ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 13h48 15/05/2024

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank - là một trong những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của cả nước.

Trong tiếng Hán - Việt, chữ “Vietin” mang ý nghĩa đẹp của chữ “Tín”. Đây là một trong những yếu tố được người dân Việt Nam đánh giá rất cao và nó cũng đặc biệt quan trọng trong ngành tài chính. Cụm từ chuẩn hay dùng cho Thương hiệu của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam là VietinBank. Cụm từ này được phát âm giống như một từ ghép.

Tổng quan về VietinBank

VietinBank là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước, hoạt động dựa trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, người lao động, cổ đông, đối tác và cộng đồng. Đây là ngân hàng thuộc nhóm ngân hàng nhà nước, với số vốn từ Nhà nước chiếm hơn 50%, còn lại là cổ phần từ các doanh nghiệp.

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam - ảnh 1

Về tầm nhìn, VietinBank hướng đến mục tiêu là ngân hàng đa năng, hiện đại, với hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Đến năm 2030, ngân hàng thương mại này sẽ nằm trong Top 20 ngân hàng mạnh nhất của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Sau đó 15 năm, sẽ trở thành ngân hàng uy tín nhất và mạnh nhất Việt Nam, đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương và có uy tín cao trên toàn cầu.

Hệ thống ngân hàng VietinBank là mạng lưới hoạt động mạnh mẽ với 7 công ty thành viên, 148 chi nhánh, 3 đơn vị sự nghiệp. Ngân hàng có tổng cộng hơn 1.000 phòng giao dịch và các cây ATM VietinBank trên khắp 63 tỉnh thành của cả nước.

Về logo của VietinBank, tông màu xanh là màu chủ đạo, đem hơi thở “xanh mát” và mang ý nghĩa của sự hy vọng. Chữ VietinBank của logo đại diện cho Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Công Thương của Việt Nam. Đây là kiểu chữ có thiết kế phong cách đơn giản, tuy nhiên không kém phần hiện đại, ẩn chứa thông điệp niềm tin vào một tương lai tươi đẹp.

Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của VietinBank

Là ngân hàng thương mại quốc gia Việt Nam, VietinBank giữ vai trò chủ lực và trụ cột của nền kinh tế, đồng hành và phụng sự góp phần giúp phát triển đất nước. Trong mọi thời kỳ, VietinBank luôn lấy mục tiêu phát triển là An toàn - Hiệu quả - Bền vững để hoàn thành tốt các triết lý hoạt động.

Lấy khách hàng là trung tâm

Không chỉ là mục tiêu, là động lực phát triển, khách hàng còn là trung tâm của mọi hoạt động của ngân hàng. Theo đó, ngân hàng VietinBank luôn tận tâm, đồng hành và thấu cảm với khách hàng, mang đến các thông tin minh bạch, trung thực và khách quan vì lợi ích của khách hàng. Bên cạnh đó, còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, dịch vụ và sản phẩm xuất sắc cùng giá trị mới tối ưu.

Phát triển con người là yếu tố cốt lõi

Đối với VietinBank, con người là nguồn lực then chốt. Phát triển con người toàn diện là nhiệm vụ cốt lõi tại VietinBank, ngân hàng coi phát triển nhân tài là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, ngân hàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người lao động, cán bộ cống hiến, phát huy hết khả năng, tiếp tục phát triển và đóng góp cho sự thành công của VietinBank.

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam - ảnh 2

Dựa theo nguyên tắc Công khai, Minh bạch, Khách quan, Toàn diện, Công bằng, Bình đẳng, Vietinbank đảm bảo lộ trình thăng tiến, công danh rõ ràng cho đội ngũ nhân viên trong hành trình phát triển con người.

Đổi mới sáng tạo là sự đột phá

Yếu tố tiên quyết nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank là đổi mới và sáng tạo. Ngân hàng luôn khuyến khích đội ngũ đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động mỗi ngày, dựa trên cơ sở kế thừa nhằm tạo những giá trị mới tốt nhất cho người lao động, khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng.

Lịch sử hình thành và phát triển của VietinBank

VietinBank ra đời từ năm 1988, hiện đang nắm vai trò chủ đạo của một ngân hàng Top đầu của nền kinh tế quốc gia. Không chỉ sở hữu 7 công ty thành viên, 150 chi nhánh, 3 đơn vị sự nghiệp, ngân hàng VietinBank còn là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt tại khu vực Châu Âu với 2 chi nhánh tại CHLB Đức và Frankfurt. 

Năm 1993, thành lập Doanh nghiệp Nhà nước có tên Ngân hàng Công thương Việt Nam. Đến năm 1996, đổi tên thành VietinBank thay cho tên cũ là IncomBank.

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam - ảnh 3

Vào năm 2008, ngân hàng tổ chức thành công IPO trong nước. Năm 2009, được cấp giấy phép thành lập và hoạt động. Đến năm 2017, VietinBank chính thức đưa ra bộ nhận diện thương hiệu mới.

Với chất lượng tài sản tốt nhất, quy mô vốn lớn nhất và giá trị thương hiệu cao nhất, VietinBank đã được bình chọn thuộc Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới bởi Tạp chí Forbes liên tiếp trong hai năm 2012 và 2013.

