ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Chủ nhật, 10h59 16/06/2024

Bệnh viện Thu Cúc: Thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu

(KDPT) - Bệnh viện Thu Cúc (Hệ thống Y tế Thu Cúc) hiện đang là một trong những bệnh viện tư nhân uy tín hàng đầu tại Hà Nội sau hơn 10 năm đi vào hoạt động.

Tổng quan về Bệnh viện Thu Cúc

Với tiền thân là Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, hệ thống y tế Thu Cúc TCI ra đời trong bối cảnh hệ thống Bệnh viện tại Hà Nội chưa đáp ứng được đủ nhu cầu về số lượng và chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện mong muốn có thể giảm tải sức nặng cho các bệnh viện công và muốn cung cấp dịch vụ khám điều trị bệnh toàn diện theo hướng tiêu chuẩn quốc tế.

Bệnh viện Thu Cúc đặt ra mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện khám chữa bệnh hàng đầu trên cả nước, trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân lựa chọn. 

Bệnh viện Thu Cúc: Thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu - ảnh 1

Hệ thống y tế Thu Cúc hiện có 4 cơ sở quy mô lớn tại Hà Nội với diện tích rộng, đủ trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi, bao gồm:

  • 286 Thuỵ Khuê, Tây Hồ với diện tích hàng chục ngàn m2
  • 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy với diện tích hơn 7.000 m2
  • 32 Đại Từ, Hoàng Mai, với diện tích hơn 7.000 m2
  • 136 Nguyễn Trãi

Tầm nhìn và sứ mệnh 

Bệnh viện Thu Cúc hướng đến mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện uy tín hàng đầu trên cả nước. Ngay từ những ngày đầu, tầm nhìn đó được thể hiện ở việc lựa chọn và phát triển các khoa và chuyên khoa mũi nhọn theo hai tiêu chí. Đó là đáp ứng nhu cầu của đa số người dân như qua khám bệnh, chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị, khoa ngoại và khoa sản và tiêu chí điều trị bệnh khó như Khoa Ung Bướu, điều mà không phải đơn vị y tế nào cũng có thể làm được.

Bệnh viện cũng đặt ra sứ mệnh theo từng đối tượng nhắm đến:

  • Đối với người bệnh

Thu Cúc coi lợi ích và sức khoẻ của người bệnh là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Bệnh viện luôn lắng nghe và chia sẻ để đạt được sự hài lòng và tin tưởng của người bệnh cũng như mang đến sự an toàn và chất lượng cao trong việc khám chữa bệnh.

Bệnh viện Thu Cúc: Thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu - ảnh 2
  • Đối với nhân viên

Bệnh viện Thu Cúc không ngừng tạo nên một môi trường làm việc giàu tính nhân văn, chuyên nghiệp và mang đậm văn hóa chung của cả tập đoàn mang đến cơ hội nâng cao nghiệp vụ cho mọi nhân viên.

  • Đối với ngành y tế, nhất là khối ngoài công lập

Chìa khóa vàng để bệnh viện có thể mở cửa tiềm năng cho thị trường y tế tư nhân vốn đang bắt đầu phát triển trong những năm qua là dịch vụ y tế được đảm bảo về chất lượng thực sự thu hút khách hàng. 

  • Đối với cộng đồng xã hội

Không chỉ phát triển theo từng giai đoạn đầu tư để mở rộng quy mô và cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện Thu Cúc còn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng qua những chương trình chăm sóc và điều trị từ thiện cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

Hành trình phát triển của Bệnh viện Thu Cúc

Hệ thống cơ sở chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp trên khắp cả nước, hiện nay Thu Cúc là một trong những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam. 

Tháng 8/2011, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, trực thuộc tập đoàn Zinnia corp chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Đây là một bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về dịch vụ khách hàng và chất lượng khám chữa bệnh. 

Bệnh viện này sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với quy trình được triển khai một cách bài bản theo tiêu chuẩn của Bộ y tế với đội ngũ bác sĩ danh nghề cao và chuyên nghiệp. 

Vào năm 2014, Thu Cúc đã hợp tác với Singapore để thành lập trung tâm Ung Bướu Singapore, đưa tiến bộ y học về điều trị ở nước này về Việt Nam. Ngoài ra, cũng đưa đội ngũ tiến sĩ Giáo sư giỏi, nổi tiếng của Singapore về thăm khám trực tiếp tại bệnh viện.

Bệnh viện Thu Cúc: Thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu - ảnh 3

Kể từ thời điểm đó, Bệnh viện đã tạo được bước ngoặt mới trong lĩnh vực y tế. Hàng ngàn bệnh nhân ung thư đã tìm thấy cơ hội sống của mình mà không phải ra nước ngoài nhờ phác đồ điều trị chuẩn 100% Singapore và chế độ chăm sóc toàn diện tại bệnh viện Thu Cúc.

Khâu chăm sóc của hệ thống y tế Thu Cúc luôn là thế mạnh nhận được nhiều đánh giá cao. Bệnh nhân ở đây được đặt lịch thăm khám theo mong muốn, tận tình tiếp đón và được hướng dẫn cụ thể trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

Sự chuyển mình một cách ấn tượng đã đem đến đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo của bệnh viện. Khi đó Thu Cúc đã bắt tay vào giai đoạn 2 trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Cũng ở thời gian này, Thu Cúc được tách độc lập thành hai mảng hoạt động chính là y tế khám chữa bệnh và thẩm mỹ. Đó là công ty cổ phần Y Khoa Thu Cúc bao gồm bệnh viện và các phòng khám đa khoa (nay được gọi là TCI) và Công ty thẩm mỹ Thu Cúc tách độc lập riêng. 

Đến năm 2019, cơ sở Thụy Khuê của bệnh viện Thu Cúc được mở rộng với quy mô lớn gấp 3 lần. Ngoài ra hệ thống này cũng khai trương phòng khám ở Trần Duy Hưng. Sau đó một năm, Thu Cúc nhận được quyết định đầu tư vào lĩnh vực y tế của quỹ VinaCapital. 

Đó là một trong những bước đi quan trọng của hệ thống trong quá trình phát triển mạnh mẽ để trở thành một trong những thương hiệu y tế tư nhân hàng đầu. 

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, bệnh viện Thu Cúc đã được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Thương hiệu này đứng top 3 bệnh viện tư và top 5 toàn bệnh viện có điểm chất lượng dẫn đầu tại khu vực Hà Nội. 

Dự kiến, hệ thống y tế này sẽ triển khai việc mở chuỗi các cơ sở y tế Thu Cúc trên toàn quốc và đưa dịch vụ y tế chất lượng cao dễ tiếp cận hơn đối với người dân trên cả nước. Nguồn vốn 26,7 triệu USD của quỹ đầu tư VinaCapital sẽ hỗ trợ tích cực cho mục tiêu này./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024