ISSN-2815-5823

Mỹ phẩm Việt ghi điểm trên thị trường làm đẹp quốc tế với những kết quả ấn tượng

(KDPT) - Doanh số triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95% trên cửa hàng của Abera. Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Abera, một thương hiệu mỹ phẩm Việt do hai nam giới sáng lập và điều hành, đang dần chinh phục khách quốc tế với những kết quả ấn tượng.

Doanh số triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95% trên cửa hàng của Abera. Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới.
Abera, thương hiệu mỹ phẩm Việt được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới.

Theo dữ liệu từ Statista, thị trường mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ trên toàn cầu được dự báo sẽ đạt 15,7 tỷ USD vào năm 2025, đánh dấu sự tăng trưởng đầy bứt phá trong ngành Làm đẹp. Chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và hữu cơ đã chiếm hơn 40% doanh thu, là minh chứng rõ ràng cho mức độ phổ biến và tiềm năng không thể phủ nhận của thị trường này. 

Việt Nam có lợi thế với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính ứng dụng cao như dừa, tinh dầu bưởi, nha đam, nghệ, keo ong, sả, chanh... Những nguyên liệu này đã được khoa học công nhận về tính hiệu quả trong việc chăm sóc cá nhân và làm đẹp, trở thành những tinh chất quen thuộc và thân thiện với người tiêu dùng, nhận được nhiều phản hồi tích cực cả về tính an toàn và hiệu quả. Điều này tạo ra một lợi thế đáng kể cho các doanh nghiệp Việt trong ngành làm đẹp từ thiên nhiên, tạo sự khác biệt khi tiến vào thị trường quốc tế. 

Abera, một thương hiệu Việt trẻ đã ghi điểm ấn tượng trên thị trường mỹ phẩm, làm đẹp quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Làm đẹp vốn là thế mạnh của phái đẹp, song Abera lại được gây dựng và phát triển bởi đội ngũ lãnh đạo là nam giới - Đồng Thanh Sơn và Hoàng Quốc Vinh. 

Sản phẩm của Abera gây được ấn tượng tích cực với khách hàng quốc tế trên Amazon nhờ sự tinh tế, bài bản trong xây dựng thương hiệu và chiến lược sản phẩm đặc trị “thực dụng” và hiệu quả. Hiểu rằng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng...,

Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình Khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn; từ đó đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này. Thay vì đa công dụng với các sản phẩm tất cả-trong-một, 2 trong 1, 3 trong 1…, các sản phẩm của Abera được nghiên cứu để giải quyết theo hướng chuyên biệt, đặc trị, hỗ trợ từng vấn đề như mụn, thâm, nám, sẹo…

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made in Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên thị trường toàn cầu.
Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made in Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên thị trường toàn cầu.

Chọn được khoảng trống thị trường, Abera tiếp tục khai thác thế mạnh từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên lành tính trong nước như nhân sâm, củ nghệ, lựu đỏ, hạt cà phê xanh, nấm linh chi đỏ, bơ hạt mỡ, gừng đen, bột ngọc trai, tinh chất quả thông... Đầu vào sẵn có tại Việt Nam, tính ứng dụng cao, được khoa học chứng minh công dụng, giá thành vừa phải là lợi thế lớn để Abera phát triển danh mục sản phẩm đa dạng, từ serum trị mụn, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng mắt, môi đến chăm sóc, vệ sinh răng miệng… Nhờ đó, thương hiệu vừa có thể tối ưu hiệu suất cung ứng sản phẩm, chiến lược sản phẩm rõ ràng, vừa ghi điểm với người dùng bởi công dụng, hiệu quả rõ rệt.

Tận dụng triệt để nguồn lực Amazon, cán mốc triệu đô kinh doanh xuyên biên giới

Một thương hiệu mỹ phẩm Việt gặt hái được thành công ở thị trường Âu Mỹ ngay năm đầu chào sân thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành tâm điểm chú ý của giới khởi nghiệp và cộng đồng ngành mỹ phẩm nước nhà. 

Chia sẻ về công thức thành công của Abera, anh Sơn và anh Vinh đều cùng nhấn mạnh: “Thành công ban đầu của chúng tôi được hình thành từ việc xây dựng lợi thế bên trong từ sản phẩm, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng, chủ động tận dụng các nguồn lực hỗ trợ bên ngoài từ Amazon để vận hành, tối ưu kinh doanh xuyên biên giới, xây dựng thương hiệu ngay giai đoạn đầu để chinh phục khách hàng toàn cầu”. Nhờ chiến lược thông minh và đổi mới không ngừng, Abera đã thu được quả ngọt với doanh thu cán mốc triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về uy tín thương hiệu trên Amazon với tỷ lệ review tích cực lên đến 95%. Đặc biệt, tỉ lệ chuyển đổi của sản phẩm tăng đến 5-6 lần, khẳng định khả năng đọc vị nhu cầu để thuyết phục khách hàng quốc tế trên Amazon nhấp chuột mua hàng của một thương hiệu mỹ phẩm trẻ từ Việt Nam. Trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon giúp Abera nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng và liên tục cập nhật những xu hướng mới trong ngành hàng làm đẹp. Nhờ đó, thương hiệu luôn nhạy bén với những biến động xu hướng thị trường và liên tục đổi mới để mang đến các giải pháp mới hiệu quả cho khách hàng. Khách hàng mua mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp thường trung thành với thương hiệu. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có lượng fan trung thành cao. Hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu để tạo sức cạnh tranh cho cuộc chơi dài hơi, Abera hướng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp, hiện đại, thống nhất từ cách thiết kế chai lọ, nhãn mác sản phẩm, đến cửa hàng online trên Amazon được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình ảnh thương hiệu ngay từ đầu. 

Abera không ngần ngại sử dụng chương trình Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ tác quyền thương hiệu đồng thời xây dựng Nội dung A+ để truyền tải thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và rõ ràng với hình ảnh minh họa trực quan, bắt mắt, ấn tượng, sử dụng đa dạng người mẫu ngoại để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng Âu, Á, Mỹ.

Abera tận dụng các nguồn lực công nghệ & công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới.
Abera tận dụng các nguồn lực công nghệ & công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới.

Nhờ đó, khi tìm hiểu về Abera trên Amazon, khách hàng không chỉ có được cái nhìn trực quan đầy đủ, mà dần dà thể hiện sự tin tưởng, hài lòng và trung thành với một nhãn hàng cao cấp, minh bạch và uy tín từ hình thức đến nội dung, từ sản phẩm đến thương hiệu. 

Abera cũng thiết lập các chiến dịch quảng cáo để tăng mức độ hiển thị, dẫn khách hàng vào trang của mình để tìm hiểu, tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cũng liên tục đánh giá và cải tiến các chiến dịch quảng cáo để tối ưu Chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS), đảm bảo doanh thu & lợi nhuận cho thương hiệu. 

Ngoài ra, dịch vụ FBA cũng được Abera tận dụng triệt để, không chỉ để chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn để giảm áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Fulfillment by Amazon (FBA) là giải pháp mà các đối tác bán hàng trao quyền cho Amazon trong việc lưu kho, phân loại, đóng gói, giao hàng, và dịch vụ khách hàng khi có đơn đặt hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào các khía cạnh khác trong kinh doanh, như nghiên cứu phát triển sản phẩm và bán hàng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 26/05/2024