ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 13h55 04/07/2024

XNK Thanh Lễ: Đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu của cả nước

(KDPT) - Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP (THALEXIM) giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp xăng dầu cho Bình Dương và các tỉnh lân cận. Đây cũng là đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu của cả nước.

Tổng quan về XNK Thanh Lễ

Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP có tiền thân là Xí nghiệp Quốc doanh sơn mài Thành Lễ được thành lập vào tháng 2 năm 1991. Cụ thể, UBND tỉnh Sông Bé - nay là tỉnh Bình Dương thời điểm đó đã có quyết định thành lập Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ. Doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty Nhà nước.

Ban đầu, công ty bắt đầu với ngành sơn mài truyền thống, phát triển với hoạt động kinh doanh xăng dầu, xuất khẩu hạt điều, sản xuất giày, xây dựng cơ sở hạ tầng và mời gọi vốn vào KCN Bình Đường và KCN Sóng Thần 1…

XNK Thanh Lễ: Đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu của cả nước - ảnh 1

Năm 2010, Công ty TM XNK Thanh Lễ được đổi tên thành Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - TNHH Một thành viên. Đến năm 2017, chuyển đổi mô hình thành Tổng Công Ty Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Thanh Lễ - CTCP dựa theo chủ trương cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, THALEXIM đã và đang nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng.

Lĩnh vực kinh doanh của XNK Thanh Lễ

  • Kinh doanh xăng dầu

Tổng công ty hiện có mạng lưới phân phối Tổng đại lý bán lẻ xăng dầu lên tới 900 cửa hàng. Trong đó, có 700 cửa hàng ở 13 tỉnh thành phía Nam, 200 cửa hàng ở 9 tỉnh phía Bắc.

XNK Thanh Lễ đã làm tốt nhập khẩu xăng dầu, cung ứng đủ các đại lý để không có chuyện thiếu hụt đại lý vì không đủ hàng, đảm bảo triển khai dự trữ kinh doanh phân phối mặt hàng xăng dầu tốt theo quy định của Chính phủ có Nhà nước kiểm soát để thị trường bình ổn.

  • Vận tải thuỷ

Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - TNHH Một thành viên sở hữu Công ty TNHH Vận tải Thủy bộ Bình Dương (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3700817346, ngày 08/08/2007).

XNK Thanh Lễ: Đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu của cả nước - ảnh 2

Công ty này không chỉ phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu của Công ty mẹ mạnh mẽ, đặc biệt là khâu lưu thông phân phối, mà còn san lấp mặt bằng các dự án Khu Biệt thự vườn Chánh Mỹ, khu kho cảng, khu dân cư và tái định cư An Sơn và các dự án khác trong quá trình phát triển đô thị ở tỉnh Bình Dương.

  • Bất động sản

Tổng công ty đã đầu tư vào các dự án nổi bật như:

  • Toà cao ốc Bình Dương cao 9 tầng, với 6 tầng có 54 căn hộ đã hoàn thiện và 3 tầng làm dịch vụ về thương mại

  •  Khu biệt thự vườn Chánh Mỹ với diện tích 12,7 ha đã hoàn chỉnh theo đơn đặt hàng của khách hàng

  • Dự án Khu kho cảng, khu dân cư và tái định cư An Sơn với diện tích 46,3 ha

  • Dự án mở rộng Công viên Văn hóa Thanh Lễ

Thành lập từ năm 1992, THALEXIM đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Với phương châm hoạt động "Uy tín - Trách nhiệm - Chất lượng", THALEXIM luôn cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của thị trường./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024