ISSN-2815-5823

TPBank và Trung tâm RAR - Bộ Công An chính thức ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VneID trên App TPBank

(KDPT) - Hợp tác giữa TPBank và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân, thuộc Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an tiếp tục ghi dấu mốc quan trọng trong việc sử dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng góp phần nâng cao hiệu quả bảo mật, tối ưu hóa các trải nghiệm số của khách hàng.

Sự kiện được tổ chức vào ngày 04/10 vừa qua tại Hà Nội có sự tham dự của Thiếu tá Trần Duy Hiển - Phó Giám đốc trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư kiêm Giám đốc Trung tâm RAR, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng nhà nước (NHNN), Ban lãnh đạo TPBank cùng đại diện các phòng ban nghiệp vụ liên quan.

TPBank và Trung tâm RAR ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VneID trên App TPBank
TPBank và Trung tâm RAR ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VneID trên App TPBank

Với việc ký kết chính thức hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VneID trên ứng dụng ngân hàng điện tử, TPBank thể hiện sự nghiêm túc, quyết liệt và nhanh chóng thực hiện Kế hoạch 01 giữa ngành Ngân hàng và Bộ Công an (BCA) trong Triển khai Đề án 06 của Chính phủ. Đồng thời, cũng là tiền đề quan trọng để TPBank và toàn ngành ngân hàng nói chung ứng dụng cung cấp các dịch vụ ngân hàng số trên môi trường mạng, định danh khách hàng chính xác, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở/sử dụng tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng chiếm quyền truy cập các dịch vụ ngân hàng số,... Từ đó góp phần tích cực vào việc phát triển nền kinh tế số an toàn được quản lý tập trung, liên kết đa ngành, đa lĩnh vực.

Khách hàng TPBank sẽ có thêm lựa chọn về hình thức cập nhật thông tin sinh trắc học online một cách nhanh chóng thông qua giải pháp kết nối “app-to-app” giữa ứng dụng TPBank Mobile và ứng dụng VNeID bên cạnh sử dụng căn cước công dân gắn chip và điện thoại có kết nối NFC như hiện tại. Đặc biệt, các khách hàng không sử dụng thiết bị điện thoại hỗ trợ NFC vẫn có thể thực hiện cập nhật sinh trắc học online một cách đơn giản mà không cần ra tận quầy giao dịch như trước đây, đẩy nhanh hơn nữa quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học khách hàng của TPBank để sẵn sàng sử dụng để so khớp khi xác thực các giao dịch tuân thủ theo QĐ 2345 và Thông tư 17 của NHNN. Theo ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN chia sẻ “TPBank cũng đang là ngân hàng có tốc độ thu thập dữ liệu sinh trắc học nhanh nhất toàn ngành ngân hàng với khoảng 39% lớn hơn nhiều so với con số trung bình toàn ngành (22%).”  

Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN phát biểu tại sự kiện
Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tá Phan Đức Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm RAR đánh giá cao sự tích cực phối hợp triển khai từ phía TPBank, khẳng định TPBank là một trong những ngân hàng triển khai thông luồng sớm nhất với hệ thống VneID. Thiếu tá Phan Đức Hiệp cũng bày tỏ hy vọng hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu triển khai những sản phẩm dịch vụ ứng dụng dữ liệu dân cư nhằm phục vụ tốt hơn cho các hoạt động của ngân hàng, góp phần mang đến nhiều lợi ích cho người dân.

Thiếu tá Phan Đức Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm RAR phát biểu tại Lễ ký kết
Thiếu tá Phan Đức Hiệp - Phó Giám đốc Trung tâm RAR phát biểu tại Lễ ký kết

Bên cạnh đó, TPBank cũng đang tích cực hoàn thiện các thủ tục, quy trình để công dân có thể mở tài khoản TPBank và xác thực thông tin qua ứng dụng VneID, cũng như phối hợp cùng Trung tâm RAR triển khai dịch vụ chấm điểm khả tín ứng dụng cho các sản phẩm tín dụng của ngân hàng. Đồng thời, ngân hàng cũng hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội do BCA khởi xướng, điển hình như việc đẩy nhanh quá trình xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin thông qua ngân hàng dữ liệu ADN. Trước mắt, hoạt động này đang được TPBank đang triển trong nội bộ ngân hàng với hàng trăm đăng ký chỉ sau vài ngày phát động. 

Tổng giám đốc Nguyễn Hưng phát biểu tại sự kiện
Tổng giám đốc Nguyễn Hưng phát biểu tại sự kiện

Đại diện TPBank - Tổng giám đốc Nguyễn Hưng khẳng định: “Song song với sáng tạo các sản phẩm mới dần đầu xu hướng đi từ sự tận tâm thấu hiểu nhu cầu khác hàng, TPBank luôn đặt việc chấp hành các quy định chỉ thị của Chính phủ và NHNN là ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục áp dụng dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn, đơn giản và thuận tiện hơn.”

TPBank luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong những sáng kiến, giải pháp số ưu việt, khác biệt và nhắm trúng nhu cầu của các phân khúc khách hàng. Các sản phẩm dịch vụ từ TPBank không chỉ tiện lợi, dễ dàng mà yếu tố an toàn, bảo mật cũng luôn được chú trọng nhờ việc tăng cường tuân thủ các quy định. Mới đây nhất, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày theo QĐ 2345 của Chính phủ./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/10/2024