ISSN-2815-5823

Tất cả cán bộ đều là F2, Sở Y tế Vĩnh Phúc xin chỉ đạo khẩn

(KDPT) – Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa có văn bản hỏa tốc gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng ủy UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo tình hình của Sở Y tế do có cán bộ thuộc diện F1 và F2.

Trụ sở Sở Y tế Vĩnh Phúc

Theo văn bản số 860 của Sở Y tế Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Khắc Lập – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế có tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Căn cứ quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm và các văn bản liên quan của Bộ Y tế thì ông Nguyễn Khắc Lập là người tiếp xúc vòng 1 với ca bệnh F0 và thuộc diện phải cách ly tập trung tại cơ sở cách ly.

Báo cáo cũng cho biết thêm, Sở Y tế Vĩnh Phúc có 42 người thì 40 người đã tiếp xúc gần với ông Lập, trở thành F2 và có nhân viên 2 bảo vệ là F3. Và, đến ngày 6/5, kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông Nguyễn Khắc Lập là âm tính.

Theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và hướng dẫn của Bộ Y tế, các trường hợp F2 phải cách ly tại nhà trong 21 ngày và theo dõi thêm 07 ngày, nhưng do tính chất đặc thù của ngành và để đảm bảo các hoạt động của Sở, Sở Y tế Vĩnh Phúc xin phép được tổ chức cho cán bộ, công chức thuộc đối tượng F2 tự cách ly tại cơ quan để tiếp tục làm việc, giải quyết công việc với các cơ quan, tổ chức bằng hình thức trực tuyến và điện thoại.

Thời gian qua, do áp lực công việc quá lớn, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phải làm việc cả ngày nghỉ, nhiều người phải làm việc cả đêm. Hầu hết cán bộ, công chức của Sở phải xuống cơ sở, địa bàn để chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, có lúc phải làm việc như nhân viên y tế cơ sở.

NGỌC ÁNH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/05/2024