Văn phòng cơ quan tư pháp Washington D.C cho biết, Google khiến người dùng lầm tưởng rằng việc thay đổi tài khoản và cài đặt thiết bị sẽ cho phép họ bảo vệ quyền riêng tư và kiểm soát các dữ liệu cá nhân mà công ty này có thể tiếp cận. Trên thực tế, Google tiếp tục theo vết người dùng một cách có hệ thống và hưởng lợi từ dữ liệu của khách hàng.

Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Texas, Ken Paxton, cáo buộc Google tiếp tục truy vết vị trí ngay cả khi người dùng tìm cách chặn điều này.

Google có chế độ cài đặt “lịch sử vị trí” và thông báo người dùng rằng nếu họ tắt cài đặt này thì các vị trí sẽ không được lưu trữ.

Tuy nhiên, theo giới chức bang Texas, Google vẫn “tiếp tục theo dõi vị trí người dùng thông qua các cài đặt và phương pháp khác mà hãng này không công bố thỏa đáng.”

Về phần mình, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Washington, Bob Ferguson, cho biết năm 2020, Google đã thu lời gần 150 tỷ USD từ quảng cáo.

Tuyên bố nêu rõ: “Dữ liệu vị trí là chìa khóa cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Vì vậy, họ có lý do tài chính để thuyết phục người dùng không chặn quyền truy cập dữ liệu này.

Trước những thông tin này, người phát ngôn của Google cho rằng, các cáo buộc trên không đúng sự thật và dựa trên những đánh giá đã lỗi thời về các đài đặt của Google. Người này nhấn mạnh Google “luôn đưa các yếu tố quyền riêng tư vào các sản phẩm của mình và cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ về dữ liệu vị trí”.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Google bị cáo buộc vì đánh lừa người dùng để truy vết địa điểm
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]