Sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu nâng cao giá trị được giới thiệu tại một hoạt động hợp tác

Tín hiệu này càng được khẳng định chặt chẽ hơn, khi cuối tháng 4 năm 2022, hơn 30 doanh nghiệp trẻ của thành phố Hà Nội đã có những bước tham quan sản xuất và tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư ở tỉnh Gia Lai. Trong đó có 3 lĩnh vực được xem là chủ chốt trong mối giao thương giữa Hội doanh nhân trẻ Gia Lai với Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Đó là lĩnh vực: Bất động sản, xây dựng; thương mại – dịch vụ du lịch; và lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao.

Sau khi tham quan một số mô hình, nhà máy sản xuất, một số doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã nhận định Gia Lai đang có một nền nông nghiệp tương đối hiện đại, đáp ứng chiều sâu và phát triển. Đặc biệt là ứng dụng các công nghệ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất đem lại sản phẩm tinh chế, nâng cao chuỗi sản xuất giá trị toàn cầu. Một số sản phẩm được chú ý như cà phê sạch, dược liệu tinh chế, các loại sản phẩm từ nhung hưu …và một số loại sản phẩm khác.

Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội anh Trần Đăng Nam cho hay “Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội có khoảng 1000 hội viên với doanh thu hàng năm vào khoảng 150.000 tỷ đồng tạo công ăn việc làm cho khoảng 100 ngàn lao động. Hội viên của hội cũng nhận định Gia Lai là một địa bàn chiến lược, cửa ngõ trung chuyển của khu vực Tây Nguyên và sự thân tình của hai hội trong thời gian qua. Trong đó chú trọng đến một số lĩnh vực có thể hợp tác ngay để mở rộng sản xuất của hội viên. Thì trong chuỗi hoạt động từ hôm qua đến hôm nay thì đã có những chương trình giao lưu kết nối rất hữu ích. Chương trình lần này đã đem đến rất nhiều giá trị cho tất cả các hội viên.”

Những mối hợp tác được ký kết biên bản để triển khai ngay có thể kể đến như là: Một là Tập đoàn quốc tế Trường Sinh và Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngọc; hai là Tập đoàn Visimex và Công ty TNHH 30.4 Gia Lai; ba là Tập đoàn quốc tế Đông Á và Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Đồng An.

Hoạt động ký biên bản ghi nhớ giữa Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Doanh nhân trẻ Gia Lai

Anh Phan Thanh Thiên – Phó Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cho hay: “Đây là một hoạt động rất hữu ích của hội doanh nhân trẻ hai địa phương. Thông qua buổi kết nối này thì sẽ giúp các sản phẩm của doanh nghiệp ở Gia Lai dễ dàng thâm nhập được ở thị trường Hà Nội, nhất là các sản phẩm chú trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và hoàn toàn từ thiên nhiên. Ngoài ra, Gia Lai cũng được đánh giá là mảnh đất đầy tiềm năng, điều này sẽ giúp các doanh nhân trẻ ở Hà Nội sẽ tìm được hướng, đối tác mở rộng sản xuất trong lĩnh vực của mình”.

Trong gia đoạn 2016-2020, toàn tỉnh Gia Lai đã có 515 dự án đựơc đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 833 ngàn tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2021 được xem là năm thành công rực rỡ của tỉnh Gia Lai trong công tác thu hút đầu tư với tổng số 226 dự án đăng ký đầu tư vào tỉnh Gia Lai. Trong đó, có 64 dự án được UBND tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 25 ngàn tỷ đồng.

Có thể nói từ 2020 trở lại đây, tỉnh Gia Lai liên tiếp đón nhận các dự án lớn về nông nghiệp chăn nuôi công nghệ cao, chế biến tinh sản phẩm nông nghiệp. Tại địa phương đã có những doanh nghiệp được ví như cánh chim đầu đàn trong từng lĩnh vực của tỉnh cũng như của cả nước. Có thể kể đến là Công ty TNHH Vĩnh Hiệp – doanh nghiệp xuất khẩu cà phê có quy mô lớn nhất tỉnh Gia Lai và xếp thứ 2 của Việt Nam; Công ty TNHH MTV XNK rau quả DOVECO Gia Lai thuộc Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao là một trong những công ty xuất khẩu các sản phẩm nông sản lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra có thể kể đến một vài tên khác như Thagrico, Nutifood, Hoàng Anh Gia Lai cũng là những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, cùng các sở, ban ngành trả lời về chính sách thu hút đầu tư.

Chính vì vậy, Gia Lai đang là địa phương hấp dẫn bậc nhất trong cả nước về nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, ông Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai hoan nghênh các doanh nghiệp trẻ ở Hà Nội và Doanh nhân trẻ ở Gia Lai giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Ông Thành cho hay “Tỉnh Gia Lai có thế mạnh ở các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp; chăn nuôi, năng lượng tái tạo, du lịch và dịch vụ. Đây là những lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi các nhà đầu tư vào nhằm khai thác tiềm năng và thế mạnh hiện có của địa phương. Đồng thời địa phương cũng cam kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh”.

CÔN MINH

Bạn đang đọc bài Gia Lai: Nhiều kì vọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại chuyên mục Kinh tế. Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng: 03694529040977600308. Hoặc Email: [email protected] [email protected]