ISSN-2815-5823

98% khách hàng Việt chọn mặc sản phẩm chống nắng UNIQLO khi trời nắng nóng

(KDPT) - Đây là kết quả khảo sát mới nhất của NielsenIQ được thực hiện với nhóm đối tượng là nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu đồng trở lên và có thói quen mặc áo chống nắng khi ra đường.

Ngày 4/4, tại TP.HCM, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản tổ chức giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019.

Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả nam, nữ và trẻ em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Các trang phục chống nắng của UNIQLO đa dạng chất liệu, kiểu dáng, phong cách.
Các trang phục chống nắng của UNIQLO đa dạng chất liệu, kiểu dáng, phong cách.

Nghiên cứu khoa học của Chương trình về môi trường của Liên Hợp Quốc UNEP chỉ ra bức xạ tia cực tím đã tăng 4.1% mỗi thập kỷ kể từ những năm 1990. Bên cạnh đó, dựa trên các tiêu chí phân tích hoạt động ENSO (El Nino - Southern Oscillation: tên gọi chung của hiện tượng El Nino và dao động nam) và các mô hình dự báo, cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo nắng nóng năm nay đến sớm, số đợt nắng nóng có thể xuất hiện nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm.

Với diễn biến ENSO như vậy, nhiệt độ trung bình phổ biến trên phạm vi toàn quốc dự kiến sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 1-2 độ C, có nơi cao hơn. Từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2024, mức nhiệt cao hơn từ 0,5-1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

“Tại Việt Nam, mật độ tia cực tím tăng cao qua từng năm và có xu hướng mạnh lên sớm hơn theo mỗi năm. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngay cả trong một ngày u ám, có tới 80% tia UV có thể xuyên qua các đám mây tác động đến làn da con người.

Chính vì vậy, chống nắng là một phần thiết yếu để bảo vệ sức khỏe. Cần lưu ý, thời gian tia UV mạnh nhất trong khoảng 10h-14h, khi mặt trời trên đỉnh đầu, gần như vuông góc với mặt đất, hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trong khung giờ này là tốt nhất.

Các sản phẩm chống nắng dành cho nữ.
Các sản phẩm chống nắng dành cho nữ.

 Mặt khác, tia UV có thể xuyên qua lớp vải thông thường để tiếp xúc với da. Đây là thời điểm chúng ta cần đến những trang phục có công nghệ chống nắng tối ưu và được thiết kế để ngăn chặn hiệu quả tia cực tím”, bác sĩ CKII Vương Thế Bích Thanh, Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM, chia sẻ.

Sản phẩm chống nắng của UNIQLO có khả năng ngăn chặn hơn 90%* tia UV

Với mục tiêu mang đến dòng trang phục chống nắng hiệu quả, từ năm 2004, UNIQLO đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến công nghệ sợi vải. Các sản phẩm chống nắng của UNIQLO ứng dụng 02 cơ chế chống nắng tối ưu là Phản xạ tia UV và Hấp thụ tia UV giúp ngăn chặn hơn 90%* các tia UV-A, UV-B tiếp xúc với làn da.

Các sản phẩm chống nắng dành cho nam.
Các sản phẩm chống nắng dành cho nam.

Tùy vào từng sản phẩm cụ thể mà công nghệ này được UNIQLO tích hợp khác nhau. Đây cũng là cơ sở để UNIQLO xác định UPF - UV Protection Factors cho mỗi sản phẩm (UPF là chỉ số chống tia cực tím áp dụng cho sản phẩm may mặc).        

Không chỉ sử dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến, dòng sản phẩm chống nắng của UNIQLO còn đảm bảo yếu tố gọn, nhẹ, thoải mái với thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và hoàn cảnh sử dụng. Trong đó, nổi bật nhất là: Áo AIRism chống UV vải mắt lưới (dành cho Nữ và Trẻ em), DRY-EX Áo Parka chống UV siêu co giãn (dành cho Nam) và Áo Parka chống UV bỏ túi (dành cho cả gia đình).

Sản phẩm chống nắng của UNIQLO với công nghệ Nhật Bản, ngăn chặn đến hơn 90 tia UV - theo chứng nhận JIS L 1925-2019.
Sản phẩm chống nắng của UNIQLO với công nghệ Nhật Bản, ngăn chặn đến hơn 90 tia UV - theo chứng nhận JIS L 1925-2019.

Các sản phẩm Áo AIRism chống UV vải mắt ưới, DRY-EX Áo Parka chống UV siêu co giãn, Áo Parka chống UV bỏ túi đều có chỉ số UPF 50+, tương đương khả nắng chống 98% tia UV.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát mới nhất của NielsenIQ cũng chỉ ra có đến 98% khách hàng Việt chọn mặc sản phẩm chống nắng UNIQLO khi trời nắng nóng. Đây là khảo sát được thực hiện với nhóm đối tượng là nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu đồng trở lên và có thói quen mặc áo chống nắng khi ra đường.

"Tại UNIQLO, chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra các sản phẩm LifeWear chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Với công nghệ vượt trội và thiết kế đa dạng, chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm chống nắng UV Protection sẽ đồng hành và góp phần bảo vệ khách hàng dưới thời tiết nắng nóng đặc trưng của Việt Nam”, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 26/05/2024