ISSN-2815-5823

Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển du lịch

(KDPT) - Đây là khẳng định của bà Marta Fernandez Martin - Giám đốc Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha, Cố vấn Du lịch khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand trong buổi gặp mặt báo chí và doanh nghiệp Việt Nam mới đây tại Hà Nội.

Tại cuộc gặp, bà Marta Fernandez Martin - Giám đốc Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha, Cố vấn Du lịch khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết, Tây Ban Nha là một trong ba quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Giai đoạn 2022-2023, lượng khách đến Tây Ban Nha tăng trưởng 200%.

Tây Ban Nha rất quan tâm tới thị trường Việt Nam bởi đây là thị trường mới có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Có rất nhiều điều để nói về du lịch Tây Ban Nha nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi du khách Việt Nam đến thưởng thức đất nước chúng tôi và cảm nhận trực tiếp tất cả những điều tuyệt vời nhất”, bà Marta Fernandez Martin chia sẻ.

Bà Marta Fernandez Martin - Cố vấn Du lịch khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand; Tham tán Du lịch Đại sứ quán Tây Ban Nha.
Bà Marta Fernandez Martin - Cố vấn Du lịch khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand; Tham tán Du lịch Đại sứ quán Tây Ban Nha.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha, đất nước Tây Ban Nha có cảnh quan đa dạng, bao gồm đồng bằng rộng lớn, các dãy núi cùng những bờ biển tuyệt đẹp dọc theo Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Tây Ban Nha có văn hóa phong phú và đa dạng, được hình thành bởi lịch sử, địa lý và ảnh hưởng của các nền văn minh khác nhau; nổi tiếng với những lễ hội sôi động và ẩm thực phong phú, đặc trưng. Người dân Tây Ban Nha nổi tiếng hiếu khách, thân thiện.

Đặc biệt, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia sở hữu lượng di sản được UNESCO công nhận nhiều nhất thế giới, có 15 thành phố với tổng số 49 di sản. Trong đó bao gồm một số địa điểm di sản đặc biệt sáng tạo, đây được coi là “thánh địa di sản thế giới”. Có thể kể đến một số địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch như: Động Altamira, cung điện Alhambra, Công viên Quốc gia Teide, Trung tâm Lịch sử của Toledo và Camino de Santiago…

"Tôi nghĩ khi đến Tây Ban Nha, du khách nên sử dụng cả 5 giác quan để cảm nhận bởi chúng tôi có đủ các loại hình du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách như du lịch văn hóa, lịch sử, kiến trúc, mua sắm, ẩm thực, sức khỏe, vui chơi giải trí…

Đặc biệt, thiên nhiên, thời tiết ở Tây Ban Nha cũng vô cùng thích hợp để du khách có thể trải nghiệm cả 4 mùa trong năm". bà Marta Fernandez Martin nói.

Ngành du lịch Tây Ban Nha quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Ngành du lịch Tây Ban Nha quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Hiện ngành du lịch Tây Ban Nha đang thực hiện những bước đi đầu tiên trong chiến lược khai thác khách tại thị trường Việt Nam. Tây Ban Nha sẽ tìm hiểu những nhu cầu, thị hiếu của du khách Việt Nam, từ đó, dần có những kế hoạch cụ thể để thu hút khách Việt Nam đến Tây Ban Nha nhiều hơn.

Để kết nối Việt Nam với Tây Ban Nha hiện Qatar Airways đang khai thác đường bay tới Tây Ban Nha đến 3 thành phố là Real Madrid, Barcelona, Malaga với thời gian bay phù hợp để du khách lựa chọn với 4 chuyến/ngày (2 chuyến tại Hà Nội và 2 chuyến tại TP.HCM). Hãng sử dụng loại máy bay thân rộng có thể chở đến 400 khách/chuyến.

Bà Dương Thành Chung đại diện hãng hàng không Qatar Airways cho biết, từ ngày 1/6 tới Qatar Airways sẽ tăng lên lên 3 chuyến/tuần tại Hà Nội nâng tổng số chuyến bay đến Tây Ban Nha là 31 chuyến/tuần. Qatar Airways cũng đã hợp tác với một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong việc khai thác khách đến thị trường Tây Ban Nha./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024