Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Nói không với quảng cáo sai sự thật
Được tổ chức ở quy mô quốc gia, cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP.HCM phối hợp thực hiện. Sự kiện là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020–2030.
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Trong thời đại số và hội nhập toàn cầu, quảng cáo không chỉ là công cụ truyền thông mà còn là nghệ thuật kể chuyện, kết nối cảm xúc và khẳng định giá trị Việt trên trường quốc tế.
Cuộc thi nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể và doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo sáng tạo, truyền tải thông điệp nhân văn, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, đồng thời thể hiện tiềm năng, vai trò của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa đất nước.
Theo bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, các sản phẩm dự thi không bị giới hạn về hình thức nhưng phải tuân thủ quy định pháp luật, không được đưa thông tin sai sự thật về sản phẩm, dịch vụ hay sử dụng nội dung phản cảm, lệch chuẩn văn hóa.
Theo Ban tổ chức, các sản phẩm quảng cáo tham gia Cuộc thi phải phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Sản phẩm dự thi là các quảng cáo đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ ngày 1/9/2024 - 30/9/2025; là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu.
Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi, không giới hạn về số lượng. Tác giả gửi sản phẩm dự thi bằng cách vào đường link: https://quangcaosangtaovietnam.com/dang-ky-du-thi hoặc qua email: info@quangcaosangtaovietnam.com; phongttcd.vhcs@gmail.com.
Ngoài ra, có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến các địa chỉ tại Hà Nội và TP.HCM tại các địa chỉ: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, Phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (khu vực miền Bắc: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, Phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; khu vực miền Nam: Số 9A Tôn Đức Thắng, Phường Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh).
Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi, tổ chức chấm, chọn Giải thưởng từ tháng 9 - 11/2025; tổ chức tổng kết, trao giải thưởng (dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 12/2025.
Năm nay, cuộc thi trao Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất cùng 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho mỗi loại hình quảng cáo chính: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; và quảng cáo trên báo điện tử, nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn có các hạng mục khen thưởng đặc biệt cho tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo Việt Nam./.
- Siết chặt quản lý quảng cáo thực phẩm: Doanh nghiệp và KOLs đều phải chịu trách nhiệm
- Meta hướng tới tự động hóa quảng cáo vào năm 2026
- Shopee và chiêu trò "cưỡng bức quảng cáo" gây nhiễu loạn không gian mạng


































