ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 10h54 13/06/2024

Tập đoàn Ecopark: Chủ đầu tư uy tín của các dự án đô thị xanh

(KDPT) - Trải qua hơn 20 năm phát triển, tập đoàn Ecopark đã rất thành công trong dự án đô thị xanh của mình và đã được vinh danh bởi nhiều giải thưởng danh giá.

Tổng quan về Tập đoàn Ecopark

Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng, viết tắt là Vihajico đã được thành lập bởi một nhóm nhà đầu tư có tâm huyết và kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh vào năm 2003.

Công ty ra đời gắn liền với sứ mệnh tạo nên một khu đô thị sinh thái chức năng đầu tiên theo xu hướng phát triển đô thị hiện đại tại Việt Nam là khu đô thị Ecopark.

Tập đoàn Ecopark: Chủ đầu tư uy tín của các dự án đô thị xanh - ảnh 1

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark hướng tới mục tiêu đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực khác nhau và phát triển bền vững. Ngoài ra, duy trì được vị thế chủ chốt là tập đoàn đầu tư và phát triển đô thị chuyên nghiệp theo xu hướng xanh và mở rộng phát triển mô hình tại Việt Nam.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, Tập đoàn Ecopark hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu về lĩnh vực đầu tư bất động sản và phát triển đô thị sinh thái thông minh theo xu hướng xanh.

Không chỉ đơn giản mang tới cho khách hàng một ngôi nhà, tập đoàn còn đặt ra sứ mệnh dành tặng cho khách hàng một không gian sống hoàn hảo khi kiến tạo những giá trị chung vượt thời gian và hiện thực hóa giấc mơ về ngôi nhà lý tưởng với mô hình đô thị sinh thái nhân văn và đẳng cấp.  Đồng thời, tiên phong phát triển kiến trúc xanh bền vững vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Về giá trị cốt lõi, Tập đoàn Ecopark tập trung vào những yếu tố sau:

  • Tín nhiệm: Hành xử có trách nhiệm dựa trên cơ sở tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau.
  • Vượt trội: Đó là sự vượt trội trong các lĩnh vực hoạt động nhờ sáng tạo, đổi mới và khao khát chinh phục những tầm cao mới. 
  • Cùng thành công: Sẻ chia và cộng hưởng các giá trị và lợi ích chung bền vững trên phương diện kinh tế và chất lượng giúp tạo nên cộng đồng dân cư xanh, hiện đại và văn minh.
  • Bền vững: Phát triển mối tương quan mật thiết bền vững giữa môi trường nền kinh tế và xã hội.

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Ecopark

Tiền thân của Ecopark là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) được thành lập vào năm 2003 bởi một nhóm nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, 

Sau đó, khi những dự án bất động sản lớn nhỏ tại Việt Nam đều do nước ngoài thực hiện, đã xuất hiện ý tưởng về tập đoàn Ecopark hình thành và năm 2004.  

Vào năm 2005, dự án Ecopark từ đó đã hình thành với kỳ vọng là một dự án được phát triển bởi người Việt nhằm tạo ra giá trị đích thực cho người Việt Nam. Dự án này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Ecopark.

Đến năm 2010, Ecopark chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark, khẳng định vị thế và tầm vóc mới của doanh nghiệp.

Tập đoàn Ecopark: Chủ đầu tư uy tín của các dự án đô thị xanh - ảnh 2

Ông Đào Ngọc Thanh là một trong những lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất đến tập đoàn Ecopark. Ông là giảng viên của trường Đại học Xây dựng Hà Nội và là người tư vấn cho các dự án bất động sản.

Với thâm niên 33 năm giảng dạy, ông Thanh đã nhận được lời mời đề nghị tham gia vào tập đoàn Ecopark vào năm 2003.

Công ty đã tập trung phát triển dự án Ecopark trong suốt một thập kỷ qua với nhiều công sức và tâm huyết của những người sáng lập. Nhiều chuyên gia nhận định dự án Ecopark là một dự án thành công về mọi mặt.

Trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển, Tập đoàn Ecopark rất thành công với dự án cùng tên. Dự án này đã trở thành khu đô thị kiểu mẫu, tiên phong cho bất động sản xanh.

Thành tựu và giải thưởng

Là nhà đầu tư lớn của các dự án đô thị, tập đoàn Ecopark vinh dự được nhận một số giải thưởng đáng chú ý như:

  • Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất năm 2018 
  • Dự án khu đô thị phức hợp tốt nhất Việt Nam 2018 (đối với khu đô thị Ecopark).
  • Dự án phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (phân khu Aqua Bay)...

Ecopark không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp bất động sản, mà còn là một nhà phát triển đô thị với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả. Với những thành tựu đã đạt được, Ecopark đã và đang khẳng định vị thế là một trong những nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024