ISSN-2815-5823

CapitaLand trở thành nhà quản lý đầu tư bất động sản lớn nhất Châu Á

(KDPT) – CapitaLand tuyên bố sẽ mua lại hai công ty quản lý quỹ đầu tư của Temasek với giá 8,1 tỷ USD để trở thành tập đoàn quản lý đầu tư bất động sản lớn nhất Châu Á.

Theo thông cáo báo chí phát đi ngày 14/01/2019, CapitaLand cho biết sẽ mua lại hai công ty trực thuộc Ascendas-Singbridge Group trong một giao dịch được chi trả bằng tiền mặt và cổ phiếu với giá trị khoảng 8,1 tỷ USD. Quyết định mua lại sẽ chính thức được công bố sau cuộc họp với các cổ đông độc lập của CapitaLand vào nửa đầu năm nay.

Ascendas-Singbridge Group là tập đoàn phát triển bất động sản và quản lý các quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore, thuộc sở hữu của Temasek Holdings và JTC Corporation là hai tập đoàn đầu tư lớn có vốn nhà nước của Singapore.

Ảnh: Tòa nhà Raffles City của CapitaLand tại Singapore

Thương vụ sẽ giúp đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh của CapitaLand trên toàn cầu, hiện đang bao gồm bất động sản thương mại, nhà ở, văn phòng, và quỹ tín thác bất động sản sang công nghiệp, công nghệ và thương mại điện tử. Đồng thời, với tổng cộng 85,3 tỷ USD giá trị tài sản thuộc quyền quản lý tại hơn 30 quốc gia, CapitaLand sẽ trở thành nhà quản lý đầu tư bất động sản lớn thứ chín toàn cầu. Trong khi đó, cổ phần của Temasek tại CapitaLand sẽ tăng từ mức 40,8% ở hiện tại lên khoảng 51% sau khi thỏa thuận hoàn tất.

Cùng với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh, thương vụ này cũng sẽ bổ sung các tài sản vật lý gồm chuỗi cung ứng hậu cần và các trung tâm dữ liệu vào danh mục đầu tư hiện tại của CapitaLand, giúp tập đoàn này đối mặt với những thách thức ngày càng gia tăng trong một số phân khúc, đặc biệt là bán lẻ truyền thống – đang chịu áp lực rất lớn từ thương mại điện tử, và nhà ở.

Thỏa thuận diễn ra trong bối cảnh Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành mới của CapitaLand là ông Lee Chee Koon đang muốn tập trung hơn vào các thị trường mới. Ông cho rằng thương vụ này sẽ tăng cường sự hiện diện của CapitaLand tại các thị trường cốt lõi là Singapore và Trung Quốc, đồng thời giúp mở rộng đáng kể hoạt động tại các nước Ấn Độ, Mỹ và châu Âu.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024