Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng quà cho cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện dự án.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng quà cho cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện dự án.

Dự án Đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 4430/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 với tổng mức đầu tư là 1.345 tỷ đồng.

Dự án gồm 2 tuyến đường, trong đó Tuyến số 1 là Đường tỉnh 512, đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn có chiều dài 10,3 km, đi qua các phường, xã: Tân Dân, Hải An, Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống; Tuyến số 2 là Đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến nút giao vào đường cao tốc Bắc - Nam phía có chiều dài 3,0 km thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn…

Dự án được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế là 80 km/h do các Nhà thầu gồm Công ty TNHH Hoàng Tuấn - Công ty cổ phần xây dựng cầu Thanh Hoá - Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Huy Hoàn - Công ty TNHH Việt Nam Asean thi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Tuyến đường có vai trò là trục giao thông kết nối liên vùng trong khu vực và là tuyến giao thông đối ngoại kết nối trực tiếp với Quốc lộ 1 và Cao tốc Bắc - Nam; tuyến đường sau khi xây dựng hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh với Khu kinh tế Nghi Sơn, đảm bảo phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa, hành khách, tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối đường Cao tốc Bắc - Nam, đường Nghi Sơn - Thọ Xuân và các tuyến đường khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng biển Nghi Sơn. Đồng thời, tạo giao thông thuận lợi cho các khu công nghiệp dọc tuyến (trong đó có Khu công nghiệp số 3, số 4), cũng như tăng tính kết nối về du lịch ven biển. Dự án cũng có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thực hiện hoàn thành Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.