Các hoạt động này đều nằm trong khuôn khổ Chương trình “Trồng một triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” mà KCN Nam Cầu Kiền đã phát động trước đó. Trong đó nổi bật là 2 sự kiện chính, đó là: Khởi công công trình sa hình của chiến trường Điện Biên Phủ, trồng cây đa 37 gốc và sự kiện: khai trương đường cây Phượng tím trong nội khu công nghiệp.

Ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Shinec phát biểu tại buổi lễ.

KHỞI CÔNG CÔNG TRÌNH CÂY ĐA 37 GỐC TRÊN SA HÌNH

CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Năm 2021 Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 67 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2021). Để ôn lại những thời khắc hào hùng của dân tộc đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư, cán bộ, công nhân viên làm việc tại KCN Nam Cầu Kiền cùng các thế hệ học sinh, sinh viên, các doanh nhân và du khách, Công ty CP Shinnec – chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền chính thức khởi công, tạo dựng Sa hình mô hình chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa và trồng cây đa 37 gốc ngay tại dải cây xanh trung tâm, điểm nối liền giữa giai đoạn I và giai đoạn II của KCN.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Bên cạnh việc ôn lại lịch sử về trận đánh ‘’Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta tại chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đồng thời thể hiện lòng tôn kính với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị anh hùng của dân tộc, việc trồng cây đa 37 gốc tại sa hình chiến thắng Điện Biên Phủ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiện Cố Đại tướng được Chủ tịch Hồ Chí Minh được phong quân hàm Đại tướng – chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam vào năm ông 37 tuổi. Để từ đó, vị Tướng của lòng dân ấy cùng quân dân cả nước đi qua hai cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại, làm nên những chiến thắng vang dội trong lịch sử và mang lại sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Ông Phạm Hồng Điệp (bên phải) nhận quà lưu niệm từ ông Nguyễn Quốc Hải – Viện trưởng Viện Đào tạo, Tư vấn và phát triển kinh tế IDE.

Đặc biệt, cây đa này được lấy từ vườn nhà của Đại tướng số 30 Hoàng Diệu và được Đại tướng gửi tặng cho doanh nhân Phạm Hồng Điệp lúc Đại tướng đang sinh thời. Đối với Công ty Cổ phần Shinec, đây thực sự là động lực, sự nhắc nhở thường xuyên: công tác bảo vệ môi trường luôn phải đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ngay từ khi hình thành, KCN Nam Cầu Kiền luôn đạt mục tiêu sẽ xây dựng Nam Cầu Kiền trở thành khu công nghiệp sinh thái.

CON ĐƯỜNG CÂY PHƯỢNG TÍM

Đây là con đường nằm trong nội khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, 2 bên con đường này được Hội Nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên tặng và trồng hai hàng cây Phượng tím. Bên cạnh việc trồng cây theo chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh – Vì 1 Việt Nam xanh” thì cây Phượng còn là loại cây biểu tượng của thành phố Hải Phòng, đặc biệt màu hoa Phượng tím của thể hiện sự thủy chung, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các nữ doanh nhân Việt nói chung và Hội nữ doanh nhân huyện Thủy Nguyên nói riêng, không chỉ biết làm kinh tế giỏi mà còn yêu thiên nhiên, yêu môi trường.

Các đại biểu tuân thủ khoảng cách đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia lễ trồng cây.

KHÁNH THÀNH BỨC TƯỜNG ‘FROM HẢI PHÒNG WITH LOVE”

KCN Nam Cầu Kiền đã phối hợp với nhóm tác giả của Bức tranh “Tôi người Hải Phòng” tại đường Thế Lữ – Hải Phòng để vẽ tác phẩm “From Hải Phòng with love”, tác phẩm này được đặt tại khu vườn Nhật nằm trong KCN Nam Cầu Kiền.

Tác phẩm có chiều dài 16m chiều cao 5,5m đây là điểm check in lý tưởng cho các nhà đầu tư, đối tác và du khách tham quan, thông qua tác phẩm, KCN Nam Cầu Kiền mong muốn gửi 1 thông điệp về lòng tự hào, sự thân thiện, để lan tỏa, chia sẻ tình cảm chân thành, yêu thương đến với các địa phương trong nước và quốc tế đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid 19. Đặc biệt, KCN Nam Cầu Kiền cùng nhóm tác giả vẽ tranh đã tài trợ kinh phí cho 3 trẻ em ở Hải Phòng được phẫu thuật mổ hàm ếch.

KCN Nam Cầu Kiền với định hướng xây dựng KCN sinh thái đầu tiên do người Việt đầu tư, luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cảnh quan, tạo không gian phục vụ cho không chỉ người lao động mà còn cả cộng đồng dân cư khu vực. Để hưởng ứng thông điệp “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, từ tháng 03 năm 2021 KCN Nam Cầu Kiền đã phát động chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh” tới các cơ quan đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp chung tay trồng cây tại KCN Nam Cầu Kiền hoặc tại chính nhà máy xí nghiệp của mình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau hai tháng phát động, cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng đã trồng được trên 180.000 cây xanh các loại, phấn đấu đến năm 2025, Chương trình do KCN Nam Cầu Kiền phát động sẽ hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

PHAN LY