ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 06h00 19/06/2024

Gamuda Land: Nhà phát triển bất động sản hàng đầu khu vực

(KDPT) - Trực thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, một trong những tập đoàn nổi tiếng về xây dựng và hạ tầng Châu Á, Gamuda Land là nhà phát triển bất động sản tới từ Malaysia đã có lịch sử gần 30 năm chuyển mình.

Tổng quan về Gamuda Land

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là một phần của tập đoàn hàng đầu về xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng tại Malaysia - Gamuda Berhad. Sau chặng đường gần 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án cao ốc và khu đô thị, công ty đã thành công tạo dựng được hơn 19 khu đô thị và 9 dự án cao tốc lớn tại Việt Nam, Australia, Malaysia và Singapore với tổng giá trị phát triển lên tới 5,5 tỷ USD.

Gamuda Land: Nhà phát triển bất động sản hàng đầu khu vực - ảnh 1

Kể từ năm 2007, công ty đã bắt đầu mở rộng hoạt động vào Việt Nam khi đầu tư hai khu đô thị đẳng cấp là Celadon City (tại quận Tân Phú, TP.HCM với diện tích rộng 82 ha) và Gamuda City (tại quận Hoàng Mai, Hà Nội với quy mô 274 ha). Ngoài ra, Gamuda Land cũng vinh dự nằm trong Top 5 các nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Tầm nhìn và sứ mệnh

Về tầm nhìn, công ty hướng đến mục tiêu trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu trên thế giới, đem đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng để góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

Sứ mệnh của công ty là tạo nên những khu đô thị bền vững, mang đến một cuộc sống chất lượng và tiện nghi cho cư dân. Theo đó, Gamuda Land cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng đẳng cấp, để góp phần vào sự phát triển đô thị ở Việt Nam.

Không chỉ là một trong những thương hiệu lớn trên thị trường bất động sản, Gamuda Land Việt Nam còn gây ấn tượng với những hoạt động xã hội cống hiến cho cộng đồng.

Các dự án nổi bật của Gamuda Land

  • Dự án Celadon City

Tọa lạc tại quận Tân Phú của TP.HCM, dự án này là khu đô thị phức hợp quy mô 82 ha được chia thành 2 giai đoạn.

Nằm gần ngay trung tâm thành phố, dự án Celadon City có vị trí đắc địa được bao quanh bởi những tuyến đường quan trọng như đường Cộng Hòa, đường Lạc Long Quân, đại lộ Trường Chinh. Ngoài ra, dự án này cũng có những tiện ích hiện đại của khu vực bao gồm bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… 

Gamuda Land: Nhà phát triển bất động sản hàng đầu khu vực - ảnh 2

Tại TP.HCM, dự án Celadon City được xem là một trong những khu đô thị đáng sống nhất với nhiều giải thưởng uy tín từ năm 2014-2016.

  • Dự án Gamuda City

Dự án khu đô thị phức hợp có quy mô diện tích 270 ha nằm ở quận Hoàng Mai của Hà Nội. Nằm gần trung tâm thành phố và được bao quanh bởi nhiều tuyến đường huyết mạch, dự án cũng có nhiều tiện ích hiện đại xung quanh. Đây là dự án được quy hoạch bài bản, có tiện ích nội khu đa dạng đem đến một cuộc sống tiện nghi và chất lượng cho cư dân.

  • Dự án Artisan Park Thủ Dầu Một

Đây là một dự án nhà phố thương mại có diện tích 21 ha nằm ở TP. Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương. Dự án này có hệ thống tiện ích nội khu đa dạng như trung tâm thương mại, công viên trung tâm 10 ha, bệnh viện, khu vui chơi, khu thể thao, trường học quốc tế.

Lịch sử hình thành và phát triển của Gamuda Land

Là một công ty phát triển bất động sản của tập đoàn nổi tiếng ở Malaysia, Gamuda Land ra đời năm 1995 và hiện đã phát triển được nhiều khu đô thị tại Việt Nam và Malaysia.

Công ty Gamuda Development Sdn Bhd là tiền thân của Gamuda Land, được thành lập bởi Tập đoàn Gamuda Berhad. Công ty này ra đời với mục tiêu phát triển các dự án địa ốc chất lượng cao để góp phần thúc đẩy sự phát triển của Malaysia.

Giai đoạn 1995-2007: Sự khởi đầu

Gamuda Land ở giai đoạn này đã phát triển được một số dự án bất động sản thành công tại thị trường Malaysia. Đó là: 

  • Dự án Gamuda City tại Kuala Lumpur
  • Dự án Gamuda Gardens tại Petaling Jaya
  • Dự án Gamuda Cove tại Iskandar Puteri

Đây đều là các dự án được đánh giá cao về thiết kế hiện đại, chất lượng xây dựng và tiện ích đồng bộ. Cũng nhờ vậy mà công ty đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản lớn hàng đầu tại Malaysia.

Gamuda Land: Nhà phát triển bất động sản hàng đầu khu vực - ảnh 3

Giai đoạn 2007 đến nay: Mở rộng ra thị trường quốc tế

Gamuda Land bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế, cụ thể là Việt Nam vào năm 2007. Công ty mở đầu với dự án Celadon City tại TP.HCM. Dự án này của công ty được đánh giá là một trong những khu đô thị đáng sống và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Đến năm 2014, công ty tiếp tục đầu tư và dự án Gamuda City tại Hà Nội với quy mô 274 ha ở cửa ngõ phía Nam. Dự án có nhiều hạng mục như nhà ở, thương mại, văn phòng, bệnh viện, công viên, trường học…

Tính đến hết năm 2023, Gamuda Land đã hiện diện tại 7 nước trên thế giới bao gồm Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Campuchia. Hiện nay, công ty đang tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường khác với mục tiêu trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản nổi tiếng trên thế giới.

Thành tựu của Gamuda Land

Gamuda Land thường xuyên được vinh danh tại các hạng mục quan trọng như Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất, Dự án khu đô thị đáng sống nhất… Cụ thể, Gamuda Land có một số thành tựu nổi bật tại thị trường Việt Nam, có thể kể đến như: 

  • Giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu Việt Nam” ở giải PropertyGuru Vietnam Property Awards năm 2022.
  • Giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam” tại  Vietnam Property Awards 2021.
  • “Nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu Việt Nam” 2020 tại Dot Property Vietnam Awards.

Với những thành tựu nổi bật trên, Gamuda Land đã khẳng định vị thế là một trong những nhà phát triển bất động sản nước ngoài uy tín hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, góp phần kiến tạo những cộng đồng cư dân văn minh và phát triển bền vững.​/.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024