ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 05h20 29/11/2020

“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Phát huy từ nguồn tài nguyên bản địa”

(KDPT) – Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Phát huy từ nguồn tài nguyên bản địa”. Diễn đàn nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 tại tỉnh.

Quang cảnh diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Phát huy từ nguồn tài nguyên bản địa”.

Đến dự tại diễn đàn có Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em, lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh, Thường trực các huyện, thành Đoàn, các thanh niên là chủ dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Phát huy từ nguồn tài nguyên bản địa” đươc tổ chức với mong muốn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thương mại điện tử trong đoàn viên – thanh niên, học sinh – sinh viên; đồng thời, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp theo hướng chuyên sâu, đúng đối tượng, nhu cầu của thanh niên trong bối cảnh bình thường mới và kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Bến Tre, với các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long; qua đó, giới thiệu các mô hình điển hình, kết nối hệ sinh thái, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh và khu vực.

Tham dự diễn đàn, đại biểu được các chuyên gia chia sẻ nhiều nội dung như: Chuyển đổi số trong nông nghiệp ứng dụng vào phát triển tài nguyên bản địa; quy trình đưa sản phẩm dịch vụ đến tay khách hàng; tư duy giải pháp và công cụ kinh doanh online hiệu quả.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan đến khởi nghiệp đã chia sẻ các nội dung về Chuyển đổi số trong nông nghiệp ứng dụng vào phát triển tài nguyên bản địa; Quy trình đưa sản phẩm dịch vụ đến tay khách hàng, tư duy giải pháp, công cụ kinh doanh online hiệu quả và thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tài nguyên bản địa. Qua đó, phân tích và chỉ ra các mặt tồn tại; từ đó, có những định hướng trong thời gian tới cho công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp nói riêng và khởi nghiệp của tỉnh nói chung. Đoàn viên – thanh niên, học sinh – sinh viên tích cực trao đổi, chia sẻ những vấn đề còn khúc mắc cần giải đáp, để tìm ra những hướng đi mới cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên Bến Tre.

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường cho biết: Qua 5 năm thực hiện Chương trình số 10 của Tỉnh ủy về “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” mà Đoàn Thanh niên là nòng cốt đã thu hút trên 1.430 ý tưởng, dự án của thanh niên. Đến nay, có 430 dự án của thanh niên tham gia vào cộng đồng khởi nghiệp. Thành lập được Hội Doanh nhân tỉnh với 140 thành viên, Câu lạc bộ tiên phong tỉnh, huyện với 178 thành viên đã và đang hoạt động hiệu quả. Bến Tre là một địa phương “Khởi nghiệp” với nhiều hoạt động tích cực, thiết thực cùng sự tham gia sôi nổi của các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Đây là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng đến đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thương mại điện tử, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp theo hướng chuyên sâu, đúng đối tượng, nhu cầu của thanh niên trong bối cảnh bình thường mới.

MINH LONG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024