Từ 6/12, khối học sinh lớp 12 tại Hà Nội đi học kết hợp trực tuyến và trực tiếp, khối lớp 9 ở ngoại thành tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch, còn lại sẽ học online do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong những ngày qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với thời gian trước, trong đó có nhiều ca cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho việc đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Theo đó, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn xã, phường, thị trấn của toàn bộ các huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, cho phép học sinh trở lại trường theo phương án vừa học trực tiếp vừa học trực tuyến từ 6/12. Với học sinh khối 12 của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX: 50% số học sinh lớp 12 học trực tiếp các ngày thứ Hai, Tư, Sáu; 50% học trực tuyến; 50% số học sinh lớp 12 học trực tiếp các ngày thứ Ba, Năm và Bảy, còn lại học trực tuyến. Khối lớp 9 tiếp tục học trực tiếp theo kế hoạch đã triển khai.

Học sinh các khối lớp 6,7,8, 10,11 tiếp tục học trực tuyến. Khối trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Với học sinh tại các quận, khối lớp 12 thực hiện giống như tại các huyện, thị xã. Khối tiểu học, THCS và lớp 10,11 tiếp tục học trực tuyến, mầm non nghỉ học tại nhà.

Sở cũng lưu ý các trường chỉ đón học sinh đến trường 1 buổi/ngày.

Trước đó, nhiều trường học đã chủ động hoãn mở cửa. Trường Marie Curie, THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) phát thông báo khẩn, tiếp tục cho học sinh THPT học online tại nhà đến khi có thông báo mới, còn trường THCS-THPT Lương Thế Vinh làm đơn xin hoãn học trực tiếp.

HẢI HÀ