ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ ba, 10h00 28/05/2024

HSBC: Top 5 ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam

(KDPT) - Ngân hàng TNHH MTV HSBC (Việt Nam) - ngân hàng HSBC là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này.

Tổng quan về ngân hàng HSBC

Còn được biết tới tên gọi đầy đủ là Hongkong and Shanghai Banking Corporation, HSBC là một trong những nhà băng lớn nhất và có uy tín trên toàn cầu. Ngân hàng HSBC được thành lập vào năm 1865, đã trải qua hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, trở thành tập đoàn tài chính đa quốc gia khi góp mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Ngân hàng HSBC mở văn phòng đầu tiên tại Sài Gòn vào năm 1870. Sau đó, đến năm 1995, chi nhánh tại TP.HCM được cấp phép hoạt động và cung cấp các dịch vụ tài chính đầy đủ. Năm 2005, ngân hàng mở chi nhánh thứ 2 tại Hà Nội và lập văn phòng đại diện ở Cần Thơ.

HSBC: Top 5 ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - ảnh 1

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam là một ngân hàng con thuộc 100% sở hữu của ngân hàng Thượng Hải và Hồng Kông. Đây cũng là nhà băng có 100% vốn nước ngoài đầu tiên và đưa chi nhánh cũng như phòng giao dịch đi vào hoạt động tại Việt Nam. HSBC hiện là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng HSBC có 150 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Ngân hàng này cũng cấp đa dạng các dịch vụ tài chính ngân hàng như:

  • Dịch vụ Ngân hàng Doanh Nghiệp
  • Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân
  • Dịch vụ Ngoại hối và thị trường vốn
  • Dịch vụ chứng khoán
  • Dịch vụ Giải pháp Thanh toán Toàn cầu
  • Dịch vụ Thanh toán Quốc tế và Tài trợ thương mại

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng HSBC hướng đến mục tiêu gắn kết mọi người lại để tạo nên sự khác biệt. Không chỉ muốn tạo ra lợi nhuận, ngân hàng còn kỳ vọng trả lại khoản đầu tư tối đa cho các cổ đông. HSBC luôn tập trung vào các nguyên tắc cơ bản khi trực thuộc tập đoàn toàn cầu. 

HSBC: Top 5 ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - ảnh 2

Sứ mệnh đặt ra của ngân hàng này là đem tới trải nghiệm khách hàng xuất sắc dựa trên sự xuất sắc trong bán hàng, giải pháp và dịch vụ. Đồng thời, xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả, năng động cũng như tạo môi trường làm việc bổ ích, vui vẻ và đầy thử thách.

Lịch sử phát triển của ngân hàng HSBC Việt Nam

Như đã đề cập ở trên, HSBC là một tập đoàn tài chính đa quốc gia được thành lập từ thế kỷ 19. Năm 1870, ngân hàng này đã mở văn phòng tại Sài Gòn, rồi tiếp tục mở thêm chi nhánh ở Hà Nội và Cần Thơ vào năm 2005. 

Năm 2009, thành lập ngân hàng Trách nhiệm một thành viên HSBC Việt Nam. Theo đó, đây là ngân hàng nước ngoài đầu tiên có chi nhánh tại Việt Nam.

Đến nay, ngân hàng HSBC đã phát triển tại thị trường ngân hàng Việt được hơn 150 năm. Đồng thời, đây cũng là ngân hàng đầu tiên với 100% vốn nước ngoài được xây dựng chi nhánh cũng như phòng giao dịch ở nước ta. HSBC đã nhanh chóng tạo được vị thế quan trọng tại Việt Nam nhờ sự nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ.

HSBC là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn, cơ cấu sản phẩm, và số lượng khách hàng.

HSBC: Top 5 ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam - ảnh 3

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng HSBC

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, ngân hàng HSBC đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng lớn, ngày càng cho thấy vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Có thể kể đến một số giải thưởng như sau:

  • Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam 2018, 2020-2022, 2024 được bình chọn bởi Euromoney Trade Finance Survey.
  • Ngân hàng cung cấp Dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2021, 2022, 2024
  • “Nơi làm việc lý tưởng” năm 2022-2024 bởi Great Place to Work
  • Ngân hàng kết nối đầu tư nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2024
  • Giải pháp Môi trường, Xã hội và Quản trị tốt nhất Việt Nam năm 2024
  • Giải pháp tài chính cho chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam năm 2024
  • Ngân hàng đóng góp tốt nhất về mặt Môi trường, Xã hội và Quản trị tại Việt Nam năm 2023
  • Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2023
  • Ngân hàng Quản lý Tiền tệ hàng đầu Việt Nam năm 2021-2023

Nhìn chung, ngân hàng HSBC tự hào là ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính chất lượng cao. HSBC hứa hẹn sẽ là đối tác tài chính tin cậy của khách hàng và doanh nghiệp trên cả nước. Đối tác tài chính tin cậy của bạn trên hành trình chinh phục thành công!



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024