ISSN-2815-5823
Thúy Khang
Thứ sáu, 09h17 26/04/2024

Xe điện thông minh sở hữu bộ não với trí tuệ AI

Cover image
(KDPT) - Tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, mức độ ô nhiễm không khí do các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong nói chung và xe máy nói riêng đang rất đáng báo động. Vì vậy, đây có lẽ là “thời cơ vàng” cho sự ra đời của dòng xe điện tại Việt Nam, đặc biệt là xe điện thông minh.

Nắm bắt được xu thế này, chiều ngày 25/4, tại Hà Nội, Công ty xe điện Pega Việt Nam đã cho ra mắt siêu phẩm công nghệ Pega eSmart AI với 2 phiên bản đi được quãng đường lần lượt là 110 km và 160 km/lần sạc. Đây là dòng xe điện 2 bánh sở hữu bộ não thông minh đầu tiên trên thế giới, kết nối internet mọi lúc, mọi nơi.

Xe điện PEGA eSmart Al.
Xe điện PEGA eSmart Al.

Theo đó, dòng xe điện PEGA eSmart Al có màn hình cảm ứng thông minh, có tính năng trợ lý ảo đa tác dụng, có thể tương tác với người lái xe như một người bạn, nhắc nhở sạc pin xe, định vị xe, cảnh báo thời tiết xấu, nhắn tin và gọi điện trực tiếp trên xe bằng giọng nói, không cần dùng điện thoại.

Ngoài ra, các tính năng nổi bật của xe có thể kể tới như: Bản đồ chỉ đường tiện dụng; mở khóa xe bằng mật khẩu, không cần dùng chìa khóa; quản lý xe bằng phần mềm trên điện thoại, khóa xe chống trộm tuyệt đối từ xa; xem phim, nghe nhạc, giải trí đa phương tiện; thông báo tới người thân trong các trường hợp khẩn cấp…

Xe điện thông minh sở hữu bộ não với trí tuệ AI - ảnh 2

Pega eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ mới nhất hiện nay với công nghệ PMSM, loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được sản xuất từ đất hiếm. Công nghệ này đã được áp dụng trên các phương tiện và thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe điện của Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf và các xe điện khác.

Xe có 4 màu nổi bật, giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 42 triệu và 50 triệu đồng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024