ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Chủ nhật, 10h00 23/06/2024

Tìm hiểu thông tin về CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam

(KDPT) - Là thành viên của Tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan, CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động đa ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Tổng quan về CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống và thực phẩm tại Việt Nam. Với mô hình khép kín 3F Plus, công ty luôn tâm huyết trong việc hợp tác với người nông dân để có thể phát triển nền chăn nuôi công nghiệp bền vững và hiện đại, mang đến thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Tìm hiểu thông tin về CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam - ảnh 1

Về tầm nhìn, Chăn nuôi C.P. Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành “nhà bếp của thế giới”, quyết tâm mang tới sản phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, chất lượng cao, đảm bảo an toàn và vệ sinh dành cho người tiêu dùng, được dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện và quy trình hoạt động có trách nhiệm với xã hội.

Công ty đặt ra sứ mệnh với từng đối tượng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Với công ty: Tạo dựng doanh nghiệp lớn mạnh, hoạt động bền vững và có lãi để xây dựng lòng tin.
  • Với khách hàng: Mang tới sự thành công cho họ bằng cách phục vụ công bằng, chân thành và trung thực.
  • Với nhân viên: Khuyến khích cán bộ nhân viên trở thành người tốt, người giỏi theo giá trị cốt lõi của công ty.
  • Với xã hội: Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, thể hiện qua việc sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và chất lượng.

Lịch sử hình thành và phát triển của CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Là công ty thành viên của Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P. Group, thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan, C.P. Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Năm 1988,  C.P. Group mở văn phòng đại diện tại TP.HCM sau khi Việt Nam có chính sách mở cửa. Đến năm 1993, chính thức thành lập Công ty TNHH Chăn Nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam Livestock Co.,Ltd), đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đó cũng là trụ sở của công ty đến nay.

Tìm hiểu thông tin về CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam - ảnh 2

Năm 2009,  Công ty TNHH Chăn Nuôi C.P. Việt Nam đã hợp nhất với Công ty TNHH Charoen Pokphand Việt Nam thành CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam như hiện nay. 

Cũng vào năm này, xây dựng nhà máy thức ăn gia súc Bình Dương. Đến năm 2012, tiếp tục vận hành Nhà máy chế biến thịt Hà Nội. Hiện nay, công ty có 90 chi nhánh và hàng chục nghìn nhân viên làm việc trên khắp các tỉnh thành. 

Hoạt động kinh doanh của CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Doanh số năm 2020 của công ty C.P. Việt Nam là hơn 80.000 tỷ đồng, tổng số thuế nộp ngân sách nhà nước từ năm 1994 đến năm đó là hơn 17.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, công ty cũng có nhiều năm liên tục là doanh nghiệp thanh toán thuế nhà nước xuất sắc.

Số lượng nhân viên của công ty đạt hơn 27.000 người, trong đó có hơn 99% là người Việt. Hiện tại, công ty có 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm ở các tỉnh thành: Hà Nội, Hải Dương, Bình Định, Đồng Nai, Tiền Giang, Bàu Xéo, Bình Dương, Bình Phước. Tổng công suất đạt hơn 5,3 triệu tấn hàng năm. Ngoài ra, còn có 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản  (Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ) và 1 nhà máy sơ chế bắp tại Đắk Lắk với tổng công suất 550.000 tấn/ năm.

CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam còn có 4 nhà máy chế biến thịt tại Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước và TP.HCM và 2 nhà máy chế biến thủy sản tại TP. Huế và tỉnh Bến Tre.

Trong suốt những năm hoạt động, C.P. Việt Nam đã hợp tác với nông dân ở cả chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản, áp dụng mô hình công - nông nghiệp hiện đại kết hợp với việc sản xuất thức ăn an toàn, quản lý chuỗi giá trị từ nguyên liệu đầu vào, thức ăn chăn nuôi tới chế biến và phân phối sản phẩm.

Tìm hiểu thông tin về CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam - ảnh 3

CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam cung cấp heo thịt cho thị trường với 6,8 triệu con, hơn 750 triệu quả trứng và hơn 66 triệu con gà thịt hàng năm. Bên cạnh đó, xuất khẩu thực phẩm chế biến thủy sản với sản lượng hơn 20.000 tấn tới các thị trường các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Châu Âu.

Vào năm 2020, công ty đã đưa tổ hợp nhà máy chế biến gà xuất khẩu hiện đại nhất Đông Nam Á vào vận hành. công suất của nhà máy này là 1.000.000 con/ tuần, tương đương 50 triệu con/ năm./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024