ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Chủ nhật, 14h30 23/06/2024

Bảo Việt Nhân Thọ: Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam

(KDPT) - Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ (Bao Viet Life) được biết đến là doanh nghiệp phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam.

Tổng quan về Bảo Việt Nhân Thọ 

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có lịch sử hoạt động lâu năm, Bảo Việt Nhân Thọ ngày càng cho thấy vị thế đứng đầu trên thị trường Việt Nam.

Vào năm 1996, Bảo Việt đã tìm hiểu và giới thiệu dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương mở rộng và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tới các tầng lớp dân cư. Tháng 8 năm đó là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu cho chặng đường phát triển của Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam khi có những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên được ra mắt.

Bảo Việt Nhân Thọ: Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam - ảnh 1

Bảo Việt Nhân Thọ hiện đang cung cấp 50 sản phẩm các loại cho khách hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo vệ, đầu tư tài chính của người Việt. Mạng lưới của công ty rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 300 điểm phục vụ. Đó cũng là doanh nghiệp duy nhất có trụ sở tại hầu hết các miền trên toàn quốc.

Các sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ:

  • Sản phẩm bảo vệ: An Vui Sống Khoẻ, Life Care...

  • Đầu tư

  • Tích luỹ

  • Hưu trí

  • Doanh nghiệp

  • Sản phẩm bổ trợ

Sứ mệnh và triết lý kinh doanh của Bảo Việt Nhân Thọ

Bảo Việt Nhân Thọ hướng tới mục tiêu là bảo vệ giá trị Việt. Do đó, luôn đồng hành cùng khách hàng để tạo nên một cuộc sống thịnh vượng, an lành qua những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Về triết lý kinh doanh, Công ty tập trung vào những yếu tố như sau: 

  • Lấy khách hàng làm trung tâm: Nghiên cứu về những mối quan tâm của khách hàng để đáp ứng họ một cách tốt nhất.

  • Xem con người là tài sản vô giá: Tạo nên một môi trường cạnh tranh trên tinh thần hợp tác, có nhiều cơ hội phát triển và thừa nhận và tôn vinh mọi đóng góp. 

  • Phát triển bền vững: Luôn hành động dựa trên sự tôn trọng, thấu hiểu và bảo vệ lợi ích của các bên tham gia.

  • Trách nhiệm với cộng đồng: Sự phát triển của công ty luôn gắn liền với các hoạt động từ thiện cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bảo Việt Nhân Thọ: Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam - ảnh 2

Lịch sử hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ

Năm 1996, Công ty bảo hiểm nhân thọ trực thuộc tập đoàn Bảo Việt ra đời với nhiệm vụ nghiên cứu và đưa ra dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ lần đầu tiên tại Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong của tập đoàn trên thị trường. 

Đến năm 2000, Bộ Tài chính ra quyết định thành lập thêm 27 công ty bảo hiểm nhân thọ ở 27 tỉnh thành phố khác. Đồng thời cho phép thành lập thêm các công ty và chi nhánh ở những tỉnh còn lại. Theo đó, có tổng cộng 54 công ty và 5 chi nhánh đơn vị bảo hiểm nhân thọ trực thuộc Bảo Việt.

Vào năm 2001, Công ty chi trả tiền đáo hạn cho hợp đồng bảo hiểm đầu tiên. Sự kiện này cho thấy lần đầu hoàn thành trách nhiệm chi trả đáo hạn cho khách hàng của Bảo Việt Nhân Thọ.

Trải qua 5 năm vận hành, Bảo Việt Nhân Thọ ghi nhận doanh thu vượt mức doanh thu của bảo hiểm phi nhân thọ cán mốc 1 triệu đồng bảo hiểm.

Năm 2004, chuyển đổi thành đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc tập đoàn Bảo Việt với 61 công ty và chi nhánh trên cả nước. Vào năm 2010, ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cho thấy một sự thân thiện, năng động, chất lượng và chuyên nghiệp trong hoạt động của công ty.

Vào năm 2011, Công ty chính thức chuyển đổi từ Bảo Việt Life sang hệ thống Talisman với hơn 1.000 bộ hợp đồng UVL được phát hành. Ngoài ra, hoàn thành tập trung hóa công tác tài chính kế toán cho thấy sự thay đổi lớn về chất. Năm 2013, vốn điều lệ tăng lên 2.000 tỷ đồng, và Bảo Việt Nhân Thọ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu quy mô vốn trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Bảo Việt Nhân Thọ: Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam - ảnh 3

Bước sang năm 2016, công ty thành lập thêm 5 thành viên, tăng số lượng lên 65 công ty trên cả nước. Sau đó 1 năm, tiếp tục lập thêm 10 công ty thành viên nâng tổng số lên 75 đơn vị. Ngoài ra, Bảo Việt Nhân Thọ cũng trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất có một mạng lưới công ty thành viên vững chắc rộng khắp trên cả nước. Vốn điều lệ ở thời điểm này cũng tăng lên 2.500 tỷ đồng và công ty trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn điều lệ.

Năm 2019 và 2020, công ty đứng đầu trong Top 10 "Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín”. Đến năm 2021, vốn điều lệ tăng lên 6.000 tỷ đồng. 

Tính đến năm 2023, công ty đã có 7 lần dẫn đầu danh sách top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín” tại Việt Nam. Điều đó càng cho thấy vị thế và chất lượng sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ trên thị trường.

Thành tựu và giải thưởng của Bảo Việt Nhân Thọ

Bảo Việt Nhân Thọ luôn giữ vị trí số 1 thị trường về doanh thu phí bảo hiểm trong nhiều năm liên tiếp. Sau nhiều năm hoạt động, Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ được đánh giá là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

  • Top 10 "Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" do Vietnam Report bình chọn.

  • Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2022.

  • Giải thưởng do Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu của Anh Quốc bình chọn.

  • Doanh nghiệp Việt đạt tiêu chuẩn Quốc tế.

  • Bảo Việt đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

  • Top doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

  • 7 năm dẫn đầu Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất.

  • Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ được tin dùng nhất Việt Nam.

Bảo Việt Nhân Thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu tại Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển. Với những thành tựu nổi bật và giải thưởng danh giá, Bảo Việt Nhân Thọ đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường và trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024