ISSN-2815-5823
NAM KHÁNH
Thứ năm, 09h40 22/02/2024

Bắc Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024

Cover image
(KDPT) - Ngày 21/2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động, Bắc Giang), Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Sở VHTTDL Bắc Giang, Sở TT&TT Bắc Giang, UBND huyện Sơn Động khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn Bắc Giang năm 2024.

Sự kiện có sự tham dự của Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Tổng Biên tập Báo Nhân dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang Trịnh Văn Ánh phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Hội báo Xuân Giáp Thìn Bắc Giang diễn ra từ ngày 21-26/2 với các gian trưng bày của Báo Bắc Giang, Đài PT-TH Bắc Giang, Tạp chí Sông Thương, Thư viện tỉnh Bắc Giang và các cơ quan báo chí T.Ư thường trú tại Bắc Giang. Báo Bắc Giang cũng đồng thời tổ chức trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp về thành tựu KT-XH của Bắc Giang trong năm qua nhằm giúp công chúng có cái nhìn toàn cảnh về thành tựu phát triển KT-XH của Bắc Giang.

Phát biểu Khai mạc Hội báo, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang Trịnh Văn Ánh chia sẻ, Hội báo Xuân được tổ chức hằng năm là dịp biểu dương, tôn vinh thành quả của báo chí gắn liền với quá trình lao động, sáng tạo của các hội viên, nhà báo toàn tỉnh Bắc Giang. Hội báo đồng thời là dịp giao lưu, trao đổi, tọa đàm giữa những người làm báo với công chúng, tạo cầu nối giữa các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo với nhân dân. Đây cũng là dịp để những người làm báo gặp gỡ, lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn đọc, khán, thính giả, từ đó không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, nghề nghiệp, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ông Trịnh Văn Ánh nhấn mạnh: “Cùng với báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Bắc Giang không ngừng đổi mới, phát triển và có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Báo chí cùng Hội Nhà báo Bắc Giang đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hoạt động nghiệp vụ. Qua đó, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Bắc Giang đã có nhiều hoạt động ý nghĩa (tặng sách, báo, quà, trao học bổng cho học sinh khó khăn…), góp phần làm cho báo chí đến gần hơn với người dân; củng cố vị thế, uy tín của báo chí trong đời sống xã hội”.

Trong khuôn khổ Lễ Khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã trao giấy chứng nhận cho hai tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt Giải báo chí quốc gia năm 2022; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho nhóm tác giả Thanh Huyền, Đức Bích, Anh Hoàng (Đài PT-TH Bắc Giang) có tác phẩm đạt giải C Giải báo chí quốc gia năm 2022. Cùng đó, 11 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải báo chí do các bộ, ngành Trung ương tổ chức được biểu dương, khen thưởng.

Bắc Giang: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024
Ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí quốc gia năm 2022.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Nhà báo nữ thuộc Hội Nhà báo Bắc Giang cũng đã tặng quà cho 27 em học sinh vượt khó học giỏi đang theo học tại các trường THPT Sơn Động số 3, Tiểu học và THCS thị trấn Tây Yên Tử; mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng. Thư viện tỉnh Bắc Giang đồng thời tặng 150 cuốn sách cho Trường THPT Sơn Động số 3./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/05/2024