Khai trương siêu quần thể ẩm thực - vui chơi giải trí - mua sắm Mega Grand World Hà NộiVinhomes cùng Vincom Retail và các đối tác chiến lược phát triển điểm đến Mega Grand World Hanoi

“Hiện tượng lạ” ở tọa độ giao thương Grand World

Bức tranh về thị trường mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội đầu năm nay xuất hiện những mảng màu tương phản. Trong khi “cơn sốt” sang nhượng, trả lại cửa hàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở các quận nội đô thì vẫn có những vị trí đắc địa, giá thuê tăng phi mã. Đáng chú ý là khu vực ngoại trung tâm, các dự án mới khai trương đã tăng mức giá thuê trung bình lên hơn 30 USD/m2/tháng, tăng 12% so với năm ngoái, theo CBRE. Trong đó, tọa độ diễn ra các giao dịch sôi động được ghi nhận là Grand World ở Ocean City.

Được triển khai xây dựng với tiến độ thần tốc, Grand World chính thức gia nhập thị trường từ tháng 12 năm ngoái. Trái ngược hoàn toàn với sự trầm lắng của thị trường thời điểm ấy, “giỏ hàng” Grand World mở ra tới đâu được hấp thụ hết tới đó. Nơi đây nhanh chóng thu hút hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước đổ bộ về với quy mô lớn chưa từng có, lấp đầy các con phố thương mại - dịch vụ. Một “hiện tượng” khác chưa nơi nào có được là không khí giao thương sôi động, tấp nập đã được duy trì liên tục các tháng đầu năm, thấy rõ nhất là với chuỗi nhà hàng F&B.

Không khí bán hàng “vui như Tết” được duy trì ở Quán nhậu Tự Do suốt 3 tháng qua.
Không khí bán hàng “vui như Tết” được duy trì ở Quán nhậu Tự Do suốt 3 tháng qua.

42% số cửa hàng ở Grand World hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực (nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe), còn lại là thuộc ngành mua sắm (thời trang, phụ kiện, đặc sản vùng miền) và dịch vụ. Nơi đây đã trở thành điểm “hội quân” của hàng loạt nhãn hàng đình đám, như: Quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán Mộc, Bò 888, Cơm niêu Singapore KOMBO; lẩu cách thủy Long Wang, kem Tràng Tiền, Katinat Coffee & Tea house… Nhiều cái tên trong số này đã duy trì được sự nhộn nhịp suốt gần 3 tháng qua.

Nhiều thời điểm, khách gọi đặt bàn mà phải từ chối vì “cháy”bàn. Đặc biệt, đ sở hữu chỗ ngồi view đẹp, nhất là ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, khách còn phải gọi điện đặt bàn trước vài ngày, một nhân viên Quán Nhậu Tự Do chia sẻ. Nhân viên này cũng tiết lộ, dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, Đại nhạc hội New You - New World vừa qua, doanh thu của quán tăng trưởng tới 300%, tương đương với dịp Tết Nguyên đán.

Những quán cà phê sở hữu “view cực chill” có thể đạt doanh thu từ 30-50 triệu đồng/ngày.
Những quán cà phê sở hữu “view cực chill” có thể đạt doanh thu từ 30-50 triệu đồng/ngày.

Không riêng Quán nhậu Tự Do hay Bò tơ quán Mộc, nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh, quán cà phê cũng luôn trong cảnh khách phải xếp hàng dài chờ được sử dụng dịch vụ, dù số lượng nhân viên đã tăng cường nhiều hơn ngày thường. Điều này thường xuyên tái diễn, nhất là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Ngày lễ tình nhân Valentine, gần đây nhất là Quốc tế phụ nữ 8/3. “Ở Grand World không có mùa đông mà chỉ có cảnh khách đến “đông vui như trẩy hội”. Dù ở một vài thời điểm có quá tải nhưng chúng em luôn cố gắng phục vụ với chất lượng tốt nhất”, nhân viên của Katinat Coffee & Tea house nói.

Điểm mặt loạt tiện ích kích thích du khách đổ về Grand World

Thay vì ra phố đi bộ Bờ Hồ hay phố Nhà Thờ như trước đây, dịp 8/3 vừa rồi, anh Mạnh Hùng, một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội, đã dành tặng món quà bất ngờ cho người mình yêu. Đó là cùng nhau tận hưởng giây phút riêng tư bên bàn ăn có “view cực chill” nhìn xuống dòng sông Venice thơ mộng nhìn từ Quán nhậu Tự Do tại Grand World.

Từ trung tâm Hà Nội sang đây chỉ cách một dòng sông nhưng chúng tôi có cảm giác như đi lạc sang một khung trời khác biệt, rất lãng mạn. Ngoài màn tỏ tình bên “chiếc view triệu đô”, tôi cũng đã kịp lưu lại kỷ niệm đáng nhớ bên bạn gái với những bức ảnh xịn xò”, anh Hùng trải lòng.

Không riêng anh Hùng, Grand World đã đón nửa triệu lượt người tới đây trong dịp Tết 2024. Để níu chân du khách, ngoài chất lượng dịch vụ, đồ ăn ngon, thức uống đa dạng, không thể không nói tới vai trò tạo lực hút của hàng loạt tiện ích đẳng cấp được bố trí tại “vũ trụ vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng” này.

Được xây dựng theo mô hình shoppertainment, xung quanh các nhà hàng, quán cà phê ở Grand World còn có hàng loạt trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại phía Đông Hà Nội, như: Carousel Horse - Vòng quay ngựa gỗ cổ tích; trò chơi cảm giác mạnh Skydoor với trải nghiệm rơi tự do từ 7 tầng lầu hay đi lạc vào mê cung gương Mirror Maze… Cùng với đó là các “thiên đường giải trí” VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Hà Nội Water Park…

Chuỗi nhà hàng ở Grand World được hưởng lợi từ hàng loạt lễ hội đẳng cấp được tổ chức.
Chuỗi nhà hàng ở Grand World được hưởng lợi từ hàng loạt lễ hội đẳng cấp được tổ chức.

Là một mảnh ghép tạo nên “thành phố của những lễ hội đẳng cấp quốc tế”, chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Grand World cũng hưởng lợi từ các sự kiện bom tấn được tổ chức thường xuyên. Các sự kiện đình đám diễn ra gần đây luôn có số lượng khách tham dự kỷ lục. Có thể kể tới như Đại nhạc hội New You - New World thu hút gần 100.000 người; The Greatest Show kết hợp countdown vào cuối năm ngoái có sự góp mặt của gần 160.000 người… Các hoạt động được tổ chức hàng ngày như bắn pháo hoa hay show diễn thực cảnh The Grand Voyage cũng thu hút lượng du khách lớn tới chiêm ngưỡng mà bên cạnh “bữa tiệc nghệ thuật” bao giờ cũng là nhu cầu ăn uống thiết yếu.

Để khoảng cách địa lý không còn là rào cản, Vingroup cũng đã đưa vào vận hành nhiều tuyến VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới Ocean City. Du khách sẽ có cảm giác nghỉ dưỡng ngay khi bước chân lên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam. Và khi bước chân xuống, một thiên đường ẩm thực sẽ mở ra với vô số đặc sản các vùng miền và “đa quốc tịch”. Menu các món ngon sẽ còn dài thêm nữa khi có nhiều chuỗi nhà hàng dịch chuyển về Grand World trong thời gian tới, giúp ngành du lịch ở phía Đông Hà Nội có thêm sức bật mới để tăng trưởng đột phá trong năm 2024./.