ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ bảy, 07h46 06/07/2024

Viettel Commerce: Top doanh nghiệp bán lẻ uy tín

(KDPT) - Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel (Viettel Commerce) là đơn vị trực thuộc tập đoàn Viettel, được biết đến là một trong những doanh nghiệp đổi mới - sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Tổng quan về Viettel Commerce

Viettel bước chân vào lĩnh vực dịch vụ Bưu chính - Viễn thông năm 1997 với khát vọng sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số 1 tại thị trường Việt Nam. Khi đó, tập đoàn ra mắt Phòng Xuất nhập khẩu - tiền thân của Viettel Commerce với nhiệm vụ ban đầu là xuất nhập khẩu các vật tư thiết bị viễn thông, qua đó góp phần đưa tập đoàn trở thành hiện tượng của Viễn thông toàn cầu.

Viettel Commerce là đơn vị có doanh thu trên 15.000 tỷ đồng, nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vào năm 2022. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Viettel Commerce đi từ một phòng xuất nhập khẩu chỉ có 8 người hiện đã có hơn 4.000 người và hoạt động kinh doanh ở 5 lĩnh vực chính.

Viettel Commerce: Top doanh nghiệp bán lẻ uy tín - ảnh 1

Công ty cho biết khách hàng thành công là cơ sở để Viettel Commerce thành công. Do đó, họ luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu trong những năm qua và từ đó xây dựng nên những chính sách có lợi.

Mục tiêu để cung cấp dịch vụ tốt nhất là hành trình trải nghiệm khách hàng và làm nền tảng và là chiến lược của công ty. Viettel Commerce lấy phương châm Thấu hiểu - Tận tâm - Thuận tiện là nguyên tắc tái thiết kế để cải tiến hệ thống. Điều đó được thể hiện bằng văn hoá số, chiến lược số và công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh như hệ thống ERP; BI; VBOS (Viettel Commerce Bussiness Operation System); Data warehouse và dữ liệu lớn Bigdata nhằm hỗ trợ đưa ra những quyết định căn cứ vào dữ liệu, làm chủ và thực hiện lĩnh vực fintech. Đó là các nền tảng bán hàng đa kênh hợp nhất AI và IOT để nâng cao trải nghiệm và xúc tiến kinh doanh trên kênh số, mở rộng thêm những lĩnh vực tư vấn thiết kế và sản xuất gia công phần mềm làm cốt lõi.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Vietttel Commerce

Vietttel Commerce hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tại Việt Nam vào năm 2025. Theo đó, cam kết đồng hành trong công cuộc tiên phong kiến tạo xã hội số cùng quốc gia.

Theo đó, công ty đặt ra sứ mệnh đem đến những sản phẩm và dịch vụ tin cậy, chất lượng cho khách hàng cũng như hợp tác với các đối tác để đem đến giá trị tốt nhất.

Ngoài ra, tập trung vào nhiệm vụ chuyển đổi số và tiên phong kiến tạo xã hội số. Đồng thời, kết nối với cộng đồng qua các hoạt động về trách nhiệm xã hội.

Giá trị cốt lõi của Viettel Commerce tập trung vào những yếu tố như:

  • Kết hợp Đông Tây

  • Tư duy hệ thống 

  • Sáng tạo

  • Thực tiễn

  • Trưởng thành

  • Thích ứng nhanh

  • Truyền thống

Lĩnh vực hoạt động của Viettel Commerce

  • Lĩnh vực bán lẻ

Với hơn 400 siêu thị trải dài khắp 63 tỉnh thành, Viettel Store là hệ thống bán lẻ máy tính, điện thoại, phụ kiện, thiết bị viễn thông top 3 cả nước, có thể đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi của khách hàng.

Viettel Commerce: Top doanh nghiệp bán lẻ uy tín - ảnh 2
  • Lĩnh vực in ấn

Viettel Commerce có nhà máy in Viettel chính thức ra đời và đi hoạt động vào năm 2008, hiện đã có hai cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long - Hà Nội và khu công nghiệp Tân Phú Trung ở Sài Gòn.

  • Lĩnh vực xuất nhập khẩu

Công ty sở hữu Viettel Import & Export là đơn vị dẫn đầu về kinh doanh dịch vụ uỷ thác logistics và Xuất nhập khẩu.

  • Lĩnh vực phân phối

Với Viettel Distribution, công ty tự hào là một trong những nhà phân phối hàng đầu về các sản phẩm công nghệ viễn thông. Sau 11 năm phát triển, đơn vị này là thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp được khách hàng, đối tác tin tưởng ở các lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ cao, thiết bị công nghệ, điện thoại, điện máy, điện tử…



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024