ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ bảy, 16h15 22/06/2024

Unilever Việt Nam: Thương hiệu quen thuộc của gia đình Việt

(KDPT) - Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam là một chi nhánh của Tập đoàn Unilever toàn cầu.

Tổng quan về Unilever Việt Nam

Tập đoàn Unilever được thành lập sau khi hai doanh nghiệp Lever Brothers (công ty sản xuất xà bông tại Anh) và Margarine Unie (doanh nghiệp sản xuất bơ thực vật ở Hà Lan) sáp nhập. Công ty được biết đến là một doanh nghiệp đa quốc gia do Anh và Hà Lan thành lập. Doanh nghiệp này chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất, giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội hàng đầu và phân phối sản phẩm tại hơn 150 quốc gia.

Unilever đã đầu tư vào Việt Nam trên 300 triệu USD với nhà máy hiện tại ở khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi. Theo đó, thương hiệu này chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Hệ thống phân phối của Unilever Việt Nam rộng khắp toàn quốc bao gồm 150 nhà phân phối và 200.000 cửa hàng bán lẻ.

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam là một chi nhánh của Tập đoàn Unilever toàn cầu
Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam là một chi nhánh của Tập đoàn Unilever toàn cầu

Sau những nỗ lực không ngừng từ những ngày đầu tham gia thị trường Việt Nam, cho đến nay hầu hết các nhãn hàng của Unilever như OMO, Knorr, Lipton, Sunlight, Sunsilk, VIM… đều đã trở thành những sản phẩm quen thuộc trong mọi gia đình của người Việt. 

Mỗi ngày Unilever phân phối tới hơn 30 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên khắp mọi miền của Tổ quốc, góp phần cải thiện đời sống, vệ sinh và sức khỏe của mọi gia đình.

Các ngành hàng và thương hiệu kinh doanh của Unilever Việt Nam:

  • Dòng thực phẩm dùng cho chế biến và ăn uống: Wall’s ice cream, Knorr, Lipton, Unilever food solutions

  • Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân: Lux, Dove, Lifebouy, Sunsilk, Clear, Closeup, P/s, AXE, Rxonae, Pond’s, Vaseline, Hazeline.

  • Dòng sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà: Omo, Viso, Surf, Comfort, Sunlight rửa chén, Sunlight lau sàn, Vim, Cif

Tính đến nay, Unilever Việt Nam đã có 27 năm kinh nghiệm hoạt động, có 35 triệu sản phẩm được tin dùng mỗi ngày. Đây cũng được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

Quá trình hình thành và phát triển của Unilever Việt Nam

Năm 1995 Unilever Việt Nam chính thức đi vào hoạt động với vốn đầu tư ban đầu là 300 triệu USD. Nền móng của công ty tại Việt Nam là một nhà máy sản xuất hiện đại tại Bắc Ninh và TP.HCM.

Trong suốt những năm hoạt động, Unilever tại Việt Nam đã cung cấp trực tiếp cho hơn 1.500 người và 15 nghìn việc làm gián tiếp cho những người làm việc ở các bên thứ ba qua mạng lưới. Cùng với đó là hơn 300.000 nhà bán lẻ và 150 nhà phân phối.

Unilever Việt Nam: Thương hiệu quen thuộc của gia đình Việt - ảnh 2

Năm 2010, Tập đoàn Unilever toàn cầu đã bắt đầu triển khai kế hoạch phát triển bền vững nhắm tới mục tiêu tăng trưởng gấp đôi và giảm một nửa sức ảnh hưởng tới môi trường cũng như đẩy mạnh tác động tích cực đến cộng đồng xã hội. Đây là trọng tâm trong mô hình kinh doanh góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển lâu dài.

Còn tại Việt Nam, Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong kế hoạch phát triển bền vững từ sự thành công trong kinh doanh và cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng và môi trường.

Sau nhiều năm triển khai kế hoạch của tập đoàn mẹ, Unilever Việt Nam đã có được những thành tích vô cùng ấn tượng ở cả ba mục tiêu trọng tâm. Tính đến nay, số người được hưởng trực tiếp để cải thiện điều kiện sức khỏe và vệ sinh, nâng cao chất lượng cuộc sống đạt tới hơn 20 triệu người.

Các dự án như “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” hay “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, 29.000 tấn chè đen đã được thu mua từ các nguồn cung bền vững, 42% lượng nước sử dụng được giảm thiểu trong quá trình sản xuất sản phẩm của Unilever tại các nhà máy, 639 triệu m3 nước sạch được tiết kiệm thông qua sản phẩm Comfort 1 lần xả… đã có phần không nhỏ giúp cải thiện cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, có hơn 44.600 hộ gia đình phụ nữ nghèo đã được tiếp cận với nguồn vốn vay tài chính vi mô cùng các kiến thức giáo dục về kỹ năng mềm và kinh doanh để có thể mở các mô hình kinh doanh nhỏ giúp cải thiện điều kiện của bản thân và gia đình thông qua dự án "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe".

Các thành tựu của Unilever Việt Nam

Số liệu thống kê cho thấy có khoảng 35  triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng trên toàn quốc mỗi ngày. Con số cho thấy sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu là không hề nhỏ.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường cao trong suốt nhiều năm qua đã giúp cho thương hiệu Unilever tại thị trường Việt Nam được xem là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất.

Unilever Việt Nam: Thương hiệu quen thuộc của gia đình Việt - ảnh 3

Năm 2020, Unilever đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất khi đã đạt thành tích xuất sắc trong kinh doanh và có đóng góp lớn cho sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia.

Những con số ấn tượng cho thấy thành tựu nổi bật của Unilever:

  • Hơn 20 triệu người được hưởng lợi trực tiếp thông qua chương trình giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi

  • Tiết kiệm hơn 99 triệu EURO nhờ quản lý và sử dụng năng lượng, bao bì hiệu quả

  • Tiết kiệm được 636 triệu m3 nước sạch qua việc quảng bá sử dụng sản phẩm Comfort một lần xả

  • 99% lượng phát thải khí CO2 và 42% lượng nước được giảm trong quá trình sản xuất mỗi tấn thành phẩm

  • 100% bao bì sản phẩm được tái chế, tái sử dụng đến 2025

  • 45.000 hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với doanh số cho vay lên đến 300 tỷ đồng

  • Unilever Việt Nam Nhận được Giải Rồng vàng năm 2016

  • Top 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất, Giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2017

  • Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc tại HR Award, Cúp vàng vì phát triển cộng đồng năm 2018

  • Unilever được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững, Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019…/.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024