ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Thứ bảy, 09h03 25/05/2024

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hợp tác với Tập đoàn Vingroup quảng bá du lịch Việt - Hàn

(KDPT) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc  (KTO) sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ Korea Travel Festa 2024, hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Tối 24/5 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Vietnam) tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Korea Travel Festa 2024 nhằm mục đích quảng bá sản phẩm du lịch đa dạng của Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.

Chương trình gồm 2 phần. Phần đầu là chương trình Korea Travel Mart - Gặp gỡ đối tác du lịch Hàn - Việt với sự tham dự của gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin sản phẩm, chính sách du lịch hai bên.

Tại đây, bà Date Masami - quản lý khu phức hợp HJ Magnolia và du thuyền Gapyeong cho biết, công ty mới thành lập 4 tháng nhưng rất muốn giới thiệu tới du khách Việt Nam những sản phẩm hấp dẫn nhất của công ty nên đã tham gia sự kiện lần này.

Ông Lee Hak Ju - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại chương trình.
Ông Lee Hak Ju - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phát biểu tại chương trình.

Ông Sanghoe Lee - quản lý marketing Công ty Everland Resort chia sẻ, trước dịch Covid-19, Việt Nam là thị trường quan trọng của công ty ông. Dù năm qua, lượng khách đã phục hồi tương đối nhưng ông hy vọng qua chương trình lần này sẽ có thêm nhiều khách Việt Nam hơn đến Hàn Quốc nói chung và Everland nói riêng.

Phần 2 của chương trình là Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với các chủ đề như: Sản phẩm du lịch Hàn Quốc khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, Sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc và Sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024 cùng các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Lee Hak Ju - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhìn nhận, Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023.

Chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.
Chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024”, nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.

Thông qua chương trình Travel Mart và Korea Tourism Night 2024, chúng tôi muốn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, sâu rộng hơn nữa cho doanh nghiệp 2 bên, từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm mới, đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong tương lai.

Vào ngày hôm nay (25/5), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ Korea Travel Festa 2024 cùng cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm và những nỗ lực của KTO trong việc tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, giới thiệu du lịch Hàn Quốc đến với du khách Việt Nam.

Chương trình Korea Travel Mart - Gặp gỡ đối tác du lịch Hàn - Việt với sự tham dự của gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam.
Chương trình Korea Travel Mart - Gặp gỡ đối tác du lịch Hàn - Việt với sự tham dự của gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực hợp tác từ cả hai phía mà lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc và từ Hàn Quốc đến thăm quan Việt Nam cũng tăng dần theo các năm. Hàn Quốc thực sự trở thành đối tác du lịch quan trọng của Việt Nam khi luôn nằm trong Top các quốc gia có lượng khách đến tham quan Việt Nam nhiều nhất.

Sự kiện lần này là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, cập nhật thông tin, đàm phán, ký kết các chương trình du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều ưu đãi đến từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420,000 lượt khách du lịch ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam, và ngược lại Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc, trong Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167,000 lượt khách Việt Nam, tăng 32.6% so với cùng kỳ năm 2023, và hồi phục 96.9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch Covid-19.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024