Các dịch vụ nổi bật của VietinBank

Dưới đây là các dịch vụ tiêu biểu nhất đang được áp dụng tại VietinBank. Khách hàng của VietinBank có thể tham khảo chi tiết để không bỡ ngỡ khi sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này.

Dịch vụ thẻ

VietinBank tự hào khi cung cấp giải pháp thanh toán qua thẻ tối ưu nhất cho khách hàng nhờ ưu đãi hấp dẫn và tiện ích đa dạng. Các dịch vụ hiện đang được áp dụng với thẻ ATM VietinBank bao gồm:

- Dịch vụ chuyển tiền

- Quản lý tài khoản

- Dịch vụ thanh toán

- Dịch vụ tiền gửi và ứng dụng

  • Dịch vụ gửi tiết kiệm

Với nhiều sản phẩm đa dạng, dịch vụ gửi tiết kiệm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, giúp đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của từng người. Khi gửi tiền tiết kiệm online, khách hàng cá nhân trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile và iPay cũng như Website chính thức của VietinBank sẽ được cộng thêm lãi suất tới 0,5%/ năm.

Dịch vụ cho vay vốn

Tự hào là đối tác tin cậy giúp hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh của khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, VietinBank cung cấp dịch vụ cho vay vốn tiện lợi cho khách hàng. Ngân hàng là một trong những giải pháp tối ưu giúp quý khách đang cần vay vốn để đầu tư phát triển doanh nghiệp. Hiện nay, VietinBank cung cấp đầy đủ 2 hình thức vay vốn phổ biến nhất là vay tín chấp VietinBank và vay vốn thế chấp.

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam - ảnh 4

Dịch vụ bảo hiểm

VBI- bảo hiểm của VietinBank có thể xử lý hồ sơ bồi thường chính xác và nhanh chóng. Bên cạnh đó, so với các đơn vị khác trên thị trường, VietinBank có phí bảo hiểm cũng rất cạnh tranh.

Mức phí bảo hiểm của dịch vụ Bảo hiểm VietinBank - VBI được đánh giá là rất tốt, hỗ trợ bồi thường cũng như tra cứu hồ sơ nhanh chóng. Mọi tính năng của dịch vụ này cũng rất dễ sử dụng, thuận tiện và dễ kiểm tra.

Với khách hàng là doanh nghiệp, họ sẽ được hưởng dịch vụ bảo hiểm phí nhân thọ của VietinBank.

Dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại

Mảng thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại ngân hàng Vietinbank là mũi nhọn trong lĩnh vực ngân hàng đối ngoại, đã tạo nên thương hiệu VietinBank và phần nào giúp VietinBank tiếp tục củng cố và khẳng định vị thế của ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Ứng dụng chuyển đổi số của Vietinbank

VietinBank được đánh giá là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi số, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tài chính hiện đại, tiện lợi và an toàn. Ngân hàng đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình, đồng thời đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Nền tảng ngân hàng số đa kênh bao gồm:

- VietinBank iPay Mobile: Ứng dụng ngân hàng số "All in one" với hơn 150 tính năng, cho phép thực hiện đa dạng giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, khách sạn...

- VietinBank eFAST: Nền tảng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý tài chính, thanh toán, thu hộ...

- VietinBank iPay Web: Dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên website, cho phép thực hiện các giao dịch cơ bản như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại...

- VietinBank ATM: Mạng lưới ATM rộng khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt, tra cứu số dư, chuyển khoản...

- VietinBank Call Center: Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7, hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm, dịch vụ...

VietinBank: Thương hiệu ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam - ảnh 5

Ngoài ra, VietinBank cũng ứng dụng AI vào nhiều lĩnh vực như: Phân tích dữ liệu khách hàng, đề xuất sản phẩm, dịch vụ phù hợp; tự động hóa quy trình nghiệp vụ; phát hiện gian lận... Ngân hàng còn sử dụng dịch vụ Cloud để lưu trữ dữ liệu an toàn, bảo mật, đồng thời giúp nâng cao khả năng mở rộng, linh hoạt trong hoạt động. 

Hiện nay, VietinBank đang nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain vào các dịch vụ như: Thanh toán quốc tế, xác minh danh tính khách hàng...

  • Thành tựu và giải thưởng

VietinBank đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng trong suốt quá trình hoạt động, bao gồm:

- Top 1.000 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR 500) do Tạp chí VnExpress bình chọn.

- Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Vietnam Valuable 50) do Brand Finance bình chọn.

- Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Best Retail Bank in Vietnam) do Tạp chí Global Banking & Finance Review lần thứ 8 liên tiếp

Sự thành công của VietinBank đến từ sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng. Họ là những người đã dùng dịch vụ của VietinBank. Danh mục các khách hàng này khá đa dạng, từ các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước đến các tập đoàn xuyên quốc gia và các nước ngoài.

Với bề dày lịch sử, uy tín thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, VietinBank luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu về các dịch vụ tài chính. VietinBank cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024