Báo Kinh tế và Đô thị ra mắt Văn phòng đại diện tại Đắk Lắk
Ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị cho biết, báo điện tử Kinh tế và Đô thị nằm trong Top 40 tờ báo điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam với hơn 10 triệu lượt người/tháng. Cùng với kinhtedothi.vn và các chuyên trang điện tử, báo còn phát triển sản phẩm báo chí trên các nền tảng mạng xã hội như Faceboook, Zalo, Youtube, X (Twitter), Telegram.
Văn phòng đại diện Báo Kinh tế và Đô thị tại Đắk Lắk được thành lập theo quyết định số 122/QĐ-KTĐT ngày 14/5/2024 của Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị. Ông Nguyễn Hồng Hải được bổ nhiệm làm Trưởng Văn phòng.
Theo đó, Văn phòng đại diện có nhiệm vụ theo dõi địa bàn Tây Nguyên nhằm phản ánh kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk tới bạn đọc Thủ đô và cả nước.
Hiện tại, báo đã có bốn Văn phòng đại diện tại TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An. Báo Kinh tế và Đô thị là cơ quan ngôn luận của UBND thành phố Hà Nội, hiện có 11 ấn phẩm bao gồm 4 ấn phẩm in và 7 ấn phẩm điện tử.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị yêu cầu lãnh đạo Văn phòng và các phóng viên thông tin chính xác, kịp thời, khách quan tất cả những sự kiện và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của 5 tỉnh Tây Nguyên trên các ấn phẩm của Báo Kinh tế và Đô thị; xây dựng mối quan hệ thân thiện, trách nhiệm với cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương từ tỉnh xuống thành phố, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn cùng các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế trên địa bàn, khu vực.
Trong khuôn khổ chương trình, Báo Kinh tế và Đô thị đã tổ chức Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”. Qua đó đã trao đổi, thảo luận một số nội dung như: Tổng quan những vấn đề lý luận về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0; kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cải chính thông tin và định hướng dư luận nhằm góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; kiến nghị và giải pháp quan trọng nhằm nâng cao kỹ năng tác nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo khi viết và phản ánh về doanh nghiệp; xây dựng chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay…/.