AEON mở siêu thị mới, công bố kế hoạch tăng tốc phát triển tại Việt Nam
Ngày 2/4, AEON Việt Nam chính thức mở cửa AEON Nguyễn Văn Linh diện tích 5.000 m2, nằm trong Trung tâm Mua sắm Crescent Mall (quận 7, TP.HCM). Đây là mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket, gọi tắt là SSM) đầu tiên của nhà bán lẻ này ở TP.HCM, tiếp nối chuỗi thành công khi ra mắt tại Hà Nội (2022) và Bình Dương (2023). Bước đi này nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ của tập đoàn này tại Việt Nam.
AEON Việt Nam tăng tốc đẩy mạnh chiến lược đa dạng mô hình bán lẻ trong năm 2024
Năm 2023 đánh dấu nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng do nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng như lạm phát toàn cầu, xuất khẩu suy giảm. Tình trạng giá cả tăng cao do sự tăng giá của chi phí nguyên vật liệu khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, chỉ ưu tiên các mặt hàng thiết yếu.
Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.
Năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng AEON Việt Nam đã có sự chuẩn bị hoàn chỉnh về mọi mặt để làm bước đệm cho việc tăng tốc mở rộng các địa điểm kinh doanh mới trong năm 2024.
Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (Super Supermarket) - một trong các mô hình bán lẻ đa dạng của AEON Việt Nam
Bán lẻ tổng hợp là một trong ba trụ cột kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Nhằm đáp ứng xu hướng ưu tiên sự thuận tiện, lựa chọn các sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày và tìm kiếm những giá trị mới khi mua sản phẩm của người tiêu dùng sau đại dịch, trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.
Mở đầu cho các kế hoạch mở rộng trong năm 2024 và tiếp nối sự thành công khi lần đầu ra mắt mô hình tại Hà Nội (AEON The Nine) năm 2022 và sau đó tại Thành phố Mới Bình Dương (AEON Bình Dương New City) năm 2023, AEON Nguyễn Văn Linh chính thức mở cửa tại Trung tâm Mua sắm Crescent Mall, quận 7, TP.HCM vào ngày 2/4/2024.
Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang... Ngoài ra, không chỉ riêng AEON Việt Nam, tất cả các công ty thành viên còn lại trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay”.
AEON Nguyễn Văn Linh - “Mang gần trải nghiệm, sống trọn mỗi ngày”
Mô hình Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn AEON - “Mang gần trải nghiệm, sống trọn mỗi ngày”, vừa giúp đáp ứng được nhu cầu “gần và tiện” của số đông cư dân thành thị, vừa cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng các dịch vụ và trải nghiệm mua sắm “chuẩn AEON”, từ đó giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày.
Sở hữu không gian thoải mái và diện tích lên đến 5.000 m2, AEON Nguyễn Văn Linh tọa lạc tại Tầng B1, Crescent Mall, 101 Đường Tôn Dật Tiên, Tân Phú, quận 7, TP.HCM, bao gồm 2 khu vực chính: Siêu thị gần 2.000 m2 và Khu ẩm thực tự chọn (Delica) rộng 1.200 m2.
Nhằm mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng cho khách hàng, tại AEON Nguyễn Văn Linh còn có những dịch vụ hiện đại như máy chọn món tự động, quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Checkout), giao hàng nhanh và giao hàng trong khung giờ mong muốn chỉ trong 1 tiếng khi đặt hàng qua kênh thương mại điện tử AEON Eshop.
Không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm, dịch vụ chất lượng chuẩn AEON, AEON Nguyễn Văn Linh còn sở hữu đa dạng tiện ích, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp phục vụ xu hướng tiêu dùng của đối tượng khách hàng quanh khu vực quận 7. Không chỉ là điểm đến mua sắm, AEON Nguyễn Văn Linh cũng là địa điểm lý tưởng để khách hàng thư giãn, tận hưởng thời gian bên gia đình và người thân.
Đặc trưng tại các TT BHTH & ST của AEON Việt Nam là Khu ẩm thực tự chọn (Delica, Sushi và Bakery) cùng sức chứa 200 chỗ ngồi, mang đến đa dạng món ngon để khách hàng thoải mái chủ động lựa chọn theo sở thích. Các món ăn nổi tiếng từ đa dạng nền văn hóa của các quốc gia khác nhau gồm sushi, sashimi.., món Việt, món Hàn (topokki, kimchi). Bên cạnh đó còn những set/combo đồ ăn sẵn để các thành viên trong gia đình, bạn bè có thể mua và thưởng thức ngay cùng nhau.
