp, trung tâm đào tạo và các Spa, phòng khám, bệnh viện hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ đã mở ra và phát triển nhanh chóng. Nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng, thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành spa cũng như ngành thẩm mỹ và đó cũng chính là cơ hội cho khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển. Tuy nhiên, song song với những cơ hội là những thách thức khi các cơ sở thẩm mỹ chưa có đủ hệ thống trang thiết bị, công nghệ chưa hiện đại và đặc biệt chưa có đủ đội ngũ nhân lực về lĩnh vực làm đẹp có chuyên môn, được đào tạo chính quy dẫn đến những hậu quả không đáng có. Jang Hyo Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ y tế Hàn Quốc chia sẻ: “Quan hệ Việt Nam và Hàn quốc từ lâu đã trở nên gắn bó và kết nối. Theo nhận định của tôi tại Việt Nam cơ sở hạ tầng kinh doanh Spa và làm đẹp thuận tiện và thông qua những cơ sở hạ tầng đó, tôi thấy ở Hàn quốc có những công nghệ tân tiến và nếu kết hợp công nghệ đó với cơ sở hạ tầng spa Việt Nam thì sẽ phát triển hơn sự hợp tác giữa hai bên. Việt Nam và Hàn quốc thì có nhiều điểm tương đồng Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là quốc gia bạn bè gần gũi nhất. Hi vọng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn quốc mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thành công và cùng mở rộng thị trường Châu Á, Ấn Độ, Châu Âu. Tôi chắc chắn rằng Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có môi trường kinh doanh tiềm năng nhất tại thị trường Đông Nam Á. Tôi rất cám ơn Hiêp Hội Khởi Nghiệp Quốc Gia vì đã chào đón chúng tôi tham gia chương trình”.

Đại hội đã thu hút hàng nghìn đại biểu trên cả nước, từ các viện, trường, các tổ chức trong nước và nước ngoài, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sắc khỏe, chuyển đổi số và có hàng chục nghìn lượt doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tham gia kết nối, hợp tác kinh doanh.

Đại hội Công nghiệp Thẩm mỹ Quốc gia được tổ chức không chỉ là ngày hội cho những người làm trong ngành làm đẹp, sức khỏe và dinh dưỡng mà Đại hội còn tổ chức nhiều các phòng hội thảo chuyên môn sâu để các chuyên gia về thẩm mỹ và kinh doanh chia sẻ kiến thức, công nghệ và kỹ thuật thẩm mỹ mới nhất và chiến lược kinh doanh, marketing, xử lý khủng hoảng truyền thông. Đầu tư và xúc tiến thương mại: Xúc tiến bàn tròn đầu tư trong nước và quốc tế. Đồng thời hàng trăm nhãn hàng, thương hiệu sẽ được trưng bầy. Báo cáo tổng quan về ngành làm đẹp hiện nay từ một số kinh nghiệm ở một số quốc gia và đề xuất định hướng phát triển công nghiệp làm đẹp Việt Nam. Khởi nghiệp kinh doanh ngành thẩm mỹ, chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành làm đẹp giúp phát triển Doanh nghiệp trong ngành thẩm mỹ, đồng thời kết nối thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực thẩm mỹ của Việt Nam. Thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp ngành làm đẹp phát triển.