Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam
BMW iX3 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

BMW iX3 còn là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, bộ truyền động được tối ưu dành cho động cơ điện và hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất từ BMW.

Với vóc dáng mạnh mẽ, đường nét góc cạnh cùng ngôn ngữ thiết kế mang đậm nét thể thao, BMW iX3 thể hiện rõ sự linh hoạt cho một mẫu xe SAV. Nổi bật nhất trên BMW iX3 là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.

Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.

Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam

Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29), điều này có tác động tích cực đến khả năng vận hành của xe, đặc biệt là một mẫu xe chạy điện.

Phong cách thể thao của BMW iX3 nổi bật ở cả khoang nội thất của xe. Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.

Các điểm nhấn màu xanh lam trên nút Start/Stop - được đặt ở bảng điều khiển trung tâm - cần số và biểu tượng BMW trên vô lăng cho thấy đây là hệ thống truyền động thuần điện. Tất cả ghế trên BMW iX3 được bọc da Vernasca cao cấp, kính xe cách âm và chống nhiệt được trang bị tiêu chuẩn. Thêm vào đó BMW iX3 cũng cho thấy sự rộng rãi của một mẫu xe gầm cao khi sở hữu khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi được mở rộng. Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam
Nội thất BMW iX3.

BMW iX3 được trang bị với chuỗi âm thanh (BMW IconicSounds) Start/Stop được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer và Giám đốc sáng tạo Renzo Vitale. Khi nhấn nút Start/Stop, một hiệu ứng âm thanh ngắn được phát ra tạo nên trải nghiệm lái xe điện thú vị và hiện đại hơn.

Hệ thống truyền động của BMW iX3 mang đến hiệu suất vượt trội và vận hành êm ái. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ dẫn động tiên tiến và lượng khí thải từ ống xả bằng không. Mẫu SAV chạy thuần điện này được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm mới nhất bao gồm động cơ điện độc quyền do tập đoàn BMW phát triển.

Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.

Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm (295 Ib-ft). Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h (112 mph).

Pin điện áp cao trong BMW iX3 dựa trên công nghệ Niken mới nhất từ BMW. Pin lithium-ion bao gồm 188 ô pin hình lăng trụ, có thể điều khiển riêng lẻ - mỗi ô được bọc bằng nhôm - được nhóm thành 10 mô-đun. Pin được đặt thấp dưới sàn xe như một bộ phận không thể thiếu của thân xe, có tổng năng lượng là 80 kWh.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam

Mật độ năng lượng tuyệt vời của pin điện áp cao cho khả năng ấn tượng trong việc sử dụng xe hàng ngày và trong các chuyến đi đường dài (phạm vi tính toán của WLTP lên tới 460 km/286 dặm). Do đó, BMW iX3 khác biệt đáng kể so với các loại xe điện khác trong phân khúc bởi phạm vi hoạt động được tăng cường, chủ yếu nhờ sử dụng công nghệ pin điện áp cao tiên tiến.

Bộ sạc kết hợp (CCU) trong BMW iX3 cho phép sử dụng linh hoạt được ở đa dạng trạm sạc khác nhau. Do đó, việc tiếp nhiên liệu cho xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), CCU cho phép sạc một pha với công suất tối đa 14 kW và sạc ba pha với công suất tối đa 11 kW.

Khi xe được cắm vào Wallbox, pin điện áp cao trong BMW iX3 có thể được sạc từ 0 đến 100% trong 7,5 giờ. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMWi khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Tại thị trường Việt Nam, BMW iX3 M Sport có giá bán lẻ 3,499 tỷ đồng.

Cùng ra mắt với iX3, BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao, đồng thời mang đến khả năng vận hành ấn tượng.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam
BMW i4 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 3,759 tỷ đồng.

Có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở, tất cả mang đến công thức hoàn hảo để tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam

Sự cải tiến về hệ thống truyền động và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế. Đặc biệt, khả năng lái vượt trội, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ là những chính ưu điểm ấn tượng nhất đối với một mẫu xe Gran Coupe vận hành hoàn toàn bằng điện như BMW i4.

Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho mọi hành khách ngồi trên xe.

Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.

Cặp đôi xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt thị trường Việt Nam
Nội thất BMW i4.

Sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng ấn tượng, đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport.

Khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe tạo sự thích thú cho chủ nhân. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.

Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW. Người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.

BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm Kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.

Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.