Cùng tham dự có lãnh đạo các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí tỉnh Vĩnh Phúc; Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí cùng gia đình năm mới an khang, thịnh vượng và thành công. Đồng thời ghi nhận và cảm ơn đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đồng hành cùng địa phương nói chung và ngành Y tế Vĩnh Phúc nói riêng trong một năm được đánh giá là khó khăn vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc sở Y tế Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Năm qua, báo chí đưa nhiều tin, bài về thành tựu của ngành y tế, các gương sáng về đức hy sinh thầm lặng, cứu chữa người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đồng thời, báo chí cũng đã nêu lên những điểm còn hạn chế, thiếu sót, thậm chí là yếu kém, tiêu cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, để ngành y tế tự nhìn nhận, đánh giá và tìm giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải khẳng định.

Thời gian tới, ngành Y tế mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền tốt lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; tuyên truyền, nhất là phổ biến các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe đến cộng đồng, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; trao đổi thông tin, nắm bắt dư luận xã hội liên quan đến hoạt động của ngành Y tế, những vấn đề nhạy cảm, bức xúc của nhân dân liên quan đến thủ tục hành chính, công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền kết quả hoạt động của ngành Y tế, những thành tựu trong lĩnh vực y khoa; kết quả xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

Năm 2020, trước đại dịch toàn cầu Covid-19, ngành Y tế Vĩnh Phúc với vai trò tuyến đầu trong công tác chống dịch đã bám sát các chỉ đạo của Bộ Y tế, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chương trình hành động và chủ đề công tác năm của tỉnh, tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và UBND tỉnh phòng chống dịch theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”.

Với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, năm 2020 ngành Y tế đã kịp thời khống chế được dịch bệnh Covid-19, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Đồng thời, toàn ngành đã linh hoạt chuyển đổi hoạt động phù hợp với điều kiện “trạng thái bình thường mới” để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao năm 2020, đảm bảo đều đạt tiến độ đề ra: Số bác sĩ/10.000 dân đạt 14,1; Tỷ số giường bệnh/10.000 dân đạt 37,3; 100% xã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế; 93,8% người tham gia BHYT; thực hiện khám, chữa bệnh cho 1.437.158 lượt người.

Các hoạt động khác được ngành Y tế triển khai và thu được kết quả tốt như: Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân; công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản…

Ông Nguyễn Tuấn Huy – Trưởng phòng Quản lý báo chí của Sở TT&TT Vĩnh Phúc

Thay mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng như các phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương. Ông Nguyễn Tuấn Huy – Trưởng phòng Quản lý báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ:

“Một năm qua là một năm đầy biến động đối với tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và ngành Y tế của sở nói riêng, khi tỉnh ta là đơn vị phát hiện những ca nhiễm dịch Covid-19 đầu tiên tại cả nước. Tuy nhiên, tỉnh đã phối hợp, chỉ đạo với các cơ quan đơn vị liên quan và đặc biệt là ngành Y tế tỉnh nhà. Các y bác sỹ hết sức tận tâm và quyết tâm phòng chống dịch. Để đạt được thành quả đến như hôm nay có sự hy sinh hết sức thầm lặng của các đồng chí. Thay mặt anh em phóng viên, tôi xin chúc tất cả các y bác sỹ của tỉnh ta tiếp tục cố gắng phát huy tinh thần và trách nhiệm của ngành Y chúng ta. Chúng các đồng chí lãnh đạo sở cùng toàn bộ cán bộ ngành Y tế một năm mới An Khang – Thịnh Vượng”.

THỦY TIÊN