ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 11h58 14/06/2024

Tập đoàn Hưng Thịnh: Hơn 20 năm kinh nghiệm làm bất động sản

(KDPT) - Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Hưng Thịnh được xem là một trong những chủ đầu tư uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng quan về Tập đoàn Hưng Thịnh

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Hưng Thịnh hiện đã có hơn 59 dự án và 3.300 ha quỹ đất mang đến cho thị trường hơn 30.000 sản phẩm. Các dự án được đầu tư bởi công ty trải dài tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Hưng Thịnh có hoạt động cốt lõi là bất động sản đã chuyển đổi thành mô hình tập đoàn, xây dựng hoàn chỉnh và đổi mới trong hệ sinh thái: Bao gồm kinh doanh trên nền tảng số, đầu tư và phát triển các loại hình bất động sản, công nghệ PropTech, Fintech…

Tập đoàn Hưng Thịnh: Hơn 20 năm kinh nghiệm làm bất động sản - ảnh 1

Tập đoàn tin rằng mô hình mới và triết lý cộng hưởng để gia tăng giá trị trong hệ sinh thái sẽ giúp công ty có thể nâng tầm vị thế trên thị trường bất động sản Việt Nam. Hơn nữa, các công ty thành viên trong hệ sinh thái cũng sẽ phát huy được năng lực tối đa khi thừa hưởng hơn 20 năm kinh nghiệm để tạo dựng những sản phẩm có giá trị thực nhiều hơn nữa.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, Tập đoàn Hưng Thịnh hướng đến mục tiêu trở thành hệ sinh thái kinh tế bất động sản phát triển bền vững. Công ty đặt ra sứ mệnh cùng cộng đồng phát triển thịnh vượng và vì một đất nước phồn vinh.

Giá trị cốt lõi của Tập đoàn tập trung vào những yếu tố sau:

  • Chính trực
  • Trách nhiệm
  • Hợp tác và kết nối
  • Đổi mới và sáng tạo
  • Hiệu quả

Lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Hưng Thịnh

  • Nhà phát triển bất động sản - Hưng Thịnh Land

Là thành viên nòng cốt song hành cùng với Hưng Thịnh Corp, Hưng Thịnh Land phát triển hàng loạt các dự án bất động sản trong nhiều năm, mang đến hơn 30.000 sản phẩm cho thị trường với nhiều chính sách ưu đãi. Hiện nay, công ty đang phát triển gần 60 dự án với nhiều chính sách chất lượng hấp dẫn trên nhiều tỉnh thành của cả nước.

  • Đầu tư phát triển hệ sinh thái - Hưng Thịnh Investment

Đây là đơn vị định hướng nguồn lực tài chính và thực hiện các nghiệp vụ đầu tư của Tập đoàn Hưng Thịnh vào các công ty trong ngành nghề, hỗ trợ cho thị trường bất động sản phát triển cũng như nhiều lĩnh vực khác: Bảo hiểm, y tế, giáo dục, thể thao, sức khoẻ…

Tập đoàn Hưng Thịnh: Hơn 20 năm kinh nghiệm làm bất động sản - ảnh 2
  • Tổng thầu thi công và xây dựng - Hưng Thịnh Incons

Đơn vị này chủ yếu đầu tư, thiết kế và xây dựng các công trình công nghiệp dân dụng, hạ tầng đô thị. Ngoài ra cũng lên dự án đầu tư, dự toán về công trình và thẩm tra, kiểm định chất lượng. 

  • Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ - Hưng Thịnh Innovation

Cũng là thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, đơn vị này có vai trò quan trọng trong tái cấu trúc và truyền đổi số và đưa công nghệ ứng dụng vào hệ sinh thái của tổng công ty. Đơn vị có nhiệm vụ nghiên cứu, hợp tác với các đơn vị về công nghệ để ứng dụng các giải pháp thông minh nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm.

  • Giao dịch bất động sản - PropertyX

Công ty con PropertyX hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản. Đồng thời, tư vấn đầu tư dự án cũng như định giá và quản lý bất động sản với 13 sàn giao dịch quy mô tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Hưng Thịnh

Tập đoàn Hưng Thịnh đã phát triển một hệ thống hơn 100 công ty thành viên và 13 sàn giao dịch quy mô hoạt động ở nhiều lĩnh vực trên cả nước sau hơn 20 năm hình thành và phát triển nhờ tầm nhìn chiến lược nhạy bén của Ban lãnh đạo và sự góp sức của toàn thể nhân viên.

Năm 2002, tiền thân của Hưng Thịnh Land là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tư vấn Đầu tư Đồng Tiến được thành lập.

Đến năm 2007, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh ra đời. Ngoài ra, còn thành lập Hưng Thịnh Incons.

Những năm tiếp theo, thành lập Công ty Cổ phần Kiến trúc Prowind, Công ty Cổ phần Nội thất Hưng Thịnh cùng các công ty chuyên về đầu tư và kinh doanh bất động sản tại các thành phố lớn.

Vào năm 2012, chính thức thành lập văn phòng đại diện của tập đoàn ở Quy Nhơn. Sau đó, tiếp tục thành lập Công ty TNHH MTV Hưng Thịnh Cam Ranh, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Hưng Lộc.

Dự án khu đô thị Hưng Thịnh (Golden Bay) tại Khánh Hòa.
Dự án khu đô thị Hưng Thịnh (Golden Bay) tại Khánh Hòa.

Năm 2015, Công ty bắt đầu thành lập một số sàn giao dịch bất động sản và thành lập công ty TNHH Đầu tư Việt Tâm. Đến năm 2017, bắt đầu thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội và sàn giao dịch bất động sản tại đây. 

Năm 2018 đánh dấu cột mốc niêm yết cổ phiếu của công ty con Hưng Thịnh incons trên sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Một năm sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đổi tên thành Tập đoàn Hưng Thịnh và hoạt động chuyển sang mô hình tập đoàn. Thời gian này, Tập đoàn đã xây dựng hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh khi thành lập thêm nhiều công ty con khác.

Năm 2020, Sàn giao dịch bất động sản PropertyX được thành lập. Cùng với đó, Công ty Cổ phần TopenLand và hệ thống các công ty liên kết trong hệ sinh thái, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Fintech Hub, Công ty Cổ phần Bê tông Hưng Thịnh Bình Định cũng ra đời.

Năm 2021 và 2022, Tập đoàn ra mắt một số sàn giao dịch bất động sản tại miền Trung và miền Nam. Đồng thời giới thiệu nền tảng bất động sản công nghệ TopenLand và dự án MerryLand Quy Nhơn

Thành tựu và giải thưởng của Tập đoàn Hưng Thịnh

Trải qua hơn 20 năm phát triển, Tập đoàn Hưng Thịnh đã đạt được một số thành tựu nổi bật được thể hiện qua những giải thưởng danh giá sau: 

  • Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt 2020 và 2022
  • Doanh nghiệp bất động sản thực hiện trách nhiệm xã hội tốt tại Việt Nam năm 2022
  • Nên làm việc tốt nhất châu Á năm 2018 2021 và 2022
  • Chứng nhận đặc biệt về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm 2022 
  • Top 10 Sao Vàng Đất Việt 2021
  • Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh 2021 
  • Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021
  • Top 100 nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 và 2021
  • Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024