Bảo Việt (BVH) lọt “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”
Bảo Việt (BVH) lọt “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”.

Tại hội thảo năm 2022 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư với chủ đề “Vững kinh doanh, xanh trái đất”, Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong danh sách “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” (TOP50 CSA). Đây cũng là năm đầu tiên, tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn danh sách này.

TOP50 CSA bình chọn cho cả 3 khối doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Ban tổ chức đánh giá các công ty theo bộ tiêu chí gồm tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội bao gồm cả chiến lược về trách nhiệm cộng đồng và hoạt động về trách nhiệm cộng đồng qua từng năm.

Cũng trong tháng 8/2022, tại lễ vinh danh của Forbes, Bảo Việt là đại diện duy nhất ngành bảo hiểm trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” 10 năm liên tiếp.

Năm 2013, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trải qua một thập niên, có 138 doanh nghiệp được vinh danh nhưng chỉ có 9 công ty có mặt đầy đủ tất cả 10 lần, trong đó có sự góp mặt của Bảo Việt.

Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top10 công ty có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, với 50.380 tỷ đồng doanh thu và 2.003 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong năm 2021. Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của năm năm liên tiếp giai đoạn 2016 - 2021 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất).

Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX, HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 - 2021. Ở vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.