ISSN-2815-5823

Tập đoàn Crystal Bay lo "mất" trăm tỷ do quy hoạch Nha Trang

(KDPT) - Có doanh nghiệp cho rằng nếu thông qua Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, có thể xóa sổ 4 dự án của Tập đoàn Crystal Bay.
Bất động sản khu công nghiệp đón nhiều “tay chơi” mới

Tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần thứ hai giữa UBND tỉnh Khánh Hoà cùng hơn 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các đơn vị đã đặt ra nhiều câu hỏi, đề xuất tháo gỡ liên quan vướng mắc trong quá trình đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Việt Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Crystal Bay, nêu ý kiến liên quan đến lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040.

Cụ thể, ông Dũng cho rằng Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 UBND tỉnh Khánh Hoà trình Bộ Xây dựng không thoả đáng với những doanh nghiệp đang đầu tư vào tỉnh này. Trong đó có 4 dự án của các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay.

\
Ông Trần Việt Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Crystal Bay trao đổi tại hội nghị.

Theo ông Dũng, nếu đồ án điều chỉnh nói trên được thông qua sẽ \"xoá sổ 4 dự án\" (khoảng 600 tỷ đồng, chưa tính tiền lãi) của công ty và gây hậu quả nặng nề cho doanh nghiệp.

Đại diện Tập đoàn Crystal Bay nói thêm, doanh nghiệp hiểu tinh thần của quy hoạch nói trên được xây dựng trên cơ sở Thông báo số 64 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà. \"Về mặt pháp lý việc chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa trong trường hợp đấy có dấu hiệu không đúng với pháp luật\", vị này đề xuất.

Trước ý kiến của đại diện Tập đoàn Crystal Bay, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói rằng, nội dung đại diện Tập đoàn Crystal Bay phát biếu hơi \"nóng\" và đề nghị doanh nghiệp nộp cung cấp thêm thông tin đến lãnh đạo tỉnh về 4 dự án đã đầu tư; khoản tiền đã đầu tư và các dự án nói trên đang vướng gì, bồi thường ra sao…

Được biết, tại Khánh Hoà, Tập đoàn Crystal Bay sớm đầu tư vào khu vực Bãi Dài với 2 dự án lớn là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015 và SunBay Cam Ranh Resort & Spa. Ngoài ra còn có làng biệt thự Dameva Villas Compound Nha Trang và Crystal Marina Bay.

Hồi tháng 3/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản đồng ý việc Tập đoàn Crystal Bay nghiên cứu, khảo sát, đề nghị quy hoạch và đề xuất dự án đầu tư tại các khu vực thuộc huyện Cam Lâm và huyện Khánh Sơn.

Cụ thể, Tập đoàn này đề xuất khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch, đầu tư dự án Khu du lịch Crystal Bay Khánh Sơn - Cam Lâm; địa điểm tại xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn) và xã Cam Phước Tây, Cam An Bắc (huyện Cam Lâm); quy mô dự kiến 3.173,43 ha.

BÌNH AN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024