Lần đầu tiên tại AEON Nguyễn Văn Linh, AEON Việt Nam giới thiệu mô hình Reward kitchen mang đến hương vị ẩm thực chuẩn nhà hàng, nơi mỗi món ăn là một món quà, vừa thơm ngon vừa lành mạnh cho sức khoẻ, khách hàng có thể nếm thử các món ăn trước khi quyết định mua.
Khu Delica còn sở hữu quầy Bakery chuyên phục vụ các loại bánh, đồ ngọt thơm ngon đủ phong cách Á - Âu phù hợp sở thích đa dạng của khách hàng. AEON Nguyễn Văn Linh cũng cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng qua các ứng dụng giao thức ăn của các đối tác nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách.
Đáp ứng lượng lớn nhu cầu mua sắm cho cư dân, gia đình trẻ tại khu vực quận 7, Khu vực siêu thị bao gồm đa dạng sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Nổi bật trong số đó có thể kể đến các sản phẩm cao cấp, tươi ngon và tiện lợi như thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống…
Ngoài ra còn có khu vực giới thiệu các sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương và đạt tiêu chuẩn AEON, thực phẩm chế biến sẵn (RTE - Ready to eat), sản phẩm đã qua sơ chế để sẵn sàng chế biến (RTC - Ready to cook), các mặt hàng đông lạnh, đóng gói sẵn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong cuộc sống bận rộn.
Tại AEON Nguyễn Văn Linh, khách hàng còn có thể mua các sản phẩm “chỉ có tại AEON” là các mặt hàng từ Nhãn hàng riêng của AEON, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, như TOPVALU (nổi bật với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là cá hồi, trứng...), đồ gia dụng từ HÓME CÓORDY...
Ngoài ra, AEON Nguyễn Văn Linh còn hứa hẹn là “điểm đến lý tưởng” với đầy đủ các sản phẩm thiết yếu cho những gia đình có trẻ em, đặc biệt từ nguồn gốc thiên nhiên dành cho mẹ và bé, sữa công thức dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 0 tuổi với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, sản phẩm dinh dưỡng ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi như các loại bánh, bột ăn dặm, nước ép, rong biển, ruốc, mỳ, nui, gia vị các loại, các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
AEON Việt Nam - đồng hành đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương
Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi đồng khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”, cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.
Trước đó, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng vào tháng 12/2023 với hơn 200 vị trí ngành hàng, thu hút hàng ngàn ứng viên đến tham gia và ứng tuyển. Doanh nghiệp cũng tập trung đào tạo nhân sự trước khai trương tại trung tâm đào tạo cùng các trung tâm, siêu thị khác để nhân sự kịp thích ứng, nâng cao kỹ năng sẵn sàng phục vụ khách hàng. Qua đó, đóng góp vào mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực bán lẻ chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam. Không chỉ góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương, các địa điểm kinh doanh mới của AEON Việt Nam, bao gồm AEON Nguyễn Văn Linh, còn hướng tới việc mở rộng cơ hội việc làm, phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua đào tạo và trau dồi kỹ năng nhân viên.
Ngoài ra, với đa dạng hoạt động, sáng kiến hỗ trợ và chung tay cùng khách hàng tiêu dùng bền vững, AEON Việt Nam còn mong muốn đóng góp cho môi trường, giảm thiểu tối đa những tác động từ hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường. Trong đó phải kể tới Dự án Tiêu dùng Xanh tiêu biểu - Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, với mục tiêu giảm thiểu lượng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. Tại AEON Nguyễn Văn Linh, sáng kiến giảm 1.000 đồng khi khách hàng không dùng túi nilon tiếp tục được triển khai, nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững. Các hoạt động cũng đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030; trong đó tiêu dùng xanh là 1 nội dung quan trọng được đề cập.
Trong tương lại, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm đa dạng mô hình bán lẻ đồng thời không ngừng cải thiện về không gian, sản phẩm và chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất.
Riêng năm 2024, AEON sẽ tiếp tục triển khai phát triển các địa điểm kinh doanh mới như các kế hoạch đã đề ra. Theo dự kiến, trung tâm mua sắm AEON Huế được kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm, đồng thời AEON Việt Nam cũng có kế hoạch khai trương khoảng 2 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trong năm nay./.
- AEON Việt Nam giảm 12 triệu túi ni lông bằng những sáng kiến “xanh”
- Aeon Việt Nam vào Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững ngành thương mại - dịch vụ
- SeABank và AEON Financial Service ký hợp tác chiến lược và trao Hợp đồng chuyển nhượng PTF