ISSN-2815-5823

Triển lãm quốc tế về denim tại TP.HCM sẽ diễn ra cuối tháng 6

(KDPT) - Triển lãm quốc tế về denim, dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimsandjeans sẽ diễn ra vào ngày 26-27/6/2024 tại TP.HCM.

Triển lãm năm nay do Công ty Balaji Enterprises tổ chức sẽ quy tụ các nhà sản xuất denim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những đổi mới quan trọng trong sản xuất với trọng tâm là phát triển bền vững. Chủ đề của chương trình - "Room to Roam" minh họa sự pha trộn độc đáo của xu hướng baggy fit và loose denim. Chủ đề này gợi ý rằng, denim có đủ cơ hội (room) để tiếp tục phát triển (roam) đồng thời phản ánh khả năng của denim nhằm thâm nhập và lan tỏa đến các phân khúc khác nhau trên thị trường, ưu tiên sự tiện dụng của con người trong sinh hoạt hàng ngày và lan tỏa các giá trị trên hành trình phát triển sản xuất bền vững.

Triển lãm thu hút giới trẻ quan tâm.
Triển lãm thu hút giới trẻ quan tâm.

Không chỉ đơn thuần là trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, trong hai ngày diễn ra triển lãm cũng quy tụ các chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực denim nhằm trao đổi những kiến thức chuyên sâu về thời trang thể thao cùng sự góp mặt của ông David Tring - với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các công ty denim lớn và hiện là nghiên cứu sinh tại Học viện Thiết kế Hong Kong. Chủ đề ông David Tring sẽ chia sẻ là về “Jeaneration Z - Xu hướng denim tại Mỹ dành cho độ tuổi 12-27”.

Người tiêu dùng Việt Nam vốn đã quen với thương hiệu Uniqlo sẽ được đích thân ông Yuzi Honzawa - người thiết lập kinh doanh denim của thương hiệu này và nhiều thương hiệu khác tại Nhật Bản chia sẻ về “3 Fs của các thương hiệu denim hàng đầu Nhật Bản”. Nhân dịp này, ông Yuzi Honzawa cũng giới thiệu một Denim Selvedge Corner với ông Toma, trưng bày các sản phẩm selvedge đặc biệt từ hơn 20 công ty toàn cầu.

Trao đổi với những người am hiểu về denim.
Trao đổi với những người am hiểu về denim.

Góp mặt tại triển lãm quốc tế lần này, đại diện phía Việt Nam có bà Tinh - là người dân tộc Thái và ông Mitchell Vassi - giáo sư tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Thời trang London (Hà Nội) sẽ thuyết trình về “Những người vô địch Chàm - tương lai nằm ở quá khứ”, nhấn mạnh vai trò của các nhóm dân tộc trong việc bảo tồn truyền thống. Cũng trong triển lãm, cuộc thảo luận “Dệt nên Tương lai: Kết nối Ngành công nghiệp Denim và Giáo dục” với mục tiêu tập trung vào nhu cầu giáo dục về denim và  tìm kiếm các chuyên gia denim có tay nghề cao tại Việt Nam.

Bà Corinna từ Đại học Rmit và đại diện từ Tập đoàn MGF sẽ dẫn dắt thảo luận này, cùng với sự góp mặt của các diễn giả khác trong hai ngày sự kiện.

Cùng nhau thảo luận về chuyên môn.
Cùng nhau thảo luận về chuyên môn.

Triễn lãm lần thứ 6 diễn ra tại Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai “Denim Bazaar” - khu vực để các thương hiệu Việt Nam trưng bày các sản phẩm denim sáng tạo của mình, trong đó có cả denim tái chế. Đây là cơ hội để khách tham quan trải nghiệm và sở hữu các sản phẩm chất lượng cao được sáng tạo ra bởi người Việt.

Khách tham quan sẽ được tìm hiểu về denim từ nhiều thương hiệu quốc tế và Việt Nam.
Khách tham quan sẽ được tìm hiểu về denim từ nhiều thương hiệu quốc tế và Việt Nam.

Denimsandjeans sẽ dành cho họ một khu vực đặc biệt để dễ dàng gặp gỡ những người có tư duy toàn cầu trong ngành denim, cũng như để bán sản phẩm của mình cho khách tham quan trong nước và quốc tế.

Khi đến tham quan triển lãm, du khách Việt Nam và quốc tế sẽ có cái nhìn sâu hơn về năng lực sản xuất denim của Việt Nam. Việt Nam đã xuất khẩu hơn 65-70 triệu sản phẩm quần áo denim mỗi năm và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm trong 5-7 năm tới. Triển lãm lần này cũng là dịp để Việt Nam nhìn nhận, xem xét giảm các sản phẩm giá rất thấp, tập trung phát triển chuyên về danh mục trung và cao cấp với các tiêu chuẩn bền vững mạnh mẽ theo xu hướng quốc tế./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine