Bộ KH&CN tổ chức họp báo sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2022.

Ngày 24/11, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố top 10 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam 2022.

Chặng cuối hành trình, top 10 sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi vào ngày 2/12 sắp tới.

Ông Lâm Quốc Thái, Quản lý đầu tư tại Quỹ DFJ VinaCapital, VinaCapital Ventures - một thành viên trong Hội đồng Ban Giám khảo chia sẻ sự lạc quan về sự phát triển trong tương lai của cộng đồng start-up Việt Nam.

"Tôi tin rằng không chỉ những công ty đoạt được giải thưởng năm nay mà tất cả những công ty tham gia cuộc thi đều sẽ đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam qua quá trình chuyển đổi số để giải quyết các vấn đề đang tồn đọng cũng như tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành trọng điểm như nông nghiệp, tài chính, y tế, giáo dục.

Một điểm sáng trong cuộc thi năm nay là sự trưởng thành và nhiệt huyết của các đội ngũ sáng lập so với những năm trước”, ông Thái nói.

Bà Nguyễn Nhã Quyên, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Trưởng Ban chuyên gia - Giám đốc Vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) chia sẻ tại vòng bán kết cuộc thi: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi đang có hơn 100 đối tác mỗi năm để hỗ trợ cuộc thi trong khuôn khổ Techfest Vietnam và hỗ trợ tất cả các doanh nhân trên hành trình khởi nghiệp trong bối cảnh đầy biến động hiện nay.

Cuộc thi là một cơ hội để kết nối, cập nhật những điểm nổi bật nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và là nơi tìm thấy những người bạn, người đồng đội, người đối tác cho doanh nghiệp của mình".

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2022 hướng đến thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài, từ đó khơi nguồn tư duy sáng tạo, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cũng như góp phần tăng trưởng nền kinh tế Việt Nam.

Đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi là hơn 300 chuyên gia, đối tác, quỹ đầu tư, cùng các cố vấn công nghệ giàu kinh nghiệm trong đa ngành, đa lĩnh vực, hơn 30 Làng Công nghệ Techfest Vietnam 2022 và nhiều đơn vị, đối tác đồng hành.

Chung kết cuộc thi sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, B11 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vào ngày 2/12.

THÔNG TIN TOP 10 ĐỘI THI VÀO VÒNG CHUNG KẾT

  • CÔNG TY TNHH FINAN (SOBANHANG)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TÀI CHÍNH BẤT ĐỘNG SẢN TULIP (FINA)
  • CÔNG TY TNHH CYBERAPPLY VIETNAM (CYBERPURIFY)
  • CÔNG TY TNHH FORTE BIOTECH VIETNAM (FORTE BIOTECH)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PVA PRO (PVA PRO)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN HALANA (HALANA)
  • CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM TÀI CHÍNH TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VIFO)
  • CÔNG TY TNHH WAREFLEX VIỆT NAM (WAREFLEX)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN DIZIM (DIZIM)
  • CÔNG TY TNHH WESHARE.ASIA (WESHARE)