ISSN-2815-5823

Văn hóa ứng xử trong môi trường kinh doanh tại VIT Hạ Long: Đánh đổi uy tín thương hiệu chỉ vì khoản phí truyền thông rất nhỏ

(KDPT) – Hành động ứng xử giữa các doanh nghiệp với nhau là một phần văn hóa doanh nghiệp. Các mối quan hệ này được xây dựng, duy trì và phát triển bền vững sẽ tạo ra mối liên kết chặt chẽ, là nguồn lực to lớn để doanh nghiệp hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chưa chú trọng tới vấn đề này, vì vậy, các mâu thuẫn, xung đột xảy ra liên tiếp, ảnh hưởng lớn môi trường văn hóa, ứng xử, từ đó làm xấu đi hình ảnh mà doanh nghiệp đã bao công tạo dựng.

Trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp thường không tránh khỏi tình trạng đối tác “trả chậm” trong thanh toán. Đôi khi những khoản nợ chậm thanh toán này kéo dài, bị chuyển thành nợ xấu, nợ khó đòi gây nên áp lực tài chính cho doanh nghiệp.

Có thế lấy ví dụ trường hợp cụ thể, mặc dù số tiền nợ không nhiều, nhưng Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch VIT Hạ Long (VIT Hạ Long) đã không giữ chữ tín, vi phạm nguyên tắc hợp đồng đã ký kết.

Cháy tàu Aphrodite trên vịnh Hạ Long.

Theo đại diện Công ty TNHH Truyền thông và tổ chức sự kiện Sao Mộc (Truyền thông Sao Mộc) cho biết, Công ty này ký hợp đồng truyền thông với VIT Hạ Long, hợp đồng đã kết thúc từ năm 2019, đến nay đã sang năm thứ 3 nhưng VIT Hạ Long vẫn không chịu thanh toán nốt số tiền như đã thoả thuận giữa 2 bên.

VIT Hạ Long có địa chỉ tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh do ông Nguyễn Chí Dũng là đại diện pháp luật. Từ tháng 5/2019, VIT Hạ Long ký hợp đồng truyền thông trị giá 63 triệu đồng với Truyền thông Sao Mộc để đăng bài quảng bá du thuyền HERA Cruise mà công ty này đầu tư, khi ấy đang hoạt động trên vịnh Hạ Long.

“Sau loạt bài đăng trên các báo từ tháng 5 đến tháng 11/2019, hình ảnh tàu du lịch HERA được giới thiệu rộng rãi tới du khách đúng mùa cao điểm khách nội địa. Theo phản ánh của đại diện VIT Hạ Long, khách tăng rõ rệt, khả năng chi trả tốt, chứng tỏ hiệu quả truyền thông cao”, đại diện Truyền thông Sao Mộc cho biết.

Tuy nhiên, suốt từ khi kết thúc hợp đồng (tháng 9/2019 đến nay), VIT Hạ Long vẫn chưa thanh toán nốt số tiền còn nợ Truyền thông Sao Mộc sau nhiều lần xin khất.

Được biết, VIT Hạ Long có 2 tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long mang tên HERA Cruise và Aphrodite Cruise. Năm 2015, tàu Aphrodite của VIT Hạ Long đã gặp sự cố và bị cháy rụi trên vịnh khi đang chở khách.

Hành vi và động thái ứng xử của VIT Hạ Long rõ ràng đã làm xấu đi hình ảnh của một công ty du lịch, đáng lẽ ra cần phải được quảng bá rộng rãi.

Tòa soạn Kinh doanh và Phát triển sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024