ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ hai, 10h56 27/05/2024

Bac A Bank: Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Bắc Á - Bac A Bank hiện đang thuộc nhóm 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất tại Việt Nam nhờ những hoạt động tích cực trên thị trường ngoại hối trong năm vừa qua.

Tổng quan về ngân hàng Bac A Bank

Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) được thành lập vào năm 1994 và có trụ sở tại Nghệ An. Đây được xem là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động tốt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trải qua nhiều năm vận hành, ngân hàng hiện đã có hơn 100 điểm giao dịch được phân bổ rộng khắp trên cả nước, có thể đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng.

Trong giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2016, Bac A Bank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra cũng vinh dự đón nhận giải thưởng danh giá ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất năm 2016.

Bac A Bank: Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất - ảnh 1

Bac A Bank hoạt động với mục tiêu tư vấn và phục vụ cho các thế hệ doanh nghiệp phát triển ổn định và tạo nên những giá trị đích thực cho cộng đồng và xã hội. Ngân hàng luôn kiên trì phấn đấu để trở thành một trong những ngân hàng có tâm sáng.

Tính đến cuối năm 2023, Bac A Bank có 173 điểm giao dịch tại 42 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 1 hội sở, 55 chi nhánh và 117 phòng giao dịch.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Bắc Á hướng đến trở thành một ngân hàng tận tâm, tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển bền vững và đầu tư vào những lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại. Ngân hàng nhắm đến giá trị bền vững cho nhà đầu tư và ấm no hạnh phúc cho cộng đồng, xã hội với tư duy vượt trội, chuyên nghiệp và tính tiên phong cải tiến không ngừng.

Sứ mệnh của ngân hàng là tư vấn phục vụ cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển ổn định, lâu dài, đem lại giá trị đích thực cho cộng đồng xã hội và thân thiện với môi trường.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Bac A Bank

Vào năm 1994, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được thành lập với trụ sở chính tại thành phố Vinh của tỉnh Nghệ An. Sau đó một năm, ngân hàng đã mở chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội, khởi đầu cho sự phát triển nhanh chóng về mạng lưới hoạt động sau này.

Bước sang năm 2004, Ngân hàng Bac A Bank có mặt tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, chính thức đánh dấu sự hiện diện tại vùng kinh tế này khi mở chi nhánh tại Sài Gòn.

Đến năm 2009, Bac A Bank trang bị hệ thống giải pháp ngân hàng lõi (Core Banking), đem đến những sản phẩm dịch vụ hiện đại, cải thiện năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường tài chính tiền tệ trong nước.

Hai năm sau đó, ngân hàng thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu. Thiết kế mới giúp phản ánh hình ảnh và chiến lược phát triển mới theo hướng hiện đại hóa song vẫn duy trì được viết bản sắc truyền thống của Việt Nam. 

Bac A Bank: Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất - ảnh 2

Ở thời điểm đó, ngân hàng cũng xác định giá trị cốt lõi bao gồm những yếu tố như cải tiến không ngừng, đáng tin cậy, chuyên nghiệp, tiên phong vì hạnh phúc của con người và thân thiện với môi trường.

Và năm 2015, Bac A Bank trở thành đơn vị tiên phong tư vấn đầu tư các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Hai năm sau, tiếp tục củng cố lực lượng và mở rộng phạm vi cùng với các dự án tư vấn đầu tư nông nghiệp cao tại nước ngoài.

Năm 2019 và 2020, ngân hàng Bắc Á đón đầu xu thế số hóa dịch vụ tài chính ngân hàng và kỉ niệm 25 năm thành lập với dấu ấn ngân hàng số. Đồng thời cũng đã hoàn thành Đề án phát triển dấu ấn chuyển đổi số và nâng cao năng lực điều hành quản trị.

Bac A Bank chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX vào năm 2021. Sau đó, triển khai thành công giai đoạn đầu của dự án Kiosk Banking, thực hiện xây dựng mô hình số BAC A BANK - Alpha Bank.

Chuyển đổi số của ngân hàng Bac A Bank

Theo kế hoạch kinh doanh của Ngân hàng, trong những năm tới sẽ tập trung chú trọng đầu tư chuyển đổi số hiện đại hóa. Ngân hàng hiện đang chuẩn bị các bước để thực hiện theo kế hoạch phát triển mạng lưới, tiếp tục góp vốn phát triển hệ thống công nghệ thông tin và duy trì được hệ thống hoạt động an toàn ổn định, bảo mật cải thiện công tác quản trị rủi ro và tăng cường kiểm tra kiểm soát cũng như kiểm toán nội bộ…

Bac A Bank: Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất - ảnh 3

Ngân hàng Bac A Bank đang xúc tiến triển khai chiến lược chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cũng như khẳng định mình trên thị trường Việt Nam là ngân hàng đi đầu trong Kỷ Nguyên Số.

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng Bac A Bank

Ngân hàng Bac A Bank đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, khẳng định uy tín và chất lượng hoạt động của ngân hàng, bao gồm:

  • Huân chương lao động hạng Ba 2019
  • Ngân hàng tiêu biểu trong phát triển bền vững vì cộng đồng 2017
  • Ngân hàng Việt tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch ở nước ngoài 2018
  • Doanh nghiệp vì người lao động 2020, 2021, và 2022
  • Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023
  • Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam 2023 tại buổi Lễ trao giải Vietnam FX Matching tháng 3/ 2024

Với bề dày lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển, Bac A Bank không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024