ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 14h49 17/05/2024

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank được đánh giá là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất và cũng là ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam năm 2023 bởi Brand Finance.

Giới thiệu chung về ngân hàng Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, viết tắt là Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất, được thành lập vào năm 1993 và có trụ sở chính tại Hà Nội. 

Ngân hàng có mạng lưới rộng khắp cả nước với 99 chi nhánh, 197 phòng giao dịch và hơn 2.100 ATM. 

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất - ảnh 1

Techcombank cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm:

- Dịch vụ cá nhân: Tài khoản huy động vốn, cho vay, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, ngân hàng điện tử...

- Dịch vụ doanh nghiệp: Tài khoản doanh nghiệp, cho vay, tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, dịch vụ thanh toán lương...

- Dịch vụ ngân hàng đầu tư: Sản phẩm và dịch vụ đầu tư như quỹ tương hỗ, trái phiếu và cổ phiếu.

Ngoài ra, Techcombank cũng cung cấp đa dạng các kênh giao dịch cho khách hàng, bao gồm: Hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch, ứng dụng ngân hàng di động Techcombank Mobile, website Techcombank, máy ATM, hệ thống thanh toán trực tuyến.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của ngân hàng Techcombank

Về tầm nhìn, Techcombank hướng đến chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm về giá trị sống. Đồng thời thúc đẩy mỗi người khai phá bản lĩnh và tiềm năng cho những điều vượt trội. 

Techcombank muốn dẫn dắt hành trình số hoá của ngành tài chính nhằm tạo động lực cho mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát triển ổn định và bứt phá thành công. 

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất - ảnh 2

Về giá trị cốt lõi, Techcombank lấy khách hàng là trọng tâm bởi “chúng ta chỉ thành công khi khách hàng thành công”. Ngân hàng cho biết luôn đặt vào vị trí của khách hàng trong mọi hành động và suy nghĩ nhằm mang đến trải nghiệm và lợi ích tốt nhất cho họ. 

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Techcombank

Techcombank đã và đang khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam với tốc độ phát triển ấn tượng trong suốt hơn 30 năm qua. 

Giai đoạn hình thành (1993-1997)

Techcombank được thành lập vào năm 1993 tại Hà Nội với 20 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu. Sau đó lần lượt các năm tiếp theo, ngân hàng đã mở chi nhánh tại TP.HCM, Cần Thơ, và Hải Phòng.

Giai đoạn phát triển (1998-2007)

Đến năm 1998, Techcombank chuyển đổi vị trí trụ sở chính và thành lập thêm chi nhánh mới. Những năm 2000, ngân hàng trở thành ngân hàng cổ phần có mạng lưới giao dịch rộng nhất tại Hà Nội, sau đó tăng vốn điều lệ lên 104,435 tỷ đồng và chuẩn bị phát hành cổ phiếu mới.

Năm 2007, tổng tài sản của Techcombank đạt gần 2,5 tỷ đồng. Đồng thời, Techcombank cũng trở thành ngân hàng TMCP có mạng lưới giao dịch lớn thứ 2 trong hệ thống. 

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất - ảnh 3

Giai đoạn bứt phá (2008-2020)

Vào năm 2008, ngân hàng bắt đầu triển khai một số nâng cấp về công nghệ để tăng trải nghiệm dịch vụ. Sau đó một năm, bắt đầu ra mắt sản phẩm Tiết kiệm Online và ký hợp đồng tài trợ vốn vay với Vietnam Airlines.

Giai đoạn chuyển đổi số (2021-nay)

Kể từ năm 2021, Techcombank liên tục đổi mới các tính năng, ứng dụng mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi, nâng cao hiệu quả hoạt động của các sản phẩm

Cũng trong những năm nay, ngân hàng đã đạt được những danh hiệu và giải thưởng quý giá.

Ứng dụng chuyển đổi số của ngân hàng Techcombank

Techcombank đã chính thức ngừng cung cấp dịch vụ chuyển đổi từ F@st Mobile/F@st i-Bank sang Techcombank Mobile/Techcombank Online Banking vào ngày 30/09/2023.

Hiện tại, tất cả khách hàng đều sử dụng Techcombank Mobile/Techcombank Online Banking để thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Đây là ứng dụng ngân hàng di động được đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chuyển đổi tiền nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Dưới đây là một số điểm nổi bật của ứng dụng:

- Chuyển đổi tiền nhanh chóng

- Giao diện đơn giản, dễ dùng

- Miễn phí giao dịch

- An toàn và bảo mật

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất - ảnh 4

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam với nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín trong suốt quá trình hoạt động. Dưới đây là một số thành tựu và giải thưởng tiêu biểu:

Về tài chính, Techcombank liên tục nằm trong top những ngân hàng có ROE cao nhất hệ thống trong nhiều năm liền, cho thấy hiệu quả hoạt động vượt trội của ngân hàng.

Bên cạnh đó, tỷ số nợ xấu của Techcombank luôn được duy trì ở mức thấp, thể hiện sự quản lý rủi ro hiệu quả của ngân hàng. Ngân hàng này cũng có mức lợi nhuận tăng trưởng ổn định trong nhiều năm liền, cho thấy sự phát triển bền vững của ngân hàng.

- Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2023 bởi The Asset Triple A

- Dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thế giới 2023 bởi Global Finance

- Ngân hàng gắn kết Khách hàng xuất sắc nhất Châu Á 2023 bởi IDC

- Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất tại Việt Nam 2023 bởi The Asia Banker

- Ngân hàng Chuyển đổi số lên Cloud xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2023 bởi The Asia Banker

- Mô hình ngân hàng số tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam 2023 bởi The Asia Banker…

Những thành tựu và giải thưởng này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm tốt nhất.

Techcombank là một ngân hàng uy tín, năng động và sáng tạo, luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và trải nghiệm tốt nhất. Với những thành tựu đã đạt được, Techcombank hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong tương lai./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024