ISSN-2815-5823

Shinec và PwC khởi động dự án về ESG

(KDPT) - Sáng ngày 02/11/2023, tại KCN Nam Cầu Kiền, Công ty CP Shinec và PwC Việt Nam đã thực hiện Lễ khởi động triển khai dự án “Xây dựng Báo cáo Phát triển Bền Vững và chuẩn hoá mô hình KCN Sinh Thái Nam Cầu Kiền” (Dự án ESG).

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch công ty Công ty PwC Việt Nam (áo xanh) phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án ESG.

Theo nội dung hợp tác giữa hai bên, PwC sẽ hỗ trợ Shinec hai hợp phần công việc chính: Xây dựng Báo cáo phát triển bền vững; Chuẩn hoá mô hình Công ty để tối ưu hoá hoạt động và mở rộng quy mô. Các hoạt động này nhằm chuẩn hoá và phát triển Công ty CP Shinec chuẩn theo định hướng ESG (bao gồm các yếu tố: môi trường, xã hội, quản trị). Điều này nằm trong lộ trình, kế hoạch, chiến lược phát triển của Shinec với tầm nhìn dài hạn 200 năm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch PwC chia sẻ: “Không có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam có tầm nhìn dài hạn và có định hướng chiến lược phát triển rõ ràng và có kế hoạch cụ thể như Shinec. Việc xây dựng và chuẩn hoá lại hoạt động phát triển bền vững và mô hình hoạt động, quản trị của công ty theo ESG sẽ gia tăng giá trị cốt lõi và thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện tại, với những gì Shinec đã thực hiện được với KCN Nam Cầu Kiền, thì Shinec đã ở thế chủ động để lựa chọn khách hàng – các nhà đầu tư thứ cấp, các đối tác để cùng hiện thực hoá mục tiêu phát triển bền vững. Ngược lại các đối tác, nhất là các doanh nghiệp trong nhóm sản xuất xanh cũng muốn lựa chọn hợp tác với Shinec vì những giá trị mà Shinec và KCN Nam Cầu Kiền mang lại cho nhà đầu tư”.

Sau dự án này, khi hoạt động của Shinec đã được chuẩn hoá lại theo những khuyến cáo của PwC thì PwC sẽ đồng hành cùng Shinec trong việc giới thiệu và mời Shinec tham gia những giải thưởng quốc tế về phát triển bền vững theo tiêu chuẩn ESG để Shinec trở thành một trong những thương hiệu quốc tế về phát triển xanh, phát triển bền vững.

Bày tỏ những quan điểm và mong muốn của Shinec khi hợp tác cùng PwC, ông Phạm Hồng Điệp nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn xây dựng KCN sinh thái Nam Cầu Kiền thành một khu công nghiệp kiểu mẫu, gắn với kinh tế tuần hoà và phát triển bền vững. Từ đó tạo ra một dòng sản phẩm khu công nghiệp đặc trưng của Việt Nam, để nhân rộng khắp cả nước”.

Shinec và PwC khởi động dự án về ESG
Các đại biểu tham dự buổi lễ khởi động dự án.

Hiện tại, Shinec đang là chủ đầu tư của các dự án: KCN sinh thái Nam Cầu Kiền, CCN An Thọ (Hải Phòng), CCN Đăk Đoa (Gia Lai), Liên CCN Đầm Hà (Quảng Ninh), KCN Đông Phú 2 (Hậu Giang). KCN Nam Cầu Kiền là một KCN sinh thái, tuần hoàn. Với cam kết của mình đến năm 2030 tiến tới trung hòa phát thải carbon và sử dụng 100% năng lượng xanh, giảm năng lượng tiêu thụ điện; các công ty của KCN Nam Cầu Kiền sẽ sử dụng năng lượng sạch.

PwC Việt Nam là thành viên của mạng lưới các công ty PwC tại 151 quốc gia với hơn 360,000 nhân viên trên toàn thế giới. Chiến lược toàn cầu của PwC - Hệ Cân Bằng Mới (The New Equation) - tập trung vào hai lĩnh vực trọng tâm: xây dựng niềm tin và mang lại kết quả bền vững cho các bên liên quan. Đây cũng chính là phương thức PwC xây dựng một cộng đồng được hỗ trợ bởi công nghệ, giúp tháo gỡ những vấn đề trong xã hội. Nền tảng của chiến lược này là mô hình hoạt động đa dạng và linh hoạt, cũng như sự cam kết của PwC trong việc cung cấp các dịch vụ kiểm toán và đảm bảo, tư vấn quản lý tài chính, tư vấn thuế và pháp lý chất lượng cao.

PwC Việt Nam thành lập văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm 1994. Đội ngũ nhân sự của PwC Việt Nam gồm hơn 1.300 người Việt Nam và nước ngoài với năng lực và kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực đa dạng, luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề khách hàng quan tâm.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024