Tháng 12 sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ 2023
Sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 1-3/12/2023) tại Trung tâm Xúc tiến- Đầu Tư- Thương mại và Hội chợ triển lãm TP. Cần Thơ .
Đây là lần thứ 2 Hội chợ VITM được tổ chức tại TP. Cần Thơ. VITM Cần Thơ 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, có sự phối hợp của Sở VHTTDL TP. Cần Thơ, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Hiệp hội du lịch TP. Cần Thơ.
Sự kiện nhằm mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch Cần Thơ, đồng thời nâng cao vị thế của Cần Thơ – Trung tâm Du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin tại họp báo |
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Dự kiến, VITM Cần Thơ 2023 có 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh thành cả nước và 10 quốc gia, thu hút 20.000 – 30.000 lượt khách đến làm việc, tham quan và mua sắm tại sự kiện.
Hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế”.
“Với chủ đề “Du lịch Sinh thái – Đồng bằng sông Cửu Long”, Ban tổ chức hy vọng VITM Cần Thơ 2023 sẽ góp phần nâng cao thương hiệu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trên cơ sở phát triển một vùng du lịch sinh thái đặc thù, nơi có những sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo và nổi bật ở trong khu vực và thế giới”, ông Vũ Thế Bình cho biết.
Hội chợ lần này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi trở thành một trong những hoạt động chào đón Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1994-2024).
Theo kế hoạch, VITM Cần Thơ 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn đối với doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, hoạt động thương mại dự kiến sẽ có 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc trong 3 ngày Hội chợ.
Có 120 doanh nghiệp lữ hành gồm 60 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ các thị trường Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippine, Indonesia… và 60 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia chương trình Networking với các doanh nghiệp/ tổ chức có gian hàng tại Hội chợ.
Các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và trực tiếp cung cấp các sản phẩm cho khách du lịch, cho các doanh nghiệp đối tác nhằm thu hút khách du lịch đến TP. Cần Thơ, đến khu vực ĐBSCL và đến với Việt Nam.
Các nhà hàng, khách sạn và cơ sở kinh doanh ẩm thực sẽ giới thiệu sự độc đáo của Ẩm thực ĐBSCL cho khách tham quan và các doanh nghiệp Du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều hoạt động xúc tiến sẽ diễn ra tại Hội chợ thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C) và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Hội chợ VITM vì thế cũng được mong đợi sẽ nâng cao hoạt động xúc tiến cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự kiến, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ tổ chức 2 đoàn FAM gồm các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu và làm việc với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Qua đó, các doanh nghiệp sẽ đánh giá các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực, chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình du lịch để quảng bá, chào bán các sản phẩm đó cho khách trong và ngoài nước đến với Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Diễn đàn “Du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long: Thực trạng và Giải pháp phát triển”. Diễn đàn được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ 13h00 ngày 1/12, dự kiến thu hút hàng trăm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch.
Chương trình “Giới thiệu các sản phẩm Du lịch của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” sẽ được 13 địa phương thuộc khu vực lần lượt giới thiệu tới các doanh nghiệp tham gia hội chợ trong ngày 2/12.
Bên cạnh đó, Hội chợ còn có nhiều Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến của các địa phương trong cả nước và các tổ chức quốc tế; trình diễn, giới thiệu, bình chọn và Vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long; Gala Dinner chào đón đại biểu của các Cơ quan Quản lý Nhà nước về Du lịch và Hiệp hội Du lịch các địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia hội chợ; Lễ Vinh danh các đơn vị, tổ chức tham gia Hội chợ và tri ân các đơn vị tài trợ và đồng hành cùng sự kiện.