ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 15h09 28/06/2024

Viettel Post: Top công ty uy tín ngành logistics

(KDPT) - Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) được biết đến là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng hóa và bưu kiện hàng đầu tại Việt Nam, đã có nhiều năm lọt top công ty uy tín ngành logistics.

Tổng quan về Viettel Post

Với tiền thân là Bộ phận Bưu chính trực thuộc Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội Viettel (nay là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel), Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) ra đời vào tháng 7/1997.

Viettel Post hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuyển phát nhanh nhất - tin cậy nhất tại Việt Nam. Công ty tập trung đầu tư vào chuyển phát và logistics với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Sau nhiều năm hoạt động, Viettel Post đã triển khai thành công các giao dịch bán hàng đem lại doanh thu và lợi nhuận cao.

Viettel Post: Top công ty uy tín ngành logistics - ảnh 1

Hiện nay, hệ sinh thái dịch vụ của Viettel Post bao gồm:

  • Dịch vụ Chuyển phát hỏa tốc (VHT)

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh (VCN)

  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm/giao hàng tiết kiệm (VTK)

  • Dịch vụ cộng thêm

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ship COD

  • Dịch vụ logistics

  • Dịch vụ thương mại điện tử

Viettel Post không chỉ tập trung phát triển dịch vụ trong nước mà còn đầu tư kinh doanh tại thị trường quốc tế khi kết nối thành công 23 tỉnh của Campuchia rồi đến Myanmar và hơn 200 quốc gia khác trên thế giới.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Viettel Post đã phần nào khẳng định được vị thế của mình trên thị trường logistics Việt Nam.

Mục tiêu và chiến lược phát triển

Viettel Post hướng đến mục tiêu trở thành công ty chuyển phát số 1 tại thị trường Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao. Đồng thời, hoàn thiện quy hoạch hạ tầng mạng lưới toàn quốc và vận hành kênh outsource viễn thông hiệu quả.

Theo đó, công ty tập trung phát triển kinh doanh phân khúc khách hàng lớn và dịch vụ có thể đem lại lợi nhuận cao cũng như nghiên cứu chạy thử dịch vụ logistics cho hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và phát triển dịch vụ vận tải hàng không khi hợp tác với Vietnam Airlines.

Viettel Post đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu năm 2025 là 1 tỷ USD và chiếm 31% thị trường phần chuyển phát tại thị trường Việt Nam. 

Mạng lưới hoạt động của Viettel Post

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel hiện đang là một trong những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2.000 bưu cục cửa hàng, hơn 2.000 đại lý thu gom cùng gần 40.000 cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, 3.000 xe tải hoạt động. Công ty cũng đầu tư công nghệ hiện đại vào hệ thống logistics ở 3 trung tâm phân phối vùng, 4 trung tâm phân phối FFM và 98 trung tâm phân phối tỉnh trên cả nước.

Viettel Post hiện đang thúc đẩy đầu tư các trung tâm mega hub ở các thị trường chủ lực như Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ. Đó là yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như mở rộng, cung cấp các dịch vụ có thể đáp ứng yêu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Viettel Post: Top công ty uy tín ngành logistics - ảnh 2

Ngoài ra, hệ thống băng chuyền của công ty có công suất chia chọn 42.000 bưu phẩm 1 giờ với 361 cổng chia hàng nhỏ cùng 41 cổng chia hàng nặng. Nhờ đó mà quy trình vận hành được tối ưu hóa. Trung tâm logistics cũng chính là hạ tầng logistic hoàn chỉnh mang đến giải pháp toàn diện để hoàn tất đơn hàng cho khách hàng, nhất là khách hàng thương mại điện tử của công ty.

Lịch sử hình thành và phát triển của Viettel Post

Tiền thân của Tổng công ty bưu chính Viettel là Bộ phận Bưu chính trực thuộc Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (nay là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội chính thức được thành lập năm 1997. Bộ phận bưu chính ở thời điểm đó chỉ có 5 cán bộ nhân viên và 10 khách hàng đầu tiên là những đơn vị quân đội ở Hà Nội và cung cấp dịch vụ phát báo.

Vào năm 1998, Bộ phận bưu chính được phát triển thành trung tâm bưu chính để đáp ứng yêu cầu chức năng, nhiệm vụ của Công ty điện tử viễn thông quân đội nói chung và thị trường kinh doanh phát hành báo chí nói riêng.

Viettel Post: Top công ty uy tín ngành logistics - ảnh 3

Bước sang năm 2006, Viettel Post bắt đầu chuyển đổi thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel, từ mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập. Ba năm sau đó, Công ty chính thức hoạt động với tư cách là công ty cổ phần sau khi thành công thực hiện kế hoạch cổ phần hóa qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu.

Vào năm 2012, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Qua đó, chính thức là Tổng Công ty đầu tiên thuộc mô hình Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Viettel Post cũng là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên của Việt Nam triển khai kinh doanh đầu tư, phát triển tại thị trường nước ngoài. Không chỉ phát thành công kết nối 23/23 tỉnh thành của Campuchia mà còn phát triển được dịch vụ ở Myanmar và nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.

Thành tựu và giải thưởng của Viettel Post

Viettel Post được đánh giá cao về những nỗ lực chuyển đổi số thành công, ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Công ty đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, ghi nhận những thành tựu và nỗ lực của doanh nghiệp như:

  • Giải Thương hiệu Quốc Gia (2014-2016-2018-2020-2022)

  • Giải thưởng Sao Vàng đất Việt (2013-2018-2021)

  • TOP Công nghiệp 4.0

  • Top 5 công ty uy tín ngành vận tải và Logistics từ năm 2019-2022

  • Giải Chuyển đổi số Việt Nam

  • Giải Doanh nghiệp ICT từ năm 2019-2022

  • Giải thưởng Sao Khuê

  • Giải thưởng kinh doanh quốc tế IBA Stevie Award (2019-2020-2021-2022)

  • Giải thưởng IT world award và APICTA

Ngoài những thành tựu trên, Viettel Post còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự phát triển cộng đồng. Doanh nghiệp luôn nỗ lực mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Logistics Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024