ISSN-2815-5823
Hoài Trung
Thứ năm, 16h11 24/10/2024

PVChem tổ chức Hội nghị “Một đội ngũ - một mục tiêu và xây dựng Văn hoá PVChem”

(KDPT) - Vừa qua, Đảng Uỷ Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (Tổng công ty/PVChem) tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - một mục tiêu và xây dựng Văn hoá PVChem”.

Tham dự hội nghị gồm có đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PVChem, Đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem, các đồng chí thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên/trực thuộc PVChem cùng các Đảng viên, CBCNV làm việc tại khu vực phía Bắc.

Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PVChem
Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PVChem

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí Đảng viên, cán bộ công nhân viên (CBCNV) PVChem đã cùng theo dõi bộ phim “Dấu ấn PVChem” – Bộ phim được giải khuyến khích trong cuộc thi phim ngắn do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Tập đoàn/PVN) phát động nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 65 năm Ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (23/7/1959 - 23/7/2024) và 49 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 - 03/9/2024).

Bộ phim đã tóm lược quá trình gần 35 năm hình thành và phát triển của PVChem với những thành công đáng ghi nhận nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức trong giai đoạn hiện nay khi Đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xác định trở thành Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng quốc gia, giữ vai trò tiên phong phát triển các lĩnh vực về năng lượng tái tạo, năng lượng mới.

Đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem phát động tổ chức chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” sâu rộng trong toàn hệ thống Tổng công ty.
Đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem phát động tổ chức chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” sâu rộng trong toàn hệ thống Tổng công ty.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trương Đại Nghĩa – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT PVChem chia sẻ, bộ phim “Dấu ấn PVChem” đã giúp chúng ta nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển đầy nỗ lực và tự hào của các thế hệ CBCNV PVChem. Trên chặng đường ấy, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự nỗ lực của các thế hệ CBCNV PVChem chúng ta đã vượt qua và đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của PVChem trong chuỗi giá trị của ngành Dầu khí.

Bên cạnh đó, song song với quá trình hình thành và phát triển của PVChem, Văn hóa PVChem cũng được tạo dựng và bồi đắp. Để Văn hóa doanh nghiệp thực sự trở thành “lợi thế” của PVChem, trong những năm gần đây, bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, PVChem cũng đẩy mạnh công tác xây dựng Văn hóa PVChem để tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh và đã trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh và nâng cao uy tín, thương hiệu của PVChem.

Đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem giới thiệu Cẩm nang Văn hóa PVChem.
Đồng chí Phạm Ngọc Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem giới thiệu Cẩm nang Văn hóa PVChem.

Giới thiệu nội dung sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, đồng chí Bùi Tuấn Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVChem cho biết, thực hiện Kế hoạch 524/ KH-ĐU ngày 22/4/2024 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Kế hoạch số 450/KH-ĐU ngày 7/6/2024 của Đảng ủy Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu” sâu rộng trong toàn hệ thống, từ đó rà soát tìm ra những thế mạnh, điểm yếu; xây dựng nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhất với đơn vị; đề cao cái tốt, dẹp bỏ cái xấu; nhân rộng những tổ chức, cá nhân điển hình; biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể làm tốt; bài trừ, loại bỏ những hành vi, cá thể không tôn trọng những giá trị chung, đi ngược lại mục tiêu chung.

Với nội dung chuyên đề “Xây dựng Văn hóa PVChem”, đồng chí Phạm Ngọc Khuê – Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc PVChem đã trình bày tóm tắt về các nội dung cơ bản và các kết quả tích cực đã đạt được của đề án “Tái tạo Văn hóa Petrovietnam” của Tập đoàn và “Cẩm nang Văn hóa PVChem” kể từ khi được ban hành, phổ biến và quán triệt thực hiện. Cô đọng lại, như lời đồng chí Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khẳng định: "Tái tạo văn hóa là giải pháp đặc sắc, khác biệt giúp Petrovietnam vượt qua khó khăn, vươn tới thành công".

Đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem kết luận Hội nghị chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.
Đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem kết luận Hội nghị chuyên đề “Một đội ngũ - Một mục tiêu”.

Sau phần trình bày các nội dung chuyên đề, hội nghị đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác triển khai xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, triển khai chuyên đề “ Một đội ngũ - Một mục tiêu” của Đại diện các đơn vị/chi nhánh trực thuộc, của Công đoàn cơ sở và các đại biểu, qua đó góp phần đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh và công tác truyền thông & văn hóa doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Trí Hội - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVChem khẳng định, công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Tập đoàn, của Tổng công ty cũng như triển khai xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tại PVChem đã đạt được kết quả tương đối tốt trong điều kiện thực tế của PVChen. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị đã góp phần triển khai thực hiện các mục tiêu một cách đồng bộ, thống nhất, qua đó góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, khẳng định vai trò, vị thế thương hiệu PVChem.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Dương Trí Hội nhấn mạnh, việc xây dựng Văn hóa doanh nghiệp trên tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu” rất quan trọng trong quá trình thực hiện mục tiêu chung của PVChem. Với PVChem, tại mỗi thời điểm sẽ có nhiều mục tiêu và nhiệm vụ phấn đấu khác nhau song tất cả đều hướng đến một mục tiêu lớn nhất là “Xây dựng và phát triển PVChem ngày càng Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Phát triển bền vững”. Với tinh thần “Một đội ngũ - Một Mục tiêu”, đồng chí tin tưởng rằng PVChem sẽ là một tập thể đoàn kết, chung sức chung lòng đưa PVChem vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 24/10/2024