ISSN-2815-5823
Bảo Trung
Thứ bảy, 18h15 05/10/2024

VinUni nhận chứng chỉ QS 5 sao trong Lễ Khai giảng khóa thứ 5

(KDPT) - Ngày 5/10/2024, Trường Đại học VinUni được Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín QS - Quacqurelli Symonds (Anh Quốc) trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện trong Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Sự kiện đánh dấu năm thứ 5 VinUni chính thức đi vào hoạt động và trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt được danh hiệu danh giá trong lịch sử của QS.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của VinUni chào đón 405 tân sinh viên khóa 5 diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, thực sự là ngày hội của tất cả các sinh viên, giảng viên và phụ huynh toàn trường.

VinUni nhận chứng chỉ QS 5 sao trong Lễ Khai giảng khóa thứ 5 - ảnh 2
Đại diện QS trao chứng nhận cho VinUni
Đại diện QS trao chứng nhận cho VinUni

Điểm nhấn của lễ khai giảng với chủ đề “Xuất sắc để Dẫn đầu” là khoảnh khắc ông Samuel Ang - Giám đốc khu vực Châu Á - Đại diện từ Quacqurelli Symonds (QS) trao chứng nhận QS 5 sao toàn diện cho VinUni. Từ đây, VinUni chính thức trở thành trường đại học trẻ tuổi nhất với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt được chứng nhận danh giá này. Xếp hạng 5 sao là mức dành cho những trường đại học đạt điểm xuất sắc trong tất cả các tiêu chí đánh giá, như trải nghiệm học tập, chất lượng đầu ra của sinh viên, tính bền vững, hội nhập toàn cầu, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.

“Các bạn thực sự đã thiết lập một tiêu chuẩn xuất sắc mà tất cả đều có thể tự hào - một nền tảng cho những cột mốc lớn hơn nữa trong tương lai”, ông Samuel Ang chia sẻ trong bài phát biểu chúc mừng VinUni với thành tựu xuất sắc này.

Ảnh bà Lê Mai Lan chia sẻ về hành trình phát triển thần tốc 5 năm của VinUni
Ảnh bà Lê Mai Lan chia sẻ về hành trình phát triển thần tốc 5 năm của VinUni

QS Stars là một phần của hệ thống đánh giá của Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục Quacquarelli Symonds - thang đo chất lượng giáo dục được công nhận bởi các trường đại học nổi tiếng trên toàn thế giới. VinUni được QS công nhận kết quả xuất sắc 5 sao trong 9 lĩnh vực: hội nhập toàn cầu, quản trị minh bạch, chương trình đào tạo thế mạnh, phát triển học thuật, chất lượng giảng dạy, cơ hội việc làm, cơ sở vật chất, văn hóa - nghệ thuật và tác động xã hội.

Chia sẻ về hành trình 5 năm phát triển thần tốc, tràn đầy khát vọng và niềm tự hào về một trường đại học Việt Nam, Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch trường Đại học VinUni, nhấn mạnh đây là thành quả của sự nỗ lực từ toàn thể giảng viên, sinh viên và nhân viên nhà trường, cùng với tầm nhìn và sự cam kết mạnh mẽ từ Tập đoàn Vingroup.

TS. Lê Mai Lan phát biểu tại buổi lễ: “Từ một trường đại học mới hình thành, chưa có tên tuổi, ngày hôm nay VinUni đã trở thành trường đại học trẻ nhất, thần tốc đạt được chứng nhận QS 5 sao toàn diện của tổ chức kiểm định danh giá QS. Với chứng nhận này, VinUni tự hào chính thức gia nhập đội ngũ các trường đại học có chất lượng trên thế giới. Với niềm tự hào đó, tôi xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới các vị lãnh đạo, các đại sứ quán, doanh nghiệp, các đại học và đối tác, cũng như các quý vị phụ huynh. Lời cảm ơn đặc biệt nhất xin được gửi tới lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, nhà sáng lập của VinUni, cũng như toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên của VinUni.”

Các sinh viên quốc tế của VinUni đến từ hơn 20 nước trên thế giới
Các sinh viên quốc tế của VinUni đến từ hơn 20 nước trên thế giới

Để đạt được đánh giá 5 sao về tiêu chí Hội nhập toàn cầu, trong 5 năm qua, VinUni đã không ngừng xây dựng và mở rộng mạng lưới nghiên cứu và hợp tác học thuật rộng lớn, thu hút nhiều giảng viên và sinh viên quốc tế đến từ hơn 20 nước trên thế giới. Riêng khóa học 2024 - 2024, Trường thu hút được sinh viên quốc tế tới từ các quốc gia như New Zealand, Mỹ Samoa, Úc, Hàn Quốc, Anh Quốc, Burmese, Colombia, Cộng hòa Séc, Hà Lan, Phillipine, Đức, Ghana, Ấn Độ, Ý,Nga, Singapore...

