ISSN-2815-5823
Lan Phương
Thứ bảy, 15h44 29/06/2024

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho 145 sinh viên khóa đầu tiên

(KDPT) - Ngày 29/6, tại Hà Nội, Trường Đại học VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội.Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học.
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Mai Lan, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni cho biết, 25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường Ivy danh tiếng như đại học Harvard, đại học Cornell, đại học Pennsylvania… và các đại học xuất sắc thế giới như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Illinois Urbana-Champaign (UIUC), Đại học Duke, Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Queensland (UQ), Đại học nghiên cứu kỹ thuật và khoa học Lausanne Thụy sĩ (EPFL)…

TS Lê Mai Lan, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni.
TS Lê Mai Lan, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học VinUni.

Ngay khi chưa tốt nghiệp, 32% tân khoa đã được các Tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc với chế độ đãi ngộ và lộ trình sự nghiệp hấp dẫn.

“Trong đó có tân khoa nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (khoảng 190 triệu đồng) cho công việc ở nước ngoài (tương đương với mức đãi ngộ của các cử nhân của trường đại học danh tiếng là người bản địa). Chúng ta có thể tự hào rằng, năng lực thực chiến của các tân khoa VinUni đang dần chinh phục các nhà tuyển dụng uy tín nhất, cạnh tranh sòng phẳng với các tân khoa của đại học danh tiếng trên thế giới”, TS. Mai Lan chia sẻ.

Chúc mừng Lễ tốt nghiệp, Giáo sư Max Pfeffer, Giám đốc Học thuật Dự án Cornell - VinUni cho biết: “Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania tự hào hợp tác với Vingroup trong việc xây dựng Đại học VinUni trở thành trường đại học chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo hàng đầu cho Việt Nam và thế giới. Những gì các em và VinUni đã đạt được trong 4 năm qua thật đáng ghi nhận. Tại VinUniversity, các em đã học được tầm quan trọng của vai trò người lãnh đạo, lòng thấu cảm, sự sáng tạo và tinh thần khởi sự doanh nghiệp”.

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho 145 sinh viên khóa đầu tiên - ảnh 3

Tân khoa Trần Tuấn Minh (Viện Kinh Doanh Quản Trị - người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách “Forbes 30 Under 30 Asia năm 2024), đồng sáng lập UpYouth - tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các sinh viên khởi nghiệp với 30 startup sinh viên gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD chỉ trong vòng 3 năm - chia sẻ: “Tôi biết ơn thầy cô và VinUni đã cho chúng tôi điều kiện để trưởng thành, tự hào sánh vai cùng người trẻ thế giới. Môi trường đậm đặc tư tưởng “không gì là không thể” đã truyền cho chúng tôi sự tự tin và khát khao, dám nghĩ và dám làm cho đến cùng".

Tân khoa Trần Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách
Tân khoa Trần Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách "Forbes 30 Under 30 Asia".

Chúc mừng tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá cao thành tích của sinh viên ĐH VinUni. Thứ trưởng cho biết mặc dù trường thành lập trong giai đoạn khó khăn, dịch Covid-19 hoành hành nhưng thầy trò đã nỗ lực để không ngừng phát triển và lứa sinh viên tốt nghiệp hôm nay là minh chứng rõ nhất. Sự thành công hôm nay được xem là điểm tựa để các tân khoa phát triển trong tương lai, với mục tiêu xuất sắc vươn tầm quốc tế.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi lễ.
PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại buổi lễ.

"Ngày tốt nghiệp hôm nay của các em là sự kết thúc quá trình 4 năm ngồi trên ghế nhà trường nhưng bắt nguồn cho khởi đầu mới trong tương lai. Tôi tin tưởng các em hôm nay là những đại sứ xuất sắc của VinUni.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta không khỏi tự hào về những thành tựu mà VinUni đã đạt được chỉ trong một thời gian ngắn. Trường đã khẳng định vị thế là một trong những trường đại học trẻ và năng động, với những bước tiến vượt bậc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

VinUni là trường đại học trẻ nhất châu Á - Thái Bình Dương đạt chứng nhận QS 4 sao toàn diện, với 7 tiêu chí đạt 5 sao cao nhất, bao gồm Chất lượng giảng dạy, Phát triển học thuật, Quốc tế hóa, Trách nhiệm xã hội, Cơ sở vật chất, Văn hóa - Nghệ thuật và Bình đẳng - Hòa nhập.

Trường cũng là cơ sở đào tạo y khoa đầu tiên của Việt Nam và thứ hai tại Đông Nam Á đạt chứng nhận kiểm định cấp cơ sở của Hội đồng kiểm định chất lượng Quốc tế các Chương trình Giáo dục Y khoa Sau đại học Hoa Kỳ.

Với môi trường học tập hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến được xây dựng theo chuẩn quốc tế, cùng đội ngũ giảng viên tài năng được đào tạo từ các trường đại học hàng đầu, VinUni đã và đang đào tạo nên những thế hệ sinh viên ưu tú, có khả năng cạnh tranh toàn cầu", Thứ trưởng nói./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024