ISSN-2815-5823

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024

(KDPT) - Tối ngày 12/6, tại Điện Kiến Trung trong khuôn viên Đại Nội Huế, đêm bế mạc Festival Huế 2024 đã diễn ra trong không khí đầy màu sắc và ấn tượng, khép lại một tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế thành công rực rỡ.

Khép lại tuần lễ quảng bá du lịch Huế

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Về Huế Festival" đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đa dạng và phong phú, từ âm nhạc truyền thống đến hiện đại, từ vũ đạo dân gian đến đương đại. Gần 400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế đã cùng nhau tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật mãn nhãn.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 1

Sân khấu Điện Kiến Trung được trang hoàng lộng lẫy với hệ thống ánh sáng hiện đại, tạo nên một không gian huyền ảo và lung linh. Những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp với hiệu ứng ánh sáng đã tạo nên những khoảnh khắc thăng hoa, đưa khán giả vào một thế giới nghệ thuật đầy màu sắc và cảm xúc.

Đặc biệt, màn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm Huế, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và đáng nhớ. Những chùm pháo hoa lung linh, tỏa sáng trên nền trời đêm đã mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn và khó quên.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 2

Đêm bế mạc Festival Huế 2024 không chỉ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần tôn vinh và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Festival Huế 2024 đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế. Sự thành công của Festival Huế 2024 là một minh chứng cho sức sống mãnh liệt của văn hóa Huế, đồng thời khẳng định vị thế của Huế là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật quan trọng của Việt Nam.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 3

Đêm bế mạc Festival Huế 2024 đã khép lại một kỳ Festival đầy ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Hy vọng rằng Festival Huế sẽ tiếp tục phát triển và thành công hơn nữa trong những năm tiếp theo, góp phần đưa văn hóa Huế vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế.

Khép lại để… bắt đầu

Có thể thấy, qua mỗi lần tổ chức, Festival Huế lại để lại những ấn tượng ngày một khác nhưng sứ mệnh bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn luôn được chú trọng, đề cao.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 4

Chia sẻ về tuần lễ Festival Huế 2024, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Festival Huế 2024 là sự kiện hội tụ tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ nhiều vùng miền của Việt Nam và của 7 quốc gia trên thế giới.

Sự kiện chỉ diễn ra trong một tuần ngắn ngủi nhưng các nghệ sĩ, diễn viên đã hết lòng say mê, tâm huyết để mang đến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, tạo nên bầu không khí sôi động của lễ hội.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 5

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đánh giá, chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival Huế 2024 một mặt đem lại sức sống mới cho mảnh đất cố đô, mặt khác khẳng định vị thế thành phố festival đặc trưng của Việt Nam.

“Sự kiện bế mạc Festival Huế 2024 đã khép lại tuần lễ lễ hội đầy sôi động, đồng thời cũng bắt đầu cho chuỗi sự kiện nghệ thuật, lễ hội sẽ diễn ra trong mùa thu và mùa đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2024”, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết và gửi lời cảm ơn tới các du khách đã đến với mảnh đất Cố đô và đã hòa mình trong những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên của tuần lễ Festival Huế 2024 vừa qua.

Mãn nhãn với bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng tại đêm bế mạc Festival Huế 2024 - ảnh 6

Với chủ đề "Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển" cùng 12 chương trình chính Festival Huế 2024 đã kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, góp phần tôn vinh và bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của cố đô Huế.

Số liệu từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tổng số du khách đến địa phương này trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 ước đạt 101.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 159 tỷ đồng. Khách lưu trú ước đạt 49.000 lượt, trong đó có gần 9.310 khách quốc tế; công suất phòng khách sạn bình quân đạt 70%./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024