VinUni nhận chứng chỉ QS 5 sao trong Lễ Khai giảng khóa thứ 5 - ảnh 6
Sinh viên VinUni biểu diễn trong ngày lễ trọng đại
Sinh viên VinUni biểu diễn trong ngày lễ trọng đại

VinUni cũng đạt 5 sao về tiêu chí môi trường nghệ thuật bởi Trường rất chú trọng phát triển toàn diện sinh viên, đặc biệt là khuyến khích phát triển các CLB hội họa, nhảy, âm nhạc, hợp xướng…

Các giảng viên cũng vô cùng hân hoan đón chờ một năm học mới
Các giảng viên cũng vô cùng hân hoan đón chờ một năm học mới

Chất lượng học thuật tại VinUni cũng được QS công nhận đạt kết quả xuất sắc 5 sao nhờ thu hút đội ngũ các giảng viên tài năng và tâm huyết hàng đầu Việt Nam và thế giới. 100% giảng viên VinUni tham gia các chương trình đào tạo về phương pháp dạy và học tập chủ động. Sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy của giảng viên VinUni đã thể hiện qua giải thưởng QS Reimagine Education Award 2023.

Các sinh viên VinUni hào hứng đón chào năm học mới
Các sinh viên VinUni hào hứng đón chào năm học mới

VinUni đạt 5 sao về cơ hội nghề nghiệp nhờ chinh phục được các doanh nghiệp tạo cơ hội thực tập, việc làm, dự án cho sinh viên từ rất sớm. Điều này cũng cho thấy cam kết mạnh mẽ của VinUni trong việc đào tạo ra một thế hệ sinh viên tốt nghiệp không chỉ sẵn sàng bước vào sự nghiệp mà còn là những công dân toàn cầu có trách nhiệm.

Tháng 6 vừa qua, Trường có lớp sinh viên tinh hoa đầu tiên tốt nghiệp với kết quả rất ấn tượng. Theo đó, 25% tân khoa nhận được thư mời tiếp tục học bậc Thạc sỹ, Tiến sỹ tại các trường Ivy League danh tiếng và các đại học xuất sắc hàng đầu thế giới. 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc từ lúc chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Hiệu trưởng David Bangsberd đánh trống khai giảng
Hiệu trưởng David Bangsberd đánh trống khai giảng

Tại Lễ khai giảng, cả hội trường đều vỡ òa cảm xúc khi Giáo sư David Bangsberg, Hiệu trưởng trường Đại học VinUni đánh hồi trống khai giảng chào mừng một năm học mới và chào đón các tân sinh viên khóa thứ 5.

Đại diện sinh viên VinUni - Ngân Hà phát biểu
Đại diện sinh viên VinUni - Ngân Hà phát biểu

Chia sẻ về niềm vui trong ngày đầu tiên tại VinUni, tân sinh viên Ngân Hà, Viện Kinh doanh Quản trị, cho biết em và các bạn đã “thắt chặt dây an toàn” để gia nhập “con tàu vũ trụ” VinUni, bứt phá giới hạn bản thân một cách thần tốc và khát tham vọng.

Đại diện sinh viên VinUni - Patience Adesominu đến từ Nigeria phát biểu
Đại diện sinh viên VinUni - Patience Adesominu đến từ Nigeria phát biểu

Chia sẻ về hành trình của mình, sinh viên năm 3 Patience Adesominu đến từ Nigeria xúc động cho biết, VinUni đã giúp các sinh viên dần dần hình thành nên phiên bản tốt nhất của bản thân. “Thế giới mở ra trước mắt chúng ta, và chúng ta sẽ bước vào đó với sự chuẩn bị tốt nhất nhờ vào những gì đã xây dựng tại đây”, Patience nói.

Các sinh viên VinUni đọc lời tuyên thệ
Các sinh viên VinUni đọc lời tuyên thệ

Đặc biệt, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và xúc động của buổi lễ là khi toàn bộ giảng viên, sinh viên và nhân viên của VinUni đồng thanh đọc lời tuyên thệ. Đây là một nghi thức không thể thiếu trong mỗi Lễ khai giảng năm học mới, để nhắc nhở mỗi thành viên về sứ mệnh của mình tại VinUni. Mỗi người đều nguyện dâng hiến trái tim và trí tuệ cho đất nước và cho thế giới. 

Với việc trở thành đại học trẻ nhất đạt được chứng nhận QS 5 sao, VinUni tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng trên hành trình khát vọng trở thành đại học đẳng cấp quốc tế, đào tạo các thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho quyết tâm vươn lên xuất sắc của VinUni trong hệ thống giáo dục toàn cầu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/10